เพื่อความติดดิน!เผยกฏเหล็ก ลิเวอร์พูล บังคับใช้กับแข้งอะคาเดมี่

ผู้อำนวยการอะคาเดมี่ของ ลิเวอร์พูล ออกโรงเผยสโมสรมีกฏเหล็กที่นำมาใช้กับนักเตะเยาวชนเพื่อบังคับให้ทุกคนติดดินกระทั่งผงาดขึ้นมาสร้างชื่อกับทีมชุดใหญ่ได้อย่างที่เห็น

ลิเวอร์พูล เริ่มต้นนับหนึ่งคว้าแชมป์แรกจากจำนวนสี่แชมป์ที่สโมสรมีลุ้นในซีซั่นนี้ได้สำเร็จแล้วจากการพิชิต เชลซี 1-0 ในเวลา 120 นาทีของนัดชิงชนะเลิศ คาราบาวคัพ ที่สนาม เวมบลีย์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาโดยความสำเร็จของ หงส์แดง ในเกมนี้ปฏิเสธไม่ได้ว่าสตาร์จากอะคาเดมี่มีส่วนร่วมเช่นกันเนื่องจากสโมสรปราศจากคีย์แมนหลายรายที่บาดเจ็บ

นอกจาก คอเนอร์ แบรดลีย์ ที่สร้างชื่อกับทีมชุดใหญ่ได้อย่างเต็มตัวแล้วนับตั้งแต่ได้ลงบู๊แทน เทรนต์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ ในเกมดวลกับ สิงห์บลูส์ เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล เปลี่ยนนักเตะดาวรุ่งลงเล่นเป็นตัวสำรองอีกหลายรายทั้ง บ๊อบบี้ คลาร์ค , เจมส์ แม็คคอนเนลล์ , เจย์เด็น แดนน์ส และ จาเรลล์ ควานซาห์ ซึ่งต่างก็ได้สัมผัสกับโทรฟี่อย่างเต็มภาคภูมิ

จากความสำเร็จดังกล่าวของสโมสร อเล็กซ์ อิงเกิลธอร์ป ผู้อำนวยการอะคาเดมี่ของ หงส์แดง ได้เผยกับ เจมี่ คาร์ราเกอร์ อดีตนักเตะค่าย แอนฟิลด์ ผ่าน เดอะ เทเลกราฟ ถึงกฏเหล็กที่สโมสรนำมาใช้กับนักเตะเพื่อให้ทุกคนติดดินไม่ต่างอะไรกับกฏของโรงเรียนที่บังคับให้นักเตะยึดถือ

"มันเป็นเรื่องที่เซฟที่สุด ผมหงุดหงิดหากได้เห็นลานจอดรถที่เต็มไปด้วย เรนจ์ โรเวอร์ หากคนไหนขับรถพวกนี้มา มันจะต้องถูกนำไปจอดที่ประตูอื่น" อิงเกิลธอร์ป เผย

"เรามีโครงสร้างที่อาจมองดูล้าหลังไปสักหน่อย เราบอกให้พวกเขายื่นโทรศัพท์มาให้เราในเวลา 08.30 น.และเราจะมอบคืนให้พวกเขาก่อนที่พวกเขาจะกลับบ้าน"

"คุณเคยเป็นนักเตะซีเนียร์มาก่อน คุณรู้ว่ามันเป็นยังไงตอนที่นักเตะหนุ่มเข้ามาในห้องแต่งตัว คุณต้องการความเคารพ"

พร้อมกันนี้ ผอ.อะคาเดมี่ของ ลิเวอร์พูล เสริมถึงกฏเหล็กเพิ่มอีกว่านักเตะเยาวชนจะได้ค่าแรงสูงที่สุดไม่เกินปีละ 50,000 ปอนด์ (ราว 2.2 ล้านบาท) เนื่องจากเป็นเพดานค่าแรงที่สโมสรกำหนดเอาไว้กับทีมอะคาเดมี่ ตลอดจนการกำหนดให้นักเตะสามารถขับรถยนต์บางยี่ห้อได้เท่านั้น


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport