อยู่เป็นตำนาน! เจอร์เก้น คล็อปป์ มั่นใจ วาตารุ เอ็นโด เซ็นสัญญายาว ลิเวอร์พูล

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือลิเวอร์พูล อวยยศ วาตารุ เอ็นโด มิดฟิลด์ทีมชาติญี่ปุ่น เป็นหนึ่งในนักเตะสำคัญของทีม ระบุแม้อายุเข้าหลักสามแล้วก็ตาม แต่ศักยภาพยังยอดเยี่ยมที่สำคัญยังฉลาดหลักแหลม และเล่นเกมรับได้สุดยอด มั่นใจนักเตะจะขยายสัญญาระยะยาวกับทีม

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมชาวเยอรมันของ ลิเวอร์พูล สโมสรขวัญใจมหาชนแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เชื่อมั่นว่า วาตารุ เอ็นโด กองกลางมากประสบการณ์จะขยายสัญญาฉบับใหม่กับต้นสังกัดอย่างแน่นอน 

ห้องเครื่องกัปตันทีมชาติญี่ปุ่น วัย 30 ปี เป็นตัวเลือกสำรองตอนที่ "หงส์แดง" ต้องการซื้อกองกลางตัวรับ โดยสำหรับตัวเลือกแรกและสองของทีมก็คือ มอยเซส ไกเซโด้ กับ  โรเมโอ ลาเวีย ซึ่งทั้งคู่ย้ายไปโกยเงินกับ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี

ตอนนั้น ลิเวอร์พูล ได้ตัว เอ็นโด มาร่วมทัพด้วยเงินเพียงแค่ 16 ล้านปอนด์ (ราว 704 ล้านบาท) เท่านั้น โดยในตอนแรกนักเตะต้องพบกับความยากลำบากในการปรับตัวจนโดนวิจารณ์อย่างหนัก แต่หลังจากนั้นไม่นานเขาก็กลายเป็นตัวหลักของทีมที่ขาดไม่ได้เลย 

เอ็นโด เป็นหนึ่งในแข้งคีย์แมนสำคัญที่เล่นจนครบ 120 นาที และช่วยประคองนักเตะดาวรุ่งในแผงมิดฟิลด์แมตช์ที่ชนะ เชลซี 1-0 ในช่วงต่อเวลาพิเศษ คว้าแชมป์ คาราบาว คัพ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา  

คล็อปป์ ซึ่งเตรียมอำลาการทำหน้าที่กุนซือ "เดอะ เร้ดส์" หลังจบฤดูกาลนี้ ให้คำนิยาม เอ็นโด ว่า "เครื่องจักร" และคาดว่านักเตะจะต่อสัญญาระยะยาวแน่นอน "ผมเคยพูดไปแล้วสองครั้งว่าเราโชคดีที่มี เอ็นโด ร่วมทีม ผมค่อนข้างแน่ใจว่าอีกสามหรือสี่ปี วาตารุ จะเซ็นสัญญาระยะยาวเพื่ออยู่กับลิเวอร์พูล"

"เขาอาจจะอายุ 30 หรือ 31 ปีในหนังสือเดินทาง แต่คุณภาพของเขาไม่เป็นแบบนั้นเลย เขาเป็นเครื่องจักร ฉลาดในเรื่องฟุตบอลเป็นพิเศษ การเล่นเกมรับสุดยอดมากๆ แน่นอนนี่เป็นเรื่องที่ช่วยเราได้เยอะจริงๆ"  กุนซือเลือดด๊อยท์ช ระบุ


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport