ไร้ โม ซาลาห์ ดีกว่า!กูรูชี้ ลิเวอร์พูล เสียหายหนักขาด เจอร์เก้น คล็อปป์

พอล เมอร์สัน อดีตดาวเตะทีมชาติ อังกฤษ ลงความเห็นว่า ลิเวอร์พูล เสียหายหลายแสนหลังจาก เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือคนเก่งประกาศลาออก พร้อมชี้ หงส์แดง ไม่ถึงกับขาดใจหาก โมฮาเหม็ด ซาลาห์ กองหน้าตัวฉกาจจะย้ายออกไปในซีซั่นหน้าโดยที่นายใหญ่ด๊อยทช์ยังคุมทีมตามเดิม

เมอร์สัน อดีตมิดฟิลด์ทีม อาร์เซน่อล แสดงมุมมองหลังเกม คาราบาวคัพ นัดชิงชนะเลิศว่าเป็นข้อพิสูจน์ถึงความสำคัญของ คล็อปป์ ที่มีต่อ ลิเวอร์พูล โดยเขาเชื่อว่าหากเป็นไปได้การปราศจาก ซาลาห์ แทนที่จะเป็นผู้จัดการทีมชาวเมืองไส้กรอกจะส่งผลเสียต่อ หงส์แดง น้อยกว่าหลายเท่า

กูรูคนดังขยายความให้เห็นว่า คล็อปป์ สามารถพาทีมคว้าแชมป์ คาราบาวคัพ ได้โดยปราศจากนักเตะที่บาดเจ็บมากถึงสิบรายไม่ว่าจะเป็น ซาลาห์ , โดมินิก โซโบซไล , อลิสซง , ดีโอโก้ โชต้า , เคอร์ติส โจนส์ , ดาร์วิน นูนเซญ , เทรนต์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ ,โฌแอล มาติป , ติอาโก้ อัลกันตาร่า และ สเตฟาน บายเซติช แถม เชลซี  ได้เปรียบในเรื่องความสดด้วยที่ไม่มีเกม พรีเมียร์ลีก นัดกลางสัปดาห์ให้ลงสนามเหมือน เร้ด แมชีน ที่ต้องต่อกรกับ ลูตัน ทาวน์

ด้วยเหตุนี้ เมอร์สัน จึงชี้ชัดว่า คล็อปป์ มีความสำคัญต่อ ลิเวอร์พูล อย่างยิ่งถึงขนาดที่สโมสรควรเสีย ซาลาห์ มากกว่าเขาด้วยซ้ำแม้ดาวยิงทีมชาติ อียิปต์ จะสอยตาข่ายให้ถิ่น แอนฟิลด์ มากถึง 205 ประตูนับตั้งแต่ย้ายมาจาก โรม่า ในปี 2017

"หากคุณคือ ลิเวอร์พูล คุณควรเสีย ซาลาห์ มากกว่า คล็อปป์" เมอร์สัน ระบุเมื่อ 26 ก.พ.

"อย่าเข้าใจผมผิด ซาลาห์ เป็นหนึ่งในนักเตะที่ดีที่สุดในโลก เขาเยี่ยมที่สุดในตำแหน่งของเขาโดยไม่มีข้อโต้แย้ง"

"อย่างไรก็ดี คุณได้เห็นที่ เวมบลีย์ เมื่อวันอาทิตย์แล้วถึงความสำคัญของ คล็อปป์ ที่มีต่อ ลิเวอร์พูล เขาเหนือมนุษย์"

"ผมอยู่ที่ เวมบลีย์ และผมบอกเอาไว้หลังสิ้นเสียงนกหวีดสุดท้ายว่ามันเป็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของ คล็อปป์ เท่าที่เขาเคยได้รับในเกมฟุตบอล และจากนั้นเขาก็บอกแบบนี้"

"คุณไม่อาจทำอะไรอื่นได้นอกจากเคารพ คล็อปป์ เป็นอย่างสูง เขาไม่ใส่ใจถึงตัวเองเลย เขากังวลแต่กับสโมสรและทีมของเขา มันประเมินค่าไม่ได้ที่ผู้จัดการทีมใส่ใจแต่เฉพาะสโมสร"

"การส่งเด็กๆลงเล่นนัดชิงชนะเลิศที่ เวมบลีย์ กับ เชลซี ซึ่งมีนักเตะแชมป์โลก และมีนักเตะค่าตัวเกิน 100 ล้านปอนด์หลายรายเป็นสิ่งที่ คล็อปป์ ทำ และเขาเชื่อมั่นในตัวเด็กๆ มันน่าทึ่งมาก"

"ไม่มีผู้จัดการทีมคนไหนทำแบบนี้ เขาไม่กังวลว่าจะชนะหรือเปล่า เขาแต่เชื่อมั่นในตัวเด็กๆ"


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport