ทุกอย่างมีเหตุผล ! เฉลยแล้วเหตุผล เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ ไม่ใช้นามสกุลพ่อแปะหลังเสื้อ

คุณลุงของ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ ปราการหลังจอมแกร่งลิเวอร์พูล ให้เหตุผลสำคัญที่นักเตะเลือกใช้ชื่อตัวเองติดอยู่ด้านหลังเสื้อมากกว่าจะใช้นามสกุลของคุณพ่อ พร้อมยกเครดิตให้กับคุณแม่ของนักเตะที่มีส่วนสำคัญทำให้ลูกชายก้าวขึ้นมาเป็นยอดนักเตะในทุกวันนี้

แฟนบอลหลายคนคงต้องประหลาดใจถึงเหตุผลที่ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ เซนเตอร์แบ็กกัปตันทีมลิเวอร์พูล ไม่ใช้นำสกุลของตัวเองแปะติดอยู่ที่ด้านหลังของเสื้อแข่งเหมือนกับนักเตะหลายๆ คน 

คอลูกหนังคงจะเห็นอยู่เป็นประจำว่านักฟุตบอลอาชีพส่วนใหญ่จะใช้นามสกุลแปะติดอยู่ที่ด้านหลังเสื้อ น้อยคนที่จะใช้ชื่อตัวเอง อย่างเช่น แนวรับทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ที่จะชื่อ "เฟอร์จิล" แปะติดอยู่ด้านหลังเสื้อฟุตบอล 

สำหรับเรื่องนี้มันมีเหตุผล โดย สตีเฟ่น โฟ ซีเยว์ คุณลุงของ ฟาน ไดค์ เผยเหตุผลที่หลานชายของเขาเลือกที่จะทำแบบนั้น เนื่องจากมีปัญหากับคุณพ่อ ซึ่งเกิดขึ้นตอนที่เขาอายุเพียง 12 ปีเท่านั้น

"พ่อของเขาทิ้งแม่ของเข และลูกๆ อีกสามคน รวมทั้ง เฟอร์จิล ด้วย ความจริงแล้วพ่อของเขาไม่เคยอยู่เคียงข้างตลอดช่วงหลายๆ ปีมาแล้ว และแม่ของเขาเป็นฮีโร่ตัวจริงของเรื่องราวเหล่านี้"

"คุณคงไม่อยากเอาชื่อของพ่อของคุณออกจากด้านหลังเสื้อหากไม่มีเหตุผล และ เฟอร์จิล ทำแบบนั้นมันเป็นการแสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่าเขารู้สึกยังไง รอน (ฟาน ไดค์) เป็นคนดีแต่คุณต้องการมากกว่าพ่อที่ดี คุณต้องอยู่ที่นั่นเพื่อลูกของคุร รอนแต่งงานใหม่ และภรรยาใหม่ของเขาควบคุมทุกอย่าง ดังนั้นเขาก็เลยไม่ค่อยได้เจอลูกๆ มากนัก"

จะว่าไปแล้วคุณลุงของ ฟาน ไดค์ เป็นอีกหนึ่งบุคคลที่มีบทบาทสำคัญในการช่วยเลี้ยงดูเขา แต่กระนั้นเจ้าตัวยืนยันว่าแม่ของนักเตะสมควรได้รับเครดิตทั้งหมด "เธอทำงานเต็มเวลา และเลี้ยงดูลูกๆ ทั้งสามคน ดังนั้นเธอไม่เคยทำอะไรเพื่อตัวเองเลย"

"เธอใช้เวลาทุกวันในการทำงาน จากนั้นก็กลับบ้าน และดูแลลูกๆ รวมทั้งทำอาหารด้วย ผมรู้สึกว่าสำหรับ เฟอร์จิล เรื่องนี้มันคาใจเขามาตลอด" คุณลุงปราการหลัง "หงส์แดง" ระบุ



ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport