สู้โว้ย! เจอร์เก้น คล็อปป์ ลั่น ลิเวอร์พูล ลุยต่อ,เผยอาการเดี้ยง ไรอัน กราเฟนแบร์ค

เจอร์เก้น คล็อปป์ นายใหญ่ ลิเวอร์พูล ประกาศลั่น หงส์แดง พร้อมเดินหน้าต่อแบบสุดทางหลังพาทีมคว้าแชมป์ คาราบาวคัพ เป็นใบแรกของซีซั่นได้สำเร็จแม้จะมีปัญหาขาดกำลังพลหลายรายที่เดี้ยงระนาว พร้อมเผยอาการบาดเจ็บ ไรอัน กราเฟนแบร์ค

คล็อปป์ ประสบความสำเร็จพาทีม ลิเวอร์พูล ซิวแชมป์แรกของซีซั่นได้อย่างน่ายกนิ้วให้ในเกมคว่ำ เชลซี 1-0 ที่สนาม เวมบลีย์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 25 ก.พ.แม้ หงส์แดง จะไร้สตาร์ดังลงเล่นหลายราย แถม กราเฟนแบร์ค ได้รับบาดเจ็บในเกมจนต้องหามลงเปลด้วย แต่กุนซือด๊อยช์ ยืนยันเดินหน้าเต็มสูบด้วยมั่นใจในตัวของนักเตะอะคาเดมี่ที่มีส่วนร่วมกับทีมในหลายเกมหลัง

"สิ่งที่เกิดขึ้นบ้ามาก มันเป็นไปไม่ได้เลย เราเต็มไปด้วยนักเตะจากอะคาเดมี่ซึ่งเปี่ยมไปด้วยคาแรกเตอร์ ผมภูมิใจมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของคืนนี้" คล็อปป์ กล่าว

"มันเป็นสิ่งที่บ้าบอซึ่งเราสมควรได้รับ เรามีโชคในบางจังหวะ พวกเขาก็มีโชคในบางจังหวะ นักเตะแสดงให้เห็นถึงความเยือกเย็น"

"ผมมั่นใจที่จะส่งเด็กทุกคนลงเล่น เราต้องการความสดชื่น พวกเขาสดชื่นกว่าเรา พวกเขายังเด็ก แต่พวกเขาทำงานได้เยี่ยม"

"เด็กๆซ้อมกับเรามานานมากพอ พวกเขารู้ว่าเราต้องทำอะไร พวกเขามีอาการบาดเจ็บ แต่บอกตามตรงคุณต้องเจอกับเรื่องแบบนี้ในช่วงเวลานี้ ฮาร์วีย์ เอลเลียตต์ ต้องเล่น 120 นาที วาตารุ เอ็นโด เดินกระเผลกมาฉลองแชมป์"

"เราต้องเอ่ยถึง คอเนอร์ แบรดลีย์ ด้วย เขาเยี่ยมมากเช่นเดียวกับ ควีวิน เคลเลเฮอร์ เรามีนายทวารที่ดีที่สุดในโลกอยู่ในทีมสองราย"

สำหรับอาการบาดเจ็บของ ไรอัน กราเฟนแบร์ค กุนซือ หงส์แดง เอ่ยว่า "ทั้งสองทีมต่อสู้กันอย่างหนัก แต่ระดับของผู้ตัดสินยังไม่ถึง มันไม่ใช่การทำฟาวล์หรือไง? จากนั้นผู้ตัดสินที่สี่มาอธิบายว่าเราแจกใบเหลืองหรือใบแดงให้เขาไม่ได้ มันเยี่ยมจริงๆ สำหรับผม สถานการณ์แบบนั้นต้องมีการแจกใบอะไรสักใบ"

"พวกเขาเอ็กซ์เรย์ กราเฟนแบร์ค แล้ว มันไม่มีอะไรแตกหัก แต่มันเป็นปัญหาที่เอ็น ผมรู้สึกว่ามันแย่ แต่นอกเหนือจากเรื่องนี้ดีมาก"

คล็อปป์ กล่าวถึงเกม เอฟเอคัพ  รอบห้านัดต้อนรับ เซาธ์แฮมป์ตัน วันพุธที่ 28 ก.พ.ว่า "เราไม่มีทีมที่ดีที่สุดลงเล่นในวันพุธ เด็กๆที่ลงเล่นเป็นตัวสำรองอาจได้เล่นกันอีก นอกนั้นตัวจริงจะได้พักในวันจันทร์"

"ผมรักประเทศนี้มาก แต่โปรแกรมไม่ได้เอื้อให้เราชนะทุกเกม เราต้องรอดูว่าเราจะต้องจ่ายค่าตอบแทนหรือไม่ แต่เราจะสู้กับทุกเกมที่รอเราอยู่"

ต่อการฉลองแชมป์ คล็อปป์ เอ่ยว่า "ในที่สุดผมก็ได้พบกับครอบครัวของผมบนอัฒจันทร์ พวกเขามีความสุขมาก"


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport