มีแต่ดาวดัง!5นักเตะพลาดโอกาสทองมากสุดในพรีเมียร์ลีก

เปิดชื่อ 5 นักเตะ พรีเมียร์ลีก ที่ทิ้งโอกาสทองไปมากสุดนับตั้งแต่ออกสตาร์ตฤดูกาลที่แล้ว มีดาวดังจาก ลิเวอร์พูล, แมนฯ ซิตี้ และ แมนฯ ยูไนเต็ด ติดมาด้วย

นับตั้งแต่ซัมเมอร์ปี 2022 ที่ ลิเวอร์พูล และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เซ็นสัญญาคว้า ดาร์วิน นูนเญซ และ เออร์ลิง ฮาลันด์ มาเสริมทัพนั้นทั้งคู่ก็กลายเป็นกองหน้าตัวความหวังของทีม

หากนับตั้งแต่ช่วงเวลาดังกล่าว นูนเญซ และ ฮาลันด์ ติดอยู่ในสองอันดับแรกของนักเตะ พรีเมียร์ลีก ที่ทิ้งโอกาสทองไปมากสุด โดย 5 อันดับแรกมีดังนี้

อันดับ 1 - เออร์ลิง ฮาลันด์ (แมนฯ ซิตี้) 49 ครั้ง


ถึงแม้ดาวยิงชาวนอร์เวย์ จะได้รับรางวัลรองเท้าทองคำเมื่อฤดูกาลที่แล้วด้วยการทำลายสถิติการยิงประตูในฤดูกาลเดียวมากที่สุดที่ 36 ประตู แต่เขาก็พลาดโอกาสทองในการทำประตูที่สูงถึง 28 ครั้ง ขณะที่ซีซั่นนี้ยิงไปแล้ว 16 ประตูและนำเป็นดาวซัลโว แต่ก็ยังพลาดโอกาสสำคัญที่สูงถึง 21 ครั้งเท่ากับ นูนเญซ 

อันดับ 2 - ดาร์วิน นูนเญซ (ลิเวอร์พูล) 41 ครั้ง


กองหน้าทีมชาติอุรุกวัยถูกขนานนามว่าเป็นหนึ่งในนักเตะที่ใช้โอกาสสิ้นเปลืองที่สุดในพรีเมียร์ลีก โดยเฉลี่ยแล้ว นูนเญซ พลาดโอกาสสำคัญในทุกๆ 77 นาที โดยฤดูกาลที่แล้วพลาดโอกาสสำคัญไป 20 ครั้ง ขณะที่ซีซั่นนี้พลาดไปแล้วถึง 21 ครั้ง

อันดับ 3-โอลลี่ วัตกิ้นส์ (แอสตัน วิลล่า) 36 ครั้ง


28 ประตู ที่ วัตกิ้นส์ ทำได้นับตั้งแต่ฤดูกาลที่แล้ว ทำให้กองหน้าจาก แอสตัน วิลล่า มีโอกาสในการติดทีมชาติอังกฤษ ไปลุยศึกยูโร 2024 และหากเขาไม่พลาดโอกาสทองไปถึง 36 ครั้ง คงจะมีประตูรวมมากกว่านี้

อันดับ 4 - โมฮาเหม็ด ซาลาห์ (ลิเวอร์พูล) 29 ครั้ง


ลิเวอร์พูล จบอันดับที่ 5 เมื่อฤดูกาลที่แล้ว และ ซาลาห์ ทำได้ถึง 19 ประตู แต่ก็พลาดโอกาสสำคัญไปถึง 20 ครั้งเลยทีเดียว ส่วนซีซั่นนี้ทำได้ 15 ประตู และพลาดโอกาสสำคัญไปแล้ว 9 ครั้ง

อันดับ 5 - มาร์คัส แรชฟอร์ด (แมนยูฯ) 28 ครั้ง


เมื่อฤดูกาลที่แล้ว กองหน้าทีมชาติอังกฤษ เป็นผู้เล่นที่พลาดโอกาสทองมากที่สุดเป็นอันดับ 2 อยู่ที่จำนวน 22 ครั้ง แต่ก็ยิงได้ถึง 17 ประตูในพรีเมียร์ลีก ส่วนซีซั่นนี้ แรชฟอร์ด อยู่อันดับ 18 ร่วม จากการพลาดโอกาสทองทั้งหมด 6 ครั้ง และยิงได้ 5 ประตู


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport