อาการน่าเป็นห่วง!อัปเดตสถานการณ์ 10 แข้งเดี้ยง ลิเวอร์พูล ก่อนชิงดำ คาราบาว คัพ

ถึงแม้ผลงานของทีมกำลังไปได้สวย และยังคงนำเป็นจ่าฝูงในตารางคะแนน พรีเมียร์ลีก แต่ก็ต้องยอมรับว่า "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ชั่วโมงนี้น่าเป็นห่วงอย่างมากในเรื่องสภาพทีม ที่ล่าสุดมีนักเตะเจอปัญหาบาดเจ็บเล่นงานรวมแล้วมากถึง 10 ราย!!! ก่อนมีโปรแกรมฟาดแข้งกับ เชลซี ในศึก คาราบาว คัพ รอบชิงชนะเลิศ วันอาทิตย์ที่ 25 กุมภาพันธ์นี้ ว่าแล้วเรามาดูกันสิว่า มีใครบ้าง และแต่ละคนน่าจะกลับมาช่วยทีมได้ตอนไหน

- ดีโอโก้ โชต้า, ดาร์วิน นูนเญซ

ตามรายงานจาก Record สื่อโปรตุเกส อ้างว่า โชต้า ซึ่งเจ็บเข่ามาจากเกมลีกนัดล่าสุดที่ ลิเวอร์พูล บุกถล่ม เบรนท์ฟอร์ด 4-1 เมื่อวันเสาร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ น่าจะต้องพักแข้งยาวๆ ราว 2 เดือน ส่วน นูนเญซ เจ็บเล็กน้อย (กล้ามเนื้อ) จากเกมที่ เบรนท์ฟอร์ด แต่โอกาสอยู่ที่ 50-50 สำหรับเกมลีกที่จะเปิดบ้านดวล ลูตัน ทาวน์ วันพุธที่ 21 กุมภาพันธ์นี้ 

สรุปสถานการณ์ : โชต้า พลาดนัดชิงฯ คาราบาว คัพ แน่นอน และน่าจะกลับมาได้ช่วงปลายเดือนเมษายน ส่วน นูนเญซ อาจพร้อมช่วยทีมตั้งแต่เกมวันพุธนี้ 

- เคอร์ติส โจนส์, โดมินิค โซโบซไล

โจนส์ เจ็บข้อเท้าจากเกมที่ถล่ม เบรนท์ฟอร์ด และมีแววที่จะพลาดช่วยทีมในนัดชิงฯ คาราบาว คัพ ด้วย ส่วน โซโบซไล มีปัญหาบาดเจ็บที่กล้ามเนื้อหลังต้นขา (แฮมสตริง) ซึ่งน่าจะพลาดเกมกับ ลูตัน ทาวน์ วันพุธนี้ แต่มีลุ้นฟิตทันเกมสำคัญที่ เวมบลีย์ สเตเดี้ยม ช่วงสุดสัปดาห์ 

สรุปสถานการณ์ : โจนส์ พักถึงตอนไหนไม่รู้ แต่มีโอกาสสูงที่จะพลาดเกมรอบชิงฯ คาราบาว คัพ ขณะที่ โซโบซไล อาจฟิตทันเจอ เชลซี หรือไม่ก็หลังจากนั้นไม่นาน 

- อลีสซง เบ็คเกอร์, เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์

อลีสซง เจ็บกล้ามเนื้อ และพลาดช่วยทีมเกมวันพุธนี้แน่นอน ส่วนเกมนัดชิงฯ คาราบาว คัพ นั้น ยังไงกุนซือ เจอร์เก้น คล็อปป์ ก็เลือกใช้งาน ควีวิน เคลเลเฮอร์ นายทวารมือสอง อยู่แล้ว ขณะที่ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ เจ็บหัวเข่า น่าจะพักยาวๆ ถึงเดือนหน้า 

สรุปสถานการณ์ : อลีสซง น่าจะกลับมาช่วยทีมได้หลังเกม คาราบาว คัพ รอบชิงฯ ส่วน อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ พักต่ออีกราว 1-2 สัปดาห์ หลังเกมสำคัญที่ เวมบลีย์ สเตเดี้ยม 

- ติอาโก้ อัลกันตาร่า, สเตฟาน บายเซติช, เบน โด๊ค และ โฌแอล มาติป

ทั้งสี่คนนี้จะพลาดทั้งเกมที่เจอกับ ลูตัน ทาวน์ และ เชลซี แน่นอน แถมยังกำหนดไม่ได้ด้วยว่าน่าจะคัมแบ็กได้ตอนไหน โดย ติอาโก้ (กล้ามเนื้อหลังต้นขา) ฤดูกาลนี้ได้เล่นแค่ 5 นาที นัดที่ทีมออกไปแพ้ อาร์เซน่อล 1-3 เมื่อช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ ขณะที่ บายเซติช (น่อง) ได้เล่นแค่ 2 นัดเท่านั้นในซีซั่นนี้ ส่วน โด๊ค (เข่า) กับ มาติป (เข่า) พักยาวๆ โดยรายแรกเพิ่งเข้ารับการผ่าตัดที่หัวเข่ามา

สรุปสถานการณ์ : ทั้งสี่รายไร้กำหนดวันคืนสนาม แต่อาจมีลุ้นช่วงไม่กี่นัดสุดท้ายของฤดูกาล 

Subinho 



ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport