ถูกใจคนที่นี่!ลือ เชลซี เร่งทาบผอ.ฝ่ายเสริมทัพ ไบรท์ตันฯ

เดอะ เทเลกราฟ สื่อของอังกฤษ ตีข่าว เชลซี พยายามจีบ แซม จีเวลล์ ผู้อำนวยการฝ่ายเสริมทัพของ ไบรท์ตันฯ ให้มาทำงานกับพวกเขา แต่อีกฝ่ายยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะเอายังไงดี

เชลซี สโมสรดังของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยื่นข้อเสนอให้ แซม จีเวลล์ ผู้อำนวยการฝ่ายเสริมทัพของ ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน พิจารณา เพื่อเกลี้ยกล่อมให้เขาย้ายมาทำงานในกรุงลอนดอน แต่ยังไม่เป็นที่ชัดเจนว่าจะเป็นในตำแหน่งใด ตามรายงานของ เดอะ เทเลกราฟ สื่อชื่อดังของเมืองผู้ดี

 จนถึงตอนนี้ เชลซี มีผลงานที่เลวร้ายทั้งที่พวกเขาทุ่มเงินไปกับการเสริมทัพเยอะมากๆ ซึ่งมันก็ทำให้หลายฝ่ายตำหนิ ท็อดด์ โบห์ลี่ เจ้าของทีมคนใหม่ของ "สิงห์บลูส์" ว่าบริหารงานได้อย่างย่ำแย่

 สำหรับ จีเวลล์ นั้น เข้ามาอยู่กับ ไบรท์ตันฯ ตั้งแต่ช่วงเดือนพฤษภาคม ปี 2016 โดยตอนนั้นเขารับงานเป็นหัวหน้าฝ่ายการเสริมทัพในรุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี และตลอดช่วงที่ผ่านมาเขาก็มีบทบาทสำคัญอย่างมากในยุทธศาสตร์การเสริมทัพของ "เดอะ ซีกัลล์ส" อย่างเช่นการทำให้ทีมได้ อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์, มอยเซส ไกเซโด้, ฟากุนโด้ บัวนาน็อตเต้ และ ฮูลิโอ เอ็นซิโซ่ มาเสริมแกร่ง รวมถึงการเอา แกรม พ็อตเตอร์ มาเป็นกุนซือของ ไบรท์ตันฯ เมื่อช่วงปี 2022 ก่อนที่เขาจะถูกดันขึ้นมาเป็นผู้อำนวยการด้านการเสริมทัพเมื่อปีก่อน

 เป็นที่เชื่อกันว่า จีเวลล์ ยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะตอบรับข้อเสนอของ เชลซี หรือไม่ ขณะที่ เชลซี ก็ยังไม่ได้ติดต่อไปยัง ไบรท์ตันฯ อย่างเป็นทางการในเรื่องนี้ โดยเป็นที่เชื่อกันว่าสาเหตุสำคัญที่ทำให้ เชลซี รีบเดินเครื่องทาบทาม จีเวลล์ เป็นเพราะกลัวว่าอีกฝ่ายจะตัดสินใจไปทำงานให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เนื่องจากตอนนี้ แดน แอชเวิร์ธ กำลังมีโอกาสสูงที่จะไปทำงานเป็นผู้อำนวยการกีฬาให้ "ปีศาจแดง" และ แอชเวิร์ธ ก็สนิทสนมกับ จีเวลล์ อย่างมาก จนอาจจะดึง จีเวลล์ ไปร่วมงานด้วยที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

 ทั้งนี้ ถ้าหาก เชลซี ได้ตัว จีเวลล์ ไปจริงๆ มันก็จะเป็นอีกครั้งที่ ไบรท์ตันฯ เสียบุคลากรให้อีกฝ่าย เพราะ ไกเซโด้ เพิ่งย้ายไปเล่นกับที่นั่นในช่วงซัมเมอร์ ปีก่อน ขณะที่หากย้อนไปยังช่วงเดือนพฤศจิกายน ปี 2022 พอล วินสแตนลี่ย์ ก็เคยยอมทิ้งตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายการเสริมทัพของ ไบรท์ตันฯ เพื่อไปทำงานให้ เชลซี เหมือนกัน และที่จริง จีเวลล์ ก็คือคนที่เข้ามารับงานที่ ไบรท์ตันฯ ต่อจาก วินสแตนลี่ย์ นั่นเอง

ภาพจาก : www.independent.co.uk


ที่มาของภาพ : getty image / independent.co.uk
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport