ข่าวร้ายวูล์ฟส์! มาเตอุส คุนญ่า เจ็บหนักส่อปิดเทอม

วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส สโมสรจากศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ต้องพบกับข่าวร้ายเมื่อ มาเตอุส คุนญ่า ศูนย์หน้าฟอร์มแรงมีอาการบาดเจ็บบริเวณกล้ามเนื้อต้นขา และอาจพลาดในนัดที่เหลือของฤดูกาล

ตามรายงานระบุว่า ดาวเตะชาวบราซิลได้รับบาดเจ็บจากเกมที่ วูล์ฟแฮมป์ตัน เปิดบ้านพ่ายให้กับ เบรนท์ฟอร์ด 0-2 เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา

คุนญ่า กลายมาเป็นตัวรุกคนสำคัญของทีม หลังจากทำไปแล้ว 9 ประตู กับอีก 6 แอสซิสต์ในศึกพรีเมียร์ลีก อีกทั้งเพิ่งจะทำแฮตทริคได้ในเกมถล่ม เชลซี ได้ถึงถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ 4-2 เมื่อช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์

ด้าน แกรี่ โอนีล กุนซือทัพ “หมาป่า” ออกมาให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับอาการบาดเจ็บของ คุนญ่า ว่า “มันเป็นอาการบาดเจ็บบริเวณกล้ามเนื้อต้นขาที่ค่อนข้างจะรุนแรงสำหรับเขา และเรายังไม่ทราบเกี่ยวกับระยะเวลาที่เขาจะสามารถกลับมาได้ ผมได้พูดคุยกับ มาเตอุส แล้ว เขาแค่ต้องการผลักดันตัวเองให้กลับมาได้เร็วที่สุด”

“ทั้งนี้ เขาได้เข้าสู่กระบวนการการฟื้นฟูแล้ว ดังนั้น เราจะคอยจับตาดูสถานการณ์ของเขาแบบสัปดาห์ต่อสัปดาห์ วันต่อวัน เพื่อดูว่าเขาจะสามารถไปได้ไกลแค่ไหนและเราจะได้เขากลับมาเร็วแค่ไหน และเขาก็พยายามที่จะกลับมาให้เร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้เช่นกัน”

นอกจากนี้ โอนีล ได้ให้สัมภาษณ์เกี่ยวสถานการณ์ของทีมหลังอาการบาดเจ็บของ คุนญ่า ว่า  “เห็นได้ชัดว่ามันส่งผลกระทบครั้งใหญ่สำหรับเรา ทีม และ มาเตอุส เพราะสิ่งที่เขาทำให้เรา มันเป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยมมาก”

“ปัญหาอาการบาดเจ็บเกิดขึ้นกับทุกทีม, ชานนี่ (ฮวาง ฮี-ชาน) หายไปนานร่วม 1 เดือน จากการต้องไปรับใช้ชาติในศึก เอเชี่ยน คัพ แต่เราจะพยายามกันต่อไปและเราจำเป็นต้องทำแบบเดิมโดยไม่มี มาเตอุส” โอนีล ทิ้งท้าย

ทั้งนี้ วูล์ฟแฮมตัน จะมีคิวออกไปเยือน ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ที่สนาม ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ สเตเดี้ยม ในวันเสาร์ที่ 17 ก.พ. เวลา 22.00 น. ตามเวลาประเทศไทย


ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport