เก่งขนาดนี้! เอ็มมานูเอล เปอตีต์ เชียร์ มาร์คัส แรชฟอร์ด ซบ อาร์เซน่อล

เอ็มมานูเอล เปอตีต์ ตำนานมิดฟิลด์ อาร์เซน่อล ออกโรงสนับสนุนให้ มาร์คัส แรชฟอร์ด ทิ้ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และเลือกซบ "ไอ้ปืนใหญ่" แต่ชี้ตอนนี้คงยากที่ แรชฟอร์ด จะเข้ามาเฉิดฉายในแนวรุก อาร์เซน่อล ชุดปัจจุบัน

เอ็มมานูเอล เปอตีต์ อดีตยอดกองกลาง อาร์เซน่อล เชื่อว่า มาร์คัส แรชฟอร์ด กองหน้าความเร็วสูงของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นอย่างแน่นอน หากตัดสินใจย้ายร่วมทัพ "ไอ้ปืนใหญ่" ในอนาคต 

แรชฟอร์ด โชว์ฟอร์มได้อย่างสุดยอดในฤดูกาล 2022-23 โดยกระทุ้ง 30 ประตู กับ 11 แอสซิสต์ จากการลงเล่นให้ "ปีศาจแดง" รวมทุกรายการ 56 นัด ซึ่งถือเป็นฤดูกาลที่ดีที่สุดในอาชีพการค้าแข้งของเจ้าตัว 

อย่างไรก็ตาม ฤดูกาลนี้ แรชฟอร์ด เล่นไม่ดีเหมือนเดิม แถมมีปัญหานอกสนาม โดยทำได้แค่ 5 ประตู กับ 6 แอสซิสต์ จากการลงเล่นรวมทุกรายการ 28 นัด ซึ่งถึงแม้ แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่มีแผนการที่จะขายเจ้าตัวในช่วงซัมเมอร์นี้ แต่ก็มีกระแสข่าวว่า อาร์เซน่อล และ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ต่างกำลังจับตาดูสถานการณ์ของ ดาวเตะทีมชาติอังกฤษวัย 26 ปี อย่างใกล้ชิด

"นักเตะชั้นยอดอย่าง แรชฟอร์ด เป็นที่ต้อนรับสำหรับ อาร์เซน่อล อยู่แล้ว แต่ปัญหาใหญ่หนึ่งเดียวสำหรับเขาคือ เขาขาดความสม่ำเสมอ" เปอตีต์ วัย 53 ปี กล่าว "เราทุกคนต่างรู้ดีถึงความสามารถของเขาในสนาม แต่เขาเป็นคนที่อ่อนไหว เขาจำเป็นต้องรู้จักปกป้องตัวเองให้ดีกว่านี้"

"จากที่ผมเห็นมา หลายๆ ปัญหามีผลกระทบกับเขาหมด และมันก็มีผลต่อฟอร์มการเล่นในสนามด้วย ถ้าเขาอยากมา อาร์เซน่อล เขาต้องโตกว่านี้ เพราะมันไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะพุ่งเข้ามาอยู่ในทีม อย่างตอนนี้ (กาเบรียล) มาร์ติเนลลี่ ก็ยอดเยี่ยมมากๆ กับตำแหน่งฝั่งซ้าย"

"(กาเบรียล) เชซุส กับ (เลอันโดร) ทรอสซาร์ ต่างก็ทำงานหนักกับบทบาทผู้เล่นหมายเลข 9 ดังนั้นเขาจึงไม่สามารถเข้ามา และคิดว่าตัวเองจะเป็นสตาร์ดังที่ อาร์เซน่อล ได้แบบทันที"

ทั้งนี้ เปอตีต์ เคยค้าแข้งกับ อาร์เซน่อล ช่วงระหว่างปี 1997-2000 โดยคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก และ เอฟเอ คัพ ได้อย่างละสมัย


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport