แผงหลังอย่างหนา!กูรูชูเกมรับทำ อาร์เซน่อล มีลุ้นซิวแชมป์พรีเมียร์ลีก

เจมี่ คาร์ราเกอร์ อดีตกองหลัง ลิเวอร์พูล ระบุ อาร์เซน่อล มีโอกาสลุ้นคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก ในซีซั่นนี้มากขึ้นเนื่องจากทีม ปืนใหญ่ มีเกมรับที่แข็งแกร่งอย่างเห็นได้ชัด

คาร์ราเกอร์ ลงความเห็นหลังจาก อาร์เซน่อล เปิดบ้านสยบ ลิเวอร์พูล 3-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาได้อย่างยอดเยี่ยมถึงขนาดปิดโอกาสทำประตูของ หงส์แดง ที่ขึ้นชื่อว่ามีเกมรุกสุดดุดันให้ส่งบอลเข้ากรอบได้แค่หนเดียวเท่านั้น

ยิงไปกว่านั้น ประตูตีเสมอ 1-1 ของทีมเยือนก่อนจบครึ่งแรกไม่นานเป็นการสกัดบอลเข้าประตูตัวเองของ กาเบรียล มาร์กัลเญส อีกด้วย

จากผลงานดังกล่าวของทีม ปืนใหญ่ ทำให้ คาร์ราเกอร์ มองว่ามีสิทธิ์ทำให้ มิเกล อาร์เตต้า สมหวังกับตำแหน่งแชมป์ พรีเมียร์ลีก ในซีซั่นนี้ไม่น้อยเนื่องจากทีมเมืองหลวงมีเกมรับที่แข็งแกร่งโดยถึงขณะนี้พวกเขาเสียประตูน้อยที่สุดในลีก 22 ลูกเท่ากับ ลิเวอร์พูล ตามด้วย แมนฯ ซิตี้ รองจ่าฝูงซึ่งเสียไปแล้ว 25 ประตู

"พวกเขาเหนือกว่า ลิเวอร์พูล ในทุกพื้นที่ แต่เรื่องที่โดดเด่นสำหรับผมคือเกมรับของพวกเขา ลิเวอร์พูล ได้ประตูแบบมีโชคอย่างที่เรารู้กัน" คาร์ราเกอร์ เอ่ย

"ผมบอกเอาไว้หลังเกมว่าผลลัพธ์จะส่งผลดีต่อ แมนฯ ซิตี้ มากกว่า อาร์เซน่อล แต่ อาร์เซน่อล มีโอกาสคว้าแชมป์เพิ่มขึ้นมาอีกนิด"

"โอกาสมาจากเกมรับที่ดีของพวกเขา ไม่เพียงจำนวนประตูที่เสียไป แต่ผมคิดว่าพวกเขาเป็นทีมที่มีเกมรับที่ดีที่สุดใน พรีเมียร์ลีก เราได้เห็นกันแล้วว่า ลิเวอร์พูล มีโอกาสยิงประตูน้อยมาก"

"ลองย้อนกลับไปดูเกมที่ แมนฯ ซิตี้ บุกไปที่ เอมิเรตส์ ก็ได้ มันเป็นเกมที่ อาร์เซน่อล ชนะ 1-0 และ ซิตี้ มีโอกาสทำประตูน้อยมาก มันต่ำที่สุดของพวกเขาใน พรีเมียร์ลีก ซีซั่นนี้"


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport