เปอร์ตีต์ แนะ อาร์เซน่อล ควรตั้งแข้งรายนี้เป็นกัปตันแทน โอเดอการ์ด

เอ็มมานูเอล เปอตีต์ แสดงความเชื่อมั่นว่า เดแคลน ไรซ์ มีคุณสมบัติที่เหมาะสมในการขึ้นมาสวมปลอกแขนกัปตันทีมคนใหม่แทน มาร์ติน โอเดอการ์ด

เอ็มมานูเอล เปอตีต์ อดีตมิดฟิลด์ทีมชาติฝรั่งเศสของ อาร์เซน่อล แสดงความมั่นใจว่า เดแคลน ไรซ์ มิดฟิลด์ทีมชาติอังกฤษสมควรเป็นกัปตันทีมคนใหม่ของ "ไอ้ปืนใหญ่" แทนที่ของ มาร์ติน โอเดอการ์ด จอมทัพชาวนอร์เวย์ เนื่องจากมีศํกยภาพและคุณสมบัติที่เหมาะสมมากกว่า 

ไรซ์ เข้ามาสร้างอิทธิพลอย่างมากให้กับ อาร์เซน่อล ในฤดูกาลนี้ นับตั้งแต่ย้ายมาจาก เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ด้วยค่าตัวสถิติสโมร 116 ล้านยูโร โดยมีสถิติยิงได้ 3 ประตูกับ 3 แอสซิสต์ จากการลงสนาม 32 นัด

มิดฟิลด์วัย 25 ปี เพิ่งจะตอกย้ำการเป็นหัวใจสำคัญของทีมอีกครั้งในเกมที่ต้นสังกัดเอาชนะ ลิเวอร์พูล จ่าฝูง 3-1 ในศ฿กพรีเมียร์ลีกเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยคุมทีมแดนกลางได้แบบหมดจดจับคู่กับ จอร์จินโญ่ ได้อย่างลงตัว

กระทั่งล่าสุด เปอตีต์ ได้ออกมากล่าวยกย่องผลงานการเล่นของ ไรซ์ ในฤดูกาลนี้ และคู่ควรจะได้เป็นกัปตันทีมคนใหม่แทนที่ของ โอเดอการ์ด "อาร์เซน่อล ชนะเกมนี้เพราะตำแหน่งกองกลาง มันถือเป็นกุญแจสำคัญหลังจากพวกเขาคุมเกมได้ทั้งหมดทั้งด้านร่างกาย, เทคนิค และแท็คติก จอร์จินโญ่ และ ไรซ์ ต่างยอดเยี่ยมทั้งคู่"

"สิ่งที่ผมอยากจะพูดอีกอย่างก็คือ ไรซ์ ควรจะเป็นกัปตันคนใหม่แล้ว เพราะเขามีบุคลลิกที่ยอดเยี่ยม และมีความเป็นผู้นำสูง เขามีบางอย่างที่แตกต่างไปจากผู้เล่นคนอื่นๆ และยังมีอิทธิผลในเกมใหญ่ๆ"


ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport