จ่อคัมแบ็ค! อาร์เซน่อล ใส่ชื่อ เยอร์เรี่ยน ทิมเบอร์ ลุยถ้วย ชปล.

อาร์เซน่อล สโมสรใน พรีเมียร์ลีก เคลื่อนไหวครั้งสำคัญด้วยการใส่ชื่อ เยอร์เรียน ทิมเบอร์ อยู่ในโผทำศึก แชมเปี้ยนส์ลีก รอบน็อกเอาต์อันเป็นเหมือนสัญญาณบ่งชี้ให้เห็นว่ากองหลังทีมชาติ ฮอลแลนด์ ใกล้หายเจ็บแล้ว

ทิมเบอร์ ปราการหลังวัย 22 ปีผ่านการลงเล่นให้ อาร์เซน่อล ไปแค่สองเกมเท่านั้นนับตั้งแต่ย้ายมาจาก อาแจ็กซ์ ทีมในบ้านเกิดช่วงซัมเมอร์โดยเขาประเดิมสนามในเกม คอมมิวนิตี้ ชิลด์ นัดที่ทีม ปืนใหญ่ ชนะ แมนฯ ซิตี้ ด้วยการดวลลูกโทษ ก่อนลงเล่นเกม พรีเมียร์ลีก แมตช์เปิดสนามเปิดบ้านคว่ำ ฟอเรสต์ 2-1

อย่างไรก็ดี ในเกมดังกล่าว ทิมเบอร์ บาดเจ็บจนต้องเปลี่ยนตัวออกในนาทีที่ 55 และปรากฏว่าเจ้าตัวมีอาการเอ็นไขว้หน้าเข่าขวาฉีกขาดกระทั่งต้องร้างสนามไปนานนับจากนั้น

จวบจนล่าสุดเมื่อ 6 ก.พ. ทีม ปืนใหญ่ ส่งรายชื่อนักเตะฟาดแข้งถ้วย แชมเปี้ยนส์ลีก รอบน็อกเอาต์ซึ่งปรากฏว่ามี ทิมเบอร์ รวมอยู่ด้วยเช่นเดียวกับ โธมัส ปาร์เตย์ กองกลางทีมชาติ กาน่า ที่ยังล้มเจ็บอีกราย ตลอดจน กาเบรียล เชซุส และ ฟาบิโอ เวียร่า

สำหรับ ลิโน่ ซูซ่า แบ็คซ้ายโปรตุกีสวัย 19 ปีที่มีชื่อลงเล่นถ้วย แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่มให้กับ อาร์เซน่อล ถูกกาชื่อทิ้งไปแล้วหลังย้ายไปร่วมทีม แอสตัน วิลล่า อย่างถาวรโดยตำแหน่งของเขาถูกแทนที่โดย ทิมเบอร์ เจ้าของค่าตัว 38 ล้านปอนด์ (ราว 1,710 ล้านบาท)

ทั้งนี้ อาร์เซน่อล มีคิวลงเล่นรอบ 16 ทีมสุดท้ายของถ้วยหูใหญ่บุกไปเยือน ปอร์โต้ ในวันที่ 21 ก.พ.ก่อนกลับมาเล่นนัดสองในบ้านเดือนหน้า


ที่มาของภาพ : gettyimages.com
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport