ใครควรคู่ วาราน? เปิด5ทางเลือกเซ็นเตอร์ แมนยู ในวันทื่ไร้ มาร์ตีเนซ

เปิด 5 ทางเลือกที่ เอริค เทน ฮาก มีโอกาสจะเลือกใช้ในยามที่ไร้ ลีซานโดร มาร์ตีเนซ ที่เพิ่งมีอาการบาดเจ็บต้องพักหลายสัปดาห์

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพิ่งจะต้องสังเวย ลีซานโดร มาร์ตีเนซ เซนเตอร์แบ็กคนสำคัญชาวอาร์เจนไตน์ ที่จำเป็นต้องพักแข้งอย่างน้อย 8 สัปดาห์ เนื่องจากปัญหาบาดเจ็บตรงเอ็นหัวเข่าด้านใน 

แนวรับวัย 26 ปี ได้รับบาดเจ็บจนถูกเปลี่ยนตัวออกนาทีที่ 71 ในเกมลีกนัดล่าสุดที่ แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดรัง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ถล่ม เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 3-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 4 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา 

แน่นอนว่าการขาดหายไปของ มาร์ตีเนซ จะส่งผลต่อ "ปีศาจแดง" พอสมควร และนี่คือ 5 ทางเลือกที่ เทน ฮาก จะเลือกใช้ในการมาจับคู่เซ็นเตอร์กับ ราฟาแอล วาราน ที่จะยืนเป็นแกนหลัก ในวันที่ มารืตีเนซ ไม่อยู่ 

1.แฮร์รี่ แม็กไกวร์ 

หลังจากปราการหลังทีมชาติอังกฤษได้ออกสตาร์ตเป็นตัวจริงในพรีเมียร์ลีกไป 10 นัดในซีซั่นนี้ ดูเหมือนว่าเจ้าตัวจะกลับมาเป็นตัวเลือกในการชิงตำแหน่งเซ็นเตอร์ตัวจริงของ เทน ฮาก อีกครั้ง หลังเพิ่งสลัดอาการบาดเจ็บกลับมาได้ 

แม็กไกวร์ เพิ่งจะกลับมาลงเล่นเป็ตัวจริงเคียงคู่กับ ลิซานโดร มาร์ตีเนซ ในเกมล่าสุดที่ต้นสังกัดถล่ม เวสต์แฮม 3-0 ซึ่งก็ไม่มีข้อผิดพลาดให้เห็น และจากฟอร์มที่สม่ำเสมอในช่วงหลังทำให้เขามีโอกาสยึดตัวจริงต่อในเกมเจอ แอสตัน วิลล่า สุดสัปดาห์นี้ 

2.วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ 

ดาวเตะชาวสวีดิชต้องเจอกับปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวนอยู่ตลอดในฤดูกาลนี้ ทำให้เขาได้โอกาสลงสนามที่จำกัด และพลาดลงเล่นตลอด 7 เกมหลังสุดในลีกด้วยอาการบาดเจ็บที่โคนขาหนีบ และเพิ่งกลับมาลงเป็นตัวสำรองในเกมล่าสุดกับ เวสต์แฮม 

อย่างไรก็ตามการคัมแบ็กกลับมาของ ลินเดอเลิฟ ก็ถือว่าถูกที่ถูกเวลาที่จะมาเพิ่มทางเลือกให้กับ เทน ฮาก ได้เช่นกัน 

3.จอห์นนี่ อีแวนส์ 

ดาวเตะวัย 36 ปี ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมหลังคัมแบ็กกลับมาเล่นให้ผีแดงอีกครั้ง โดยได้ลงเล่นไปถึง 14 นัดในซีซั่นนี้ พร้อมลงเล่นครบ 90 นาทีไป 7 นัด ซึ่งทำให้เขาเป็นอีกหนึ่งออปชั่นที่ เทน ฮาก มีโอกาสเลือกใช้มากที่สุด 

4.ลุค ชอว์

ชอว์ เคยถูกสลับมายืนเป็นเซ็นเตอร์จำเป็นมาแล้วหลายครั้ง ซึ่งมีหลายเกมที่เขาทำได้ดี แต่มันก็ต้องแลกมากับการขาดแบ็กซ้ายที่ไว้ใจได้ในตอนนี้ด้วย 

5.วิลลี่ คัมบวาล่า 

ดาวรุ่งวัย 19 ปี ได้มีโอกาสประเดิมสนามให้ทีมชุดใหญ่ในซีซั่นนี้แล้ว โดยได้ออกสตาร์ตตัวจริงในเกมที่แพ้ เวสต์แฮม 0-2 เมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้ว 

แม้จะไม่ได้ลงเล่นต่อเนื่องแต่เจ้าหนู คัมบวาล่า มีชื่ออยู่ในม้านั่งสำรองตลอดหลายเกมหลังสุด ทำให้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกหากเขาได้รับความไว้วางใจจาก เทน ฮาก และพิสูจน์ผลงานได้ระดับหนึ่ง



ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport