ปรับแค่ตำแหน่งเดียว! คาด 11 ผู้เล่นตัวจริง อาร์เซน่อล พบ ลิเวอร์พูล

คืนวันอาทิตย์นี้ "ไอ้ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล มีเกมสุดสำคัญที่อาจชี้วัดโอกาสลุ้นแชมป์ พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้ของพวกเขา โดยจะเปิดรัง เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม รับมือ ลิเวอร์พูล ทีมจ่าฝูง ที่มีคะแนนนำหน้าอยู่ 5 แต้ม และนี่คือชุด 11 ผู้เล่นตัวจริง (ระบบ 4-3-3) ที่กุนซือ มิเกล อาร์เตต้า น่าจะเลือกใช้ดวลกับ "หงส์แดง" ซึ่งดูแล้วเจ้าตัวน่าจะยึดชุดเดิมจากเกมก่อนที่บุกเชือด น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ 2-1 เมื่อคืนวันอังคารที่ 30 มกราคม เป็นหลัก

- ผู้รักษาประตู : ดาบิด ราย่า 

นายทวารชาวสแปนิชวัย 28 ปี เตรียมลงเฝ้าเสาให้ "ไอ้ปืนใหญ่" เป็นนัดที่ 23 ในซีซั่นนี้ 

- แบ็กโฟร์ : เบน ไวท์, วิลเลียม ซาลิบา, กาเบรียล มากัลเญส, โอเล็คซานเดอร์ ซินเชนโก้

อาร์เตต้า จัดแนวรับชุดที่ดีที่สุดเท่าที่มีอยู่ตอนนี้แน่นอน โดย ไวท์ ยึดแบ็กขวา แบ็กซ้ายเป็น ซินเชนโก้ ส่วนคู่เซนเตอร์แบ็กเป็น ซาลิบา กับ กาเบรียล เหมือนเดิม ขณะที่ ทาเคฮิโระ โทมิยาสึ เพิ่งเสร็จสิ้นภารกิจรับใช้ทีมชาติญี่ปุ่น สู้ศึก เอเอฟซี เอเชียน คัพ สดๆ ร้อนๆ ไม่ได้มีส่วนร่วมเกมนี้แน่นอน 

- แดนกลาง : มาร์ติน โอเดอการ์ด, เดแคลน ไรซ์, ไค ฮาแวร์ตซ์

ด้วยการที่ เอมิล สมิธ โรว์ ได้เป็นตัวจริงในเกมกับ ฟอเรสต์ เหมือนเป็นการบอกใบ้เบาๆ ว่า ฮาแวร์ตซ์ จะได้สตาร์ตเป็นตัวจริงแทนในนัดนี้ ส่วนอีกสองตำแหน่งหนีไม่พ้น ไรซ์ กับ โอเดอการ์ด ซึ่งขาดไม่ได้อยู่แล้ว ขณะที่ จอร์จินโญ่ นั่งสำรองเหมือนเดิม 

- แนวรุก : บูคาโย ซาก้า, กาเบรียล เชซุส, กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ 

สำหรับหน่วยล่าสังหาร อาร์เตต้า จัดของดีที่สุดลงขู่แนวรับ ลิเวอร์พูล แน่นอน โดย เชซุส ยืนหน้าเป้า มี ซาก้า กับ มาร์ติเนลลี่ คอยจี๊ดจ๊าดอยู่ฝั่งขวาและซ้าย ส่วน เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์, รีสส์ เนลสัน และ เลอันโดร ทรอสซาร์ ลุ้นเป็นตัวทีเด็ดจากม้านั่งสำรอง  

Subinho


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport