ทีมไหนเหนือกว่า? 15 สถิติน่าสนใจก่อนเกม อาร์เซน่อล-ลิเวอร์พูล

ศึก พรีเมียร์ลีก วันอาทิตย์นี้ (4 ก.พ.) มีเกมบิ๊กแมตช์ที่น่าชมอย่างยิ่งเมื่อ อาร์เซน่อล ทีมดังแห่งกรุงลอนดอนรองแชมป์ซีซั่นก่อนจะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ ลิเวอร์พูล ทีมจ่าฝูง

แน่นอนว่าผลลัพธ์ที่ เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม สามารถสะท้อนให้เห็นถึงฉากจบที่น่าจะเป็นของซีซั่นนี้ได้ไม่น้อยเนื่องจากหาก หงส์แดง บุกไปเก็บสามแต้มได้ มันจะตอกย้ำให้เห็นว่าทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ คู่ควรต่อการได้สัมผัสกับโทรฟี่อย่างยิ่ง

ในทางกลับกัน หาก เดอะ กันเนอร์ส เป็นฝ่ายมีชัย มิเกล อาร์เตต้า ก็จะมีโอกาสสานฝันเพิ่มขึ้นอีกเล็กน้อยต่อการพาทีมซิวแชมป์ พรีเมียร์ลีก หลังจากซีซั่นก่อนเขามีอันต้องพลาดท่าอย่างน่าเสียดายจากการคุมทีมมีผลงานแผ่วปลายในช่วงครึ่งหลังของซีซั่น

กระนั้นก็ดี ไม่ได้มีแค่ อาร์เซน่อล กับ ลิเวอร์พูล เท่านั้นที่มีเดิมพันสูงสำหรับเกมในวันอาทิตย์นี้เพราะอย่าลืมว่าหาก เร้ด แมชีน ปราชัย หรือว่าเก็บได้แค่แต้มเดียวที่ลอนดอน แชมป์เก่าอย่าง แมนฯ ซิตี้ ในฐานะทีมรองจ่าฝูงตอนนี้ก็จะแอบอมยิ้มอยู่ลึกๆ

จะอย่างไรก็ตาม ก่อนที่ อาร์เซน่อล จะทำสงครามแข้งกับ ลิเวอร์พูล เราขอนำสถิติ 15 ข้อมาฝากกองเชียร์ของทั้งสองฝ่ายเพื่อเป็นการเรียกน้ำย่อยก่อนเชียร์ทีมโปรด

1. นี่คือการปะทะกันในเกมลีกนัดที่ 200 ระหว่างสองสโมสร และมีแค่ เอฟเวอร์ตัน ทีมเดียวเท่านั้นที่บู๊กับ หงส์แดง ในเกมลีกมากกว่า เดอะ กันเนอร์ส (209 นัด)

2. ลิเวอร์พูล เก็บคลีนชีต ได้สี่จากห้านัดหลังที่บุกไปเยือนสังเวียนแข้ง เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ในทุกรายการ

3 เม.ย.2021 : อาร์เซน่อล 0- ลิเวอร์พูล 3 (พรีเมียร์ลีก)

20 ม.ค.2022 : อาร์เซน่อล 0- ลิเวอร์พูล 2 (ลีกคัพ)

16 มี.ค.2022 : อาร์เซน่อล 0- ลิเวอร์พูล 2 (พรีเมียร์ลีก)

9 ต.ค.2022 : อาร์เซน่อล 3- ลิเวอร์พูล 2 (พรีเมียร์ลีก)

7 ม.ค.2024 : อาร์เซน่อล 0- ลิเวอร์พูล 2 (เอฟเอคัพ)

3. เกมล่าสุดที่ทั้งสองทีมฟัดกันที่ เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม เมื่อสี่สัปดาห์ก่อนเป็นเกม เอฟเอคัพ รอบสามซึ่ง ยาคุบ ควิวิออร์ กองหลังเจ้าบ้านสกัดบอลเข้าประตูตัวเองก่อนที่ หลุยส์ ดิอาซ จะซัดย้ำชัยให้ทีมเยือนได้เฮฮา 2-0

4. จากการต่อกรกันของทั้งสองทีมในเกม พรีเมียร์ลีก 16 นัด มีการยิงประตูกันทั้งหมด 66 ลูกโดย ลิเวอร์พูล คลำเป้าได้ 44 ลูก

5. ก่อนที่ พรีเมียร์ลีก จะถือกำเนิด ทั้งสองทีมยิงประตูรวมกัน 186 ลูกซึ่งเป็นสถิติที่สูงที่สุดของ ลิเวอร์พูล ในทุกรายการ ขณะที่เกมของพวกเขากับ สเปอร์ส มีการยิงประตูรวมกันรองลงมา 185 ประตู

6. ทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ไม่แพ้เกมลีกมานาน 15 นัดแล้ว และแพ้แค่เกมเดียวจากเกมลีก 33 นัดหลัง

7. ดีโอโก้ โชต้า สอยตาข่ายได้เกมลีกที่เขาประเดิมสนามให้ ลิเวอร์พูล บู๊กับ อาร์เซน่อล เมื่อเดือนก.ย.2020 และรวมทั้งสิ้นสตาร์ทีมชาติ โปรตุเกส ตะบันประตูทีม ปืนใหญ่ ได้เจ็ดลูกแล้วจากเวลาในสนาม 599 นาทีที่ได้ดวลเกือกกับคู่แข่งรายนี้

8. ลิเวอร์พูล กับ อาร์เซน่อล ถือเป็นสองทีมใน พรีเมียร์ลีก ที่มีสถิติเกมรับยอดเยี่ยมที่สุดในซีซั่นนี้โดย หงส์แดง เสียไปทั้งสิ้น 19 ประตูตามด้วย เดอะ กันเนอร์ส 21 ประตู

9. นี่จะเป็นเกมที่ 10 และเกมสุดท้ายของ คล็อปป์ ในฐานะกุนซือ ลิเวอร์พูล ที่สนาม เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม หลังจากเขาประกาศลาออกหลังจบซีซั่นนี้โดยเท่าที่ผ่านมาในทุกรายการ กุนซือด๊อยทช์มีผลงานชนะ 5 เสมอ 2 แพ้ 2

10.  อาร์เซน่อล เสียประตูในเกม พรีเมียร์ลีก ช่วงครึ่งแรกของซีซั่นนี้น้อยกว่าทุกทีม (9 ประตู)

11. ดีแคลน ไรซ์ กับ วิลเลี่ยม ซาลิบา เป็นสองขุนพลทีม ปืนใหญ่ ที่ มิเกล อาร์เตต้า ส่งลงเล่นเกม พรีเมียร์ลีก ซีซั่นนี้ครบทุกนัด

12. กาเบรียล เชซุส ศูนย์หน้า อาร์เซน่อล ถือครองสถิติยิงประตูโดยไม่แพ้ในเกม พรีเมียร์ลีก ได้มากที่สุด 60 นัด (ชนะ 55 เสมอ 5)

13. นักเตะ ลิเวอร์พูล ทำแฮททริคใส่ อาร์เซน่อล ได้รวม 10 ครั้งโดยคนสุดท้ายที่ฝากผลงานเอาไว้ได้แก่ โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ ในเกมที่ แอนฟิลด์ เมื่อเดือนธ.ค.2018

14. เทรนต์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ ทำแอสซิสต์ไปแล้วหกลูกจากเจ็ดนัดหลังของเขาในเกม พรีเมียร์ลีก ที่ต่อกรกับ อาร์เซน่อล รวมแล้วเขาแอสซิสต์ได้เจ็ดประตูในทุกรายการที่บู๊กับทีม ปืนใหญ่ ซึ่งเป็นสถิติที่ดีที่สุดของสตาร์ เร้ด แมชีน ในการดวลกับคู่แข่งทุกราย

15. ลิเวอร์พูล ไม่แพ้เกมลีก 11 นัดหลังที่ลงเล่นเวลา 16.30 น.ตามเวลาท้องถิ่นในวันอาทิตย์ (ชนะ 6 เสมอ 5) โดยหนสุดท้ายที่พวกเขาปราชัยเป็นเกมลีกเช่นกันเมื่อซีซั่นก่อน


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport