ไร้ข้อแก้ตัว!เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ รับสภาพ เชลซี แพ้ ลิเวอร์พูล ทุกประตู

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ก้มหน้ารับ เชลซี สู้ ลิเวอร์พูล ไม่ได้แม้แต่เศษเสี้ยวเดียว พร้อมกระตุ้นลูกทีมให้เรียนรู้ข้อผิดพลาดจากเกมนี้ให้ได้

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ผู้จัดการทีม เชลซี ยอมรับว่าทีมของตนเล่นได้แย่กว่า ลิเวอร์พูล ทุกด้าน ในเกม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ออกไปแพ้ 1-4 ที่สนาม แอนฟิลด์ เมื่อวันพุธที่ 31 มกราคม ที่ผ่านมา

เกมนี้ ลิเวอร์พูล นำห่างไปก่อน 3 ลูกจาก ดีโอโก้ โชต้า ในนาทีที่ 23, คอเนอร์ แบรดลี่ย์ นาทีที่ 39 และ โดมินิค โซโบซไล ในนาทีที่ 65 แม้ว่า เชลซี จะตีไข่แตกได้จาก คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู ในนาทีที่ 71 แต่ หลุยส์ ดิอาซ ก็มาทำประตูที่ 4 ให้กับเจ้าถิ่นได้ในนาทีที่ 79

หลังโดนถามว่าอะไรที่เป็นข้อผิดพลาดจนทำให้ทีมของเขาแพ้ในเกมนี้แล้วนั้น โปเช็ตติโน่ ก็บอกว่า "พูดกันตามตรงเลยนะ เราไม่ได้เล่นกันด้วยฟอร์มที่เราต้องการ พวกเขาเล่นได้ดีกว่าเราตั้งแต่การเล่นจังหวะแรกจนถึงตอนจบเกม ผมคิดว่ามันชัดเจนมากๆ พวกเขาดุดันกว่าเรา สำหรับเราแล้วเราเชื่อมเกมได้ยากและเล่นได้ยากมากๆ"

"เราเก็บบอลกลับมาครองได้ยากไม่ว่าจะทั้งจังหวะแรกหรือจังหวะสองที่ได้จับบอล เราเสียบอลง่ายเกินไป พวกเขาชนะการดวลทุกจังหวะเลย ที่เราบอกว่าพวกเขาเล่นได้ดีกว่าน่ะมันหมายถึงว่าพวกเขาเล่นได้ดีกว่าเราในทุกด้านเลย"

"จริงอยู่ว่าในครึ่งหลังเรามีโอกาสสวยๆ ที่จะทำประตูได้จากชอตของ มูดริค ในตอนที่ตามหลังอยู่ 0-2 ถ้าลูกนั้นเป็นประตูแล้วน่ะเราก็อาจจะมีความมั่นใจในการเล่นและรู้สึกดีขึ้นบ้างก็ได้ ขณะที่ถ้าเราได้ลูกจุดโทษจากจังหวะของ เอ็นคุนคู มันก็อาจจะเปลี่ยนเกมได้เหมือนกัน แต่ต่อให้เราได้ประตูจาก 2 จังหวะนั้นจนกลายเป็นตีเสมอได้มันก็ยังถือว่าเป็นเกมที่น่าผิดหวังอยู่ดี เพราะเราเล่นกันได้แย่มากๆ"

"การมีความรู้สึกแบบนี้ถือเป็นเรื่องดีนะ จริงอยู่ว่ามันเป็นเกมๆ เดียว แต่มันก็ทำให้เราได้ข้อมูลดีๆ หลายอย่าง เราอยากต่อกรกับทีมแบบ ลิเวอร์พูล ให้สูสี พวกเขาเป็นทีมที่ดีมากๆ ตลอดช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาและเป็นหนึ่งในทีมที่ดีที่สุดของอังกฤษ เราจำเป็นต้องแก้ไขและเรียนรู้จากเกมแบบนี้ให้ได้"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport