โลกไม่สงบแน่ ! ดิ มาเรีย แนะ การ์นาโช่ เลิกก็อป โรนัลโด้ ควรเชิดชู เมสซี่

อังเคล ดิ มาเรีย ปีกจอมเก๋าเบนฟิก้า แนะทางสว่าง อเลฮานโดร การ์นาโช่ แข้งแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ควรเลิกยึดติดกับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และหันมาบูชา ลิโอเนล เมสซี่ รุ่นพี่ทีมชาติอาร์เจนติน่า ดีกว่า พร้อมชี้เจ้าหนูรายนี้เก่งจริง และจะพัฒนาศักยภาพได้อีกเยอะ

อังเคล ดิ มาเรีย ปีกมากประสบการณ์ชาวอาร์เจนไตน์จากสโมสรเบนฟิก้า แนะนำ อเลฮานโดร การ์นาโช่ แข้งรุ่นน้องจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เลิกพฤติกรรมเลียนแบบ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เวลาที่ยิงประตูได้ซะที 

ดาวเตะวัย 35 ปีเป็นหนึ่งในนักเตะเพียงไม่กี่คนที่ได้มีโอกาสอยู่ร่วมห้องกับ โรนัลโด้ และ ลิโอเนล เมสซี่ แต่ดูเหมือนจะไม่ค่อยผูกพันกับ "ซีอาร์ เซเว่น" เพราะก่อนหน้านี้ก็เพิ่งตัดชื่อ สตาร์ชาวโปรตุกีส ออกจาก "11 แข้งเพื่อนร่วมทีมที่เก่งที่สุดตลอดกาล" ของเขา 

สวนทางกับ การ์นาโช่ ที่ยกให้ โรนัลโด้ เป็นนักเตะในดวงใจเหนือ เมสซี่ โดย ปีกดาวรุ่งทีมชาติอาร์เจนติน่า แสดงออกให้เห็นอย่างชัดเจนจากจังหวะที่ยิงประตูด้วยท่าจักรยานอากาศในเกมลีกชนะ เอฟเวอร์ตัน 3-0 และฉลองด้วยท่าดีใจ "Siu" เลียนแบบ "เฮียโด้" 

ดิ มาเรีย เปิดใจว่า การ์นาโช่ ควรเลิกเดินตามรอยเท้า โรนัลโด้ และหันมาเลียนแบบ เมสซี่ ดีกว่า "สิ่งเดียวที่ผมไม่ทำนั่นก็คือการฉลองแบบ คริสเตียโน่ ถ้าผมยิงประตูได้ ผมจะทำเหมือนกับที่ เมสซี่ ทำ ผมจะทำแบบนั้นแน่นอน"

แม้จะไม่ปลื้มกับพฤติกรรมของ การ์นาโช่ แต่ ดิ มาเรีย ก็ยกย่อง ดาวเตะรุ่นน้องวัย 19 ปีว่าทำผลงานได้ดีมากๆ "เขาเป็นนักเตะที่ว่องไวมาก และมีความสามารถที่น่าทึ่ง เขากำลังเก็บเกี่ยวประสบการณ์ และสามารถเล่นให้กับทีมชาติได้"

"การเล่นให้ทีมชาติจะทำให้คุณได้เรียนรู้อะไรมากมาย และพัฒนาอย่างต่อเนื่อง มันช่วยให้ผมพัฒนาเรื่องเทคนิคการเล่นเยอะมาก ผมคิดว่าเขาจะมีประสบการณ์มากขึ้นด้วย เขามีอนาคตที่สดใส มันขึ้นอยู่กับตัวเขาว่าจะสามารถรับมือสิ่งต่างๆ ได้ไหม" อดีตแข้งเบอร์ 7 "ปีศาจแดง" ระบุ


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport