เจอร์เก้น คล็อปป์ อันดับไหน? ริโอ เฟอร์ดินานด์ จัดท็อป 5 ยอดกุนซือพรีเมียร์ลีก

ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตกองหลังทีม แมนฯ ยูไนเต็ด จัดอันดับห้ากุนซือยอดเยี่ยมของ พรีเมียร์ลีก ออกมาแล้วหลังจาก เจอร์เก้น คล็อปป์ นายใหญ่ทีม ลิเวอร์พูล ประกาศลาออกหลังจบซีซั่นนี้

เฟอร์ดินานด์ เลือกผู้จัดการทีมที่ดีที่สุดใน พรีเมียร์ลีก  ออกมาห้ารายหลังจาก คล็อปป์ นายใหญ่ หงส์แดง ประกาศอำลาถิ่น แอนฟิลด์ ในซัมเมอร์นี้โดยเขายกให้กุนซือวัย 56 ปีชาวเมืองเบียร์รั้งท้าย

"สิ่งที่ เป๊ป ทำบ้ามาก" เฟอร์ดินานด์ ยกให้ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ แมนฯ ซิตี้ รั้งอันดับสองรองจาก เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อดีตบิ๊กบอส ผีแดง แม้ว่า เรือใบสีฟ้า จะถูก พรีเมียร์ลีก ตั้งข้อหาเมื่อปีก่อนว่าทำผิดกฏ 115 ครั้งก็ตาม

"ผมคิดว่า มูรินโญ่ กับ เวนเกอร์ สูสีกันมากแม้จะต่างกันด้วยเหตุผล และ คล็อปป์ อยู่ในอันดับห้า" อดีตสตาร์ทีมชาติ อังกฤษ เสริมโดยเขายกให้ โชเซ่ มูรินโญ่ และ อาร์แซน เวนเกอร์ อดีตกุนซือทีม เชลซี และ อาร์เซน่อล รั้งที่สามและสี่เหนือกว่า คล็อปป์

อย่างไรก็ดี คริส ซัตตัน คอมเมนเตเตอร์อีกรายเลือกห้ากุนซือออกมาเหมือน เฟอร์ดินานด์ หากแต่สลับให้ คล็อปป์ รั้งอันดับสามต่อจาก เฟอร์กี้ และ กวาร์ดิโอล่า โดยเหนือกว่า มูรินโญ่ และ เวนเกอร์ ที่อยู่ในอันดับสี่และห้า

"เจอร์เก้น คล็อปป์ อยู่ที่สาม" อดีตหัวหอกทีม นอริช , แบล็คเบิร์น และ เชลซี ระบุ

"เขาพา ลิเวอร์พูล กลับคืนสู่ความยิ่งใหญ่โดยได้แชมป์ แชมเปี้ยนส์ลีก และ พรีเมียร์ลีก อีกทั้งเปลี่ยนโฉมหน้าของ ลิเวอร์พูล"

"อันดับสองคือ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เราไม่เคยเห็นแบรนด์ฟุตบอลของเขามาก่อน และตอนนี้เขาได้แชมป์ แชมเปี้ยนส์ลีก กับ แมนฯ ซิตี้ แล้ว เซอร์ อเล็กซ์ ไม่มีใครทาบได้จากการคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก 13 ครั้ง และ แชมเปี้ยนส์ลีก อีกสองครั้ง"


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport