คนนี้ใช่เลย ! ตำนานแมนยู มั่นใจ ชาบี อลอนโซ่ เพอร์เฟกต์บททายาท คล็อปป์

ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ อดีตดาวยิงชาวบัลแกเรีย มั่นใจ ชาบี อลอนโซ่ คือคนที่เพอร์เฟกต์ที่สุดที่จะรับบททายาท เจอร์เก้น คล็อปป์ หลังอำลา ลิเวอร์พูล ช่วงซัมเมอร์นี้ ชี้ "คุณชาย" มีทุกอย่างครบครั้น และรูปแบบในการสร้างทีมของเขากับ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น แทบไม่แตกต่างกับ "หงส์แดง"

ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ ตำนานกองหน้าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มั่นใจ ชาบี อลอนโซ่ เทรนเนอร์คนหนุ่มไฟแรงเหมาะสมที่สุดที่จะเข้ามารับหน้าที่แทน เจอร์เก้น คล็อปป์ ที่เตรียมอำลาการกุมบังเหียน ลิเวอร์พูล หลังจบฤดูกาลนี้

"หงส์แดง" กำลังเข้าสู่ช่วงการสรรหาผู้จัดการทีมคนใหม่ในช่วงซัมเมอร์นี้ โดยมีลิสต์รายชื่อเอาไว้หลายคนทั้ง อลอนโซ่ (ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น), โรแบร์โต้ เดอ แซร์บี้ (ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน), ยูเนียน นาเกิ้ลมันน์ (ทีมชาติเยอรมนี) และ มิเชล (จีโรน่า) เป็นต้น 

อย่างไรก็ตามชื่อของ "คุณชาย" ดูเหมือนจะกลายเป็นเต็งหนึ่งเพราะนอกจากจะเป็นอดีตแข้ง "เดอะ เร้ดส์" แล้ว เขายังปลุกปั้น เลเวอร์คูเซ่น ได้อย่างสุดยอด จนตอนนี้รั้งตำแหน่งจ่าฝูงศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี 

เบอร์บาตอฟ เชื่อว่า อลอนโซ่ คือคนที่เหมาะสมที่สุดที่จะเป็นทายาทของ คล็อปป์ ในถิ่นแอนฟิลด์ "อลอนโซ่ คงเป็นตัวเลือกอันดับแรกสำหรับงานที่ลิเวอร์พูล ผมพนันนว่า อลอนโซ่ เริ่มคิดเกี่ยวกับงานที่ลิเวอร์พูลแล้ว บางทีอาจมีใครซักคนติดต่อกับเขาแล้วก็ได้ ? งานนี้ต้องรอดูกันต่อไป"

"ชื่อเดียวที่เด้งเข้ามาในใจของผมทันทีตอนที่ คล็อปป์ จะลาทีมนั่นก็คือ ชาบี อลอนโซ่ แน่นอนว่า อลอนโซ่ แสดงให้เห็นแล้วว่าเขาสามารถรับมือกับทุกอย่างได้ การไปลิเวอร์พูลมันเป็นความท้าทายมากๆ สำหรับเขา แต่เขามีความมั่นใจว่าเขาสามารถทำได้หากพิจารณาจากสิ่งที่เขากำลังทำตอนนี้"

"การไปคุมลิเวอร์พูล เขาจะนำสไตล์การเล่นแบบนั้นมาด้วย มันเหมาะกับลิเวอร์พูล เพราะวิธีที่พวกเขาเล่นกับ เลเวอร์คูเซ่น มันแทบไม่มีอะไรแตกต่างกันเลย เลเวอร์คูเซ่น ขึ้นไปเพรสสูงตอนที่พวกเขาต้องการไล่กดดัน พวกเขาครองบอล, สร้างเกมจากแดนหลัง และกล้าที่จะผ่านบอล"

"อลอนโซ่ สายตาที่ยอดเยี่ยมในการมองเห็นพรสวรรค์ของนักเตะ ไม่มีใครเคยได้ยินชื่อผู้เล่นบางคนของ เลเวอร์คูเซ่น ก่อนที่ อลอนโซ่ จะเข้ามาคุมทีม อลอนโซ่พัฒนาพวกเขา แน่นอนว่าเขามีศักยภาพในการมองเห็นพรสวรรค์ และพัฒนานักเตะ รวมทั้งสร้างให้พวกเขาเล่นฟุตบอลที่ยอดเยี่ยม"  เบอร์บาตอฟ ร่ายยาว


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport