ลิเวอร์พูล พบ เชลซี!เจอร์เก้น คล็อปป์ ลุ้นสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่

เจอร์เก้น คล็อปป์ มีโอกาสเป็นกุนซือ ลิเวอร์พูล ที่พาทีมชนะในลีก 200 เกมเร็วสุด แต่เจอ เชลซี ไม่ง่ายแน่ เพราะ 5 นัดหลังที่เจอกันเสมอหมด

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล มีโอกาสสร้างประวัติศาสตร์กลายเป็นกุนซือ "หงส์แดง" ที่สามารถพาทีมคว้าชัยชนะในลีกถึงหลัก 200 นัดได้เร็วที่สุดของสโมสร หากเก็บ 3 คะแนนในเกมเปิดรัง แอนฟิลด์ ต้อนรับ เชลซี คืนวันพุธที่ 31 มกราคมนี้ 

เกมดังกล่าวจะถือเป็นการคุมทีมในลีกนัดที่ 318 ของ คล็อปป์ โดยผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล คนก่อนๆ ที่สามารถพาทัพ “หงส์แดง” เก็บชัยชนะในลีกครบ 200 นัดได้แก่ บ็อบ เพสลี่ย์ (355 นัด), บิลล์ แชงลีย์ (378 นัด) และ ทอม วัตสัน (434 นัด)

อย่างไรก็ตาม การลุ้นสร้างสถิติจากเกมนัดนี้ของกุนซือชาวเยอรมันวัย 56 ปี อาจจะไม่ใช่เรื่องง่ายเพราะตลอดการเจอกันในลีก 5 เกมหลังสุดของทั้ง 2 ทีมจบลงด้วยผลเสมอ

นอกจากนี้ ยังมีอีกหนึ่งเกร็ดที่น่าสนใจในเกมนี้สำหรับเหล่าบรรดา “เดอะ ค็อป” ก็คือ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ แบ็กขวาคนเก่ง เตรียมลงเล่นนัดที่ 300 ให้ ลิเวอร์พูล ในทุกรายการ โดยก่อนหน้านี้มีแค่ เอียน รัช และ เอมลีน ฮิวจ์ส ที่เล่นถึงหลักดังกล่าวด้วยอายุที่น้อยกว่า


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport