รู้มือดี! 5แข้งจาก เลเวอร์คูเซ่น ที่ อลอนโซ่ น่าหนีบมาหากได้คุม ลิเวอร์พูล

ด้วยความที่ ชาบี อลอนโซ่ อดีตกองกลางทีมชาติ สเปน ถูกยกให้เป็นเต็งจ๋านายใหญ่คนใหม่ของลิเวอร์พูล เนื่องจากเขาเคยค้าแข้งกับถิ่น แอนฟิลด์ มาก่อน และได้แชมป์ แชมเปี้ยนส์ลีก กับสโมสรในปี 2005

ลิเวอร์พูล กำลังตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกับ ชาบี อลอนโซ่ นายใหญ่ของ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น อย่างหนัก เพื่อมาแทนที่ของ เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือชาวเยอรมันที่ประกาศอำลาทีมหลังจบฤดูกาลนี้เป็นที่เรียบร้อย 

ฤดูกาลนี้ อลอนโซ๋ สามารถพาทัพ "ห้างขายยา" โชว์ผลงานสุดยอดก้าวขึ้นมาลุ้นแย่งแชมป์กับ บาเยิรืน มิวนิค อย่างเต็มตัว โดยเวลานี้นำเป็นจ่าฝูงบุนเดสลีกา ซึ่งเมื่อมองถึงขุมกำลังชุดนี้แล้วมีนักเตะหลายคนที่ทำผลงานยอดเยี่ยมและขึ้นมาแจ้งเกิดได้สำเร็จ จนเป็นที่หมายปองของหลายทีมชั้นนำในยุโรป 

สุดท้ายนี้หาก อลอนโซ่ ได้ย้ายมาคุมทัพ "หงส์แดง" ในซีซั่นหน้าก็คาดว่าเขาเตรียมดึงอดีตลูกทีมเก่ามาร่วมงานกันอีกครั้งในถิ่นแอนฟิลด์ เนื่องจากมีความคุ้นเคยกับนักเตะเหล่านี้เป็นอย่างดี และนี่คือ 5 นักเตะฝีเท้าดีของ เลเวอร์คูเซ่น ที่กุนซ์อชาวสแปนิชน่าดึงมาร่วมงานในถิ่นแอนฟิลด์ในอนาคต

5.ปิเอโร่ อินกาปี

ปราการหลังทีมชาติเอกวาดอร์เคยตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกับ ลิเวอร์พูล มาแล้ว หลังจากเป็นกำลังสำคัญของ "ห้างขายยา" ในฤดูกาลนี้ แถมเจ้าตัวยังเป็นนักเตะสารพัดประโยชน์เล่นได้หลายตำแหน่ง 

ดาวเตะวัย 22 ปี ถูกยกให้เป็นหนึ่งในกองหลังดาวรุ่งที่มีอนาคตไกล โดยสามารถเล่นทั้งตำแหน่งเซนเตอร์แบ็ก และวิงแบ็กซ้าย ส่วนจุดเด่นของนักเตะก็คือการเล่นเกมรุก และน่าจะเป็นตัวเลือกน่าสนใจในการเข้ามาเป็นแบ็กอัพให้ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน หรือ ผู้เล่นในตำแหน่งเซ็นเตอร์ได้เป็นอย่างดี 

4.เอ็ดมอนด์ แทปโซบา

ด้วยความที่อนาคต เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ มีความไม่แน่นอนมากขึ้น รวมถึง โฌแอล มาติป โดนอาการบาดเจ็บเล่นงานต่อเนื่อง ทำให้การเสริมผู้เล่นในตำแหน่งเซ็นเตอร์มีความจำเป็นอย่างมาก 

ชื่อของ แทปโซบา คือหนึ่งในตัวเลือกที่น่าสนใจ หลังเจ้ามีส่วนสำคัญช่วยให้ เลเวอร์คูเซ่น มีเกมรับที่แข็งแกร่ง ซึ่งจากตัวเลขที่ทีมเสียประตูน้อยสุดในลีกมันบ่งบอกถึงเรื่องนี้ได้เป้นอย่างดี 

ปราการหลังวัน 24 ปี มีรูปร่างที่สูงใหญ่ พร้อมการเล่นที่หนักหน่วง และสามารถสร้างเกมรุกจากแดนหลังได้ดีด้วย

3.เอเซเกล ปาลาซิออส

 

มิดฟิลด์เลือดฟ้าขาวค่อยๆยกระดับฝีเท้าตัวเองขึ้นมาเรื่อยๆ นับตั้งแต่ย้ายมากจาก ริเวอร์เพลท ในปี 2019 ก่อนจะสามารถเป็นแกนหลักให้ทีมได้สำเร็จ

ดาวเตะวัย 25 ปี เป็นมิดฟิลด์ตัวกลางที่เล่นได้ทั้งเกมรุกและเกมรับ พร้อมมีทีเด็ดอยู่ที่การสอดมายิงจากแถวสองถือเป็นอีกหนึ่งคีย์แมนในแผนการทำทีมของ อลอนโซ่ ในฤดูกาลนี้  

2.เฌเรมี่ ฟริมปง

หากจะให้นึกถึงแบ็กขวาเบอร์ต้นๆของยุโรปชั่วโมงนี้ แน่นอนว่าต้องมีชื่อของดาวเตะทีมชาติฮอลแลนด์อย่างแน่นอน หลังเจ้าตัวมีส่วนร่วมกับแนวรุกของทีมเป็นอย่างมากทำไป 5 ประตูกับ 6 แอสซิสต์ในบุนเดสลีกา 

อดีตแข้งเยาวชนของ แมนฯ ซิตี้ จะสามารถย้ายมาเล่นแทนตำแหน่ง เทรนท์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ ที่เตรียมขยับขึ้นไปเล่นมิดฟิลด์อย่างเต็มตัว ซึ่งเวลานี้ "หงส์แดง" ยังไม่มีตัวตายตัวแทนของแบ็กขวาทีมชาติอังกฤษเลย 

1.ฟลอเรียน เวิร์ตซ์

มิดฟิลด์ตัวรุกทีมชาติเยอรมันก้าวขึ้นมาแจ้งเกิดได้อย่างเต็มตัวในฤดูกาลนี้ และถูกยกให้เป็นจอมทัพดวงใหม่ของทัพ "อินทรีเหล็ก" ไปเรียบร้อย โดยซีซั่นนี้เจ้าตัวทำไป 5 ประตูกับ 7 แอสซิสต์ 

เวิร์ตซ์  เล่นในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวรุก และสามารถขยับไปเล่นเป็นตัวริมเส้นได้ รวมทั้งสามารถดันสูงขึ้นไปเล่นเป็นกองหน้าได้อีกด้วย 

ด้วยวัยเพียงแค่ 20 ปี ทำให้ เวิร์ตซ์ ยังสามารถพัฒนาฝีเท้าไปได้อีกเยอะ และสามารถเข้ามาเป็นแข้งอนาคตใหม่ของ ลิเวอร์พูล ในการทำทีมระยะยาวของ อลอนโซ่ ได้เลย 



ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport