เจอร์เก้น คล็อปป์ เปิดใจถึงดีล ลิเวอร์พูล พลาด เบลลิงแฮม-ไกเซโด้

เจอร์เก้น คล็อปป์ เปิดใจถึงดีลที่ ลิเวอร์พูล ชวดทั้ง จู๊ด เบลลิงแฮม, มอยเซส ไกเซโด้ และ โรเมโอ ลาเวีย เมื่อซัมเมอร์ที่แล้ว ก่อนโชคดีมาได้ วาตารุ เอ็นโด แทน

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือชาวเยอรมันของ ลิเวอร์พูล ออกมายืนยันว่า "หงส์แดง" เคยมีความตั้งใจที่จะเซ็นสัญญากับ มอยเซส ไกเซโด้ ก่อนหน้า เชลซี หลังพลาดคว้าตัว จู๊ด เบลลิงแฮม ในช่วงเปิดตลาดนักเตะซัมเมอร์ปีที่ผ่านมา

หลังจากการอำลาทีมไปของ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, เจมส์ มิลเนอร์, นาบี เกอิต้า และ ฟาบินโญ่ ทำให้ทัพ “หงส์แดง” ต้องทำการปรับปรุงแผงมิดฟิลด์ครั้งใหญ่ โดยไปคว้าทั้ง โดมินิค โซโบซไล, อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์, ไรอัน กราเฟนแบร์ก และ วาตารุ เอ็นโด เข้ามาเพื่อยกระดับขุมกำลังที่มีอยู่

ก่อนหน้านั้น เบลลิงแฮม กองกลางทีมชาติอังกฤษที่ตกเป็นเป้าหมายสำคัญของ ลิเวอร์พูล ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ได้ตัดสินใจย้ายไปร่วมทัพ เรอัล มาดริด ทำให้ "หงส์แดง" จำเป็นต้องเบนเป้าหมายและหันไปให้ความสนใจในตัวของ ไกเซโด้ ที่ถูก ไบรท์ตัน ตั้งค่าตัวไว้สูงถึง 100 ล้านปอนด์ (ประมาณ 4,500 ล้านบาท) ในเวลานั้น 

อย่างไรก็ตาม ดาวเตะชาวเอกวาดอร์ เลือกที่จะปฏิเสธย้ายไปร่วมเล่นที่เมอร์ซีย์ไซด์ และตัดสินใจย้ายไปอยู่กับ เชลซี แทน รวมไปถึง โรเมโอ ลาเวีย อดีตกองกลาง เซาธ์แฮมป์ตัน ที่ตัดสินใจไปร่วมทัพ “สิงโตน้ำเงินคราม” เช่นกัน ทำให้ ลิเวอร์พูล พลาด 3 กองกลางที่ตกเป็นเป้าหมายไปแบบน่าเจ็บใจ

คล็อปป์ เผยว่า “เราเคยสนใจ เบลลิงแฮม และตระหนักว่ามันจะไม่เกิดขึ้น ผู้เล่นหมายเลข 6 ของเราย้ายออกจากทีม ทำให้ตลาดของเราเริ่มร้อนขึ้น เราคิดว่าเราจะสามารถทำอะไรได้ซักอย่างในดีลของ ไกเซโด้ เหมือนที่เราเคยทำในดีลของ แม็ค อัลลิสเตอร์ ดังนั้นเราจึงเข้าไปเจรจา แต่ ไกเซโด้ มีข้อตกลงทางใจกับ เชลซี และ โปเช็ตติโน่ ส่วน ลาเวีย เองก็มีเหตุผลของเขา"

“แต่สุดท้าย เราก็พบทางออกที่ดีที่สุดของเรา นั่นคือสิ่งที่ผมหมายถึง เราโชคดีที่ได้พบกับ วาตารุ และเราก็ยังมี สเตฟาน บายเซติช อีกด้วย ในขณะนั้น มันยังไม่ชัดเจนว่าเขาได้รับบาดเจ็บหนักจนไม่สามารถลงเล่นได้ เรารู้อยู่แล้วว่า แม็คก้า (แม็ค อัลลิสเตอร์) สามารถเล่นในตำแหน่งนี้ได้ และ ดอม (โซโบซไล) ก็อยู่ในสายตาของผมเสมอ” คล็อปป์ ทิ้งท้าย


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport