ปรับทัพหน้า, กลาง, หลัง!คาดไลน์อัพ ลิเวอร์พูล ยุคใหม่ในมือ ชาบี อลอนโซ่

ลิเวอร์พูล เดินเครื่องเต็มสูบในการหาทายาทคนใหม่เพื่อแทนตำแหน่งของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ซึ่งประกาศอำลาการทำหน้าที่กุมบังเหียน ลิเวอร์พูล หลังจบฤดูกาลนี้ โดยมีชื่อโค้ชหลายคนที่อยู่ในลิสต์รายชื่อที่มีลุ้นสานต่องานของ "บอส"

สำหรับตอนนี้ดูเหมือนว่าชื่อของ ชาบี อลอนโซ่ เทรนเนอร์คนหนุ่มไฟแรง จะเป็นตัวเก็งเต็งหนึ่งที่จะได้นั่งเก้าอี้นายใหญ่ "หงส์แดง" จากการที่เขาทำผลงานดีมีคุณภาพกับ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น หลังจากเข้ามารับงานเพียง 2 ฤดูกาลเท่านั้น 

ทัพ "ห้างขายยา" รั้งตำแหน่งจ่าฝูงศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี และมีลุ้นที่จะคว้าแชมป์ลีกสมัยแรกในหน้าประวัติศาสตร์ของพวกเขา นั่นทำให้ อลอนโซ่ ยิ่งเหมาะกับการเป็นทายาทของ คล็อปป์ อย่างยิ่ง และถ้าหากเขาได้รับการแต่งตั้งให้คุมยอดทีมแห่งถิ่นแอนฟิลด์ งานนี้โฉมหน้าไลน์อัพ "เดอะ เร้ดส์" คงเปลี่ยนแปลงพอสมควร 

แน่นอนว่า อลอนโซ่ คงต้องรับนำลูกทีมที่ดีที่สุดและเข้าใจแท็คติกของเขาจาก เลเวอร์คูเซ่น มาร่วมงานด้วย ดังนั้น โฟลเรียน เวียร์ทซ์ กองหน้า, อเล็กซ์ กรีมัลโด้ แบ็กซ้าย และ เจเรมี่ ฟริมปง แบ็กขวา น่าจะติดสอยห้อยตาม นายใหญ่ชาวสแปนิช มาเล่นในอังกฤษด้วย 

ขณะเดียวกัน ตำนานแข้งลิเวอร์พูล และ เรอัล มาดริด คงมีการปรับทัพพอสมควร และหนึ่งในนักเตะที่มีสิทธิ์อำลาสโมสรก็คือ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ เนื่องจากเจ้าตัวมีข่าวพัวพันเรื่องย้ายไปเล่นในซาอุดี โปรลีก ประเทศซาอุดีอระเบีย มาตลอด และเป็นไปได้สูงที่ "บังโม" จะไปขุดทองที่นั่นโดยเฉพาะเมื่อ คล็อปป์ อำลาสโมสรไปแล้ว 

ดังนั้นถ้า "คิง ออฟ อียิปต์" ย้ายไปจริงๆ เวียร์ทซ์ คงจะเข้ามาแทนที่ในตำแหน่งแนวรุกฝั่งขวา โดยผลงานของนักเตะก็ไม่ธรรมดาซัดไป 8 ประตูกับ 12 แอสซิสต์ และสร้างโอกาสได้ถึง 40 ครั้งจากการเล่น 25 แมตช์ให้ เลเวอร์คูเซ่น ในฤดูกาลนี้ สำหรับแนวรุกฝั่งซ้ายยังเป็นหน้าที่ของ หลุยส์ ดิอาซ และหน้าเป้าก็คือ ดาร์วิน นูนเญซ โดยมี ดีโอโก้ โชต้า, โคดี้ กัคโป และ เบน โด๊ด จะคอยทำหน้าที่กำลังเสริม 

ในส่วนของแผงมิดฟิลด์ต้องบอกเลยว่าแฟนบอล "หงส์แดง" จะได้เห็น เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ทำหน้าที่นี้เต็มตัว ซึ่งแน่นอนว่าสาวก "เดอะ ค็อป" อยากเห็น "รองเทรนต์" สวมบทนี้มานานแล้ว ขณะที่ โดมินิค โซโบซไล และ อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ จะเดินเครื่องเติมเกมรุกแบบเต็มอัตราศึก ส่วน วาตารุ เอ็นโด, เคอร์ติส โจนส์ และ ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์ พร้อมสอดแทรกแย่งตำแหน่ง 

สำหรับในแผงแบ็กโฟร์แน่นอนว่า อลอนโซ่ คงมีการปรับเปลี่ยนเต็มที่โดยเฉพาะฟูลแบ็ก โดยเขาจำเป็นต้องหาคนที่จะมาแทน แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน ซึ่งปัจจุบันอายุ 29 ปี และเพิ่งจะได้รับบาดเจ็บหนักในซีซั่นนี้ ดังนั้นเขาจึงอยากได้ กรีมัลโด้ ซึ่งซัดไป 9 ประตูกับ 10 แอสซิสต์ มายืนทางฝั่งซ้าย ขณะเดียวกันการดัน อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ไปเล่นมิดฟิลด์ทำให้พื้นที่แบ็กขวาต้องหาคนใหม่มาแทน

แม้ว่า คอเนอร์ แบรดลี่ย์ ดาวรุ่งพุ่งแรงจะพัฒนาฝีเท้าอย่างต่อเนื่อง แต่คาดว่าเขายังไม่พร้อมที่จะเป็นตัวหลักถาวร ฉะนั้น ฟริมปง จึงเหมาะอย่างยิ่งที่จะทำหน้าที่แทน "รองเทรนต์" เพราะผลงานก็ไม่ธรรมดารโดยซัดไป 7 ประตูกับ 10 แอสซิสต์ในซีซั่นปัจจุบัน 

สำหรับคู่เซนเตอร์แบ็กคาดว่ายังคงเป็นหน้าที่ของ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ กับ อิบราฮิม่า โกนาเต้ หลังจากที่ทั้งสองคนเล่นกันได้อย่างเข้าขาในฤดูกาลนี้ ส่วน จาร์เรลล์ ควอนซาห์ กับ โจ โกเมซ พร้อมที่จะสอดแทรก ขณะที่ โฌแอล มาติป มีแววว่าจะอำลาทีมหลังหมดสัญญาช่วงซัมเมอร์นี้

คาดการณ์ 11 ตัวจริง ลิเวอร์พูล หาก ชาบี อลอนโซ่ คุมทัพ

ผู้รักษาประตู : อลีสซง เบ็คเกอร์

กองหลัง : อเล็กซ์ กรีมัลโด้. เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, อิบราฮิม่า โกนาเต้,  เจเรมี่ ฟริมปง 

กองกลาง : โดมินิค โซโบซไล, เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์

กองหน้า : หลุยส์ ดิอาซ, ดาร์วิน นูนเญซ, โฟลเรียน เวียร์ทซ์ 

ทอมเม้ง



ที่มาของภาพ : gettyimages, twitter.com
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport