แฟนหงส์ลุ้นได้เลย! ชาบี อลอนโซ่ ตอบชัดหลังเต็งหนึ่งทายาท เจอร์เก้น คล็อปป์

ชาบี อลอนโซ่ กุนซือไฟแรงของ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ตอบชัดเจนหลังมีชื่อเป็นตัวเต็งที่จะสวมบททายาทของ เจอร์เก้น คล็อปป์ หลัง "บอส" ประกาศข่าวสุดช็อกกระชากใจแฟนบอล "หงส์แดง" ว่าเตรียมอำลาถิ่นแอนฟิลด์แน่นอน

ชาบี อลอนโซ่ เทรนเนอร์คนหนุ่มของ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ทีมฟอร์มแรงศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี เปิดใจครั้งแรกหลังมีข่าวเป็นเต็งหนึ่งที่จะก้าวเข้ามารับหน้าที่กุนซือคนใหม่ลิเวอร์พูล หลัง เจอร์เก้น คล็อปป์ ประกาศอำลาสโมสรหลังจบฤดูกาลนี้

สาวก "เดอะ ค็อป" ถึงกับช็อกเมื่อ คล็อปป์ ประกาศแบบไม่มีปี่มีขลุ่ยเมื่อวันศุกร์ที่ 26 มกราคมที่ผ่านมาว่า ตนพร้อมวางมือในการทำงานที่แอนฟิลด์ เมื่อจบซีซั่นนี้ นั่นทำให้หลายคนจับตาว่าใครจะเป็นทายาทของ กุนซือชาวเยอรมัน โดยหนึ่งในนั้นก็คือ อลอนโซ่

อดีตกองกลางทีมชาติสเปน ซึ่งเคยเล่นให้กับ ลิเวอร์พูล ในช่วงระหว่างปี 2004-2009 คือตัวเก็งเต็งหนึ่งที่จะได้รับงานสำคัญนี้ หลังเจ้าตัวสร้างผลงานสุดโดดเด่นนั่นก็คือการนำ เลเวอร์คูเซ่น ผงาดรั้งตำแหน่งจ่าฝูงลีกเมืองเบียร์ในฤดูกาลนี้

อลอนโซ่ ซึ่งเตรียมนำลูกทีมพบ โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค วันเสาร์นี้ ยืนยันว่าตนมีความสุขมากๆ กับการกุมบังเหียนทัพ "ห้างขายยา" แต่ไม่ปฏิเสธโอกาสที่จะกลับไปคุม "เดอะ เร้ดส์" ในอนาคต "ผมให้ความเคารพและนับถือ เจอร์เก้น มากๆ ผมรู้สึกประหลาดใจที่สุด แต่ผมมีสมาธิกับ เลเวอร์คูเซ่น เท่านั้น"

"ตอนนี้ผมมีความสุขกับที่นี่จริงๆ ผมยังคงมีแรงกระตุ้นอย่างแรงกล้า และแฮปปี้ที่สุดกับสโมสรรวมทั้งทีมชุดนี้ แต่ผมไม่รู้ว่าจะมีอะไรเกิดขึ้นในอนาคต ผมไม่สนใจอะไรทั้งนั้นในเวลานี้" อลอนโซ่ ซึ่งเคยเล่นให้ เรอัล มาดริด และ บาเยิร์น มิวนิค ระบุ

อลอนโซ่ เพิ่งจะได้ทำหน้าที่กุมบังเหียนแบบเต็มฤดูกาลซีซั่นแรก แต่มีส่วนสำคัญอย่างยิ่งในการพัฒนา เลเวอร์คูเซ่น โดยเขาเข้ามารับงานตอนที่สโมสรรั้งรองบ๊วยในตารางลีกเมื่อเดือนตุลาคม 2022 จากนั้น นายใหญ่เลือดกระทิงดุ สามารถนำทีมก้าวขึ้นมาติดอันดับ 6 เมื่อจบซีซั่นที่ผ่านมา และได้ตั๋วไปเล่นศึกยูฟ่า ยูโรปา ลีก 

สำหรับปัจจุบัน เลเวอร์คูเซ่น โชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นทั้งในลีก และฟุตบอลถ้วยยุโรป โดยยังไม่แพ้ใคร 27 เกมจากทุกรายการ แถมชนะไปถึง 24 แมตช์ และยังมีคะแนนนำห่าง บาเยิร์น ถึง 4 แต้มในตารางลีกบุนเดสลีกา 


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport