หนทางสุดท้าย!ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ ชี้ต้องมีคนคอยแนะ อันโตนี่ ในสนาม

ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ ระบุ ตอนนี้มันดูเหมือนกับว่า อันโตนี่ ต้องมีคนคอยชี้แนะการเล่นระหว่างอยู่ในสนาม พร้อมเชื่อว่าถ้าจนถึงตอนจบซีซั่นแล้ว อันโตนี่ โชว์ฟอร์มเก่งไม่ออก มันก็คงจะถึงเวลาที่ต้องแยกทางกัน

ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ อดีตยอดกองหน้าชาวบัลแกเรีย กล่าวว่า อันโตนี่ จำเป็นต้องมีคนคอยแนะนำการเล่นระหว่างอยู่ในสนาม หลังจากจนถึงตอนนี้เขาทำผลงานได้น่าผิดหวัง

อันโตนี่ ย้ายจาก อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม มาอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อช่วงซัมเมอร์ ปี 2022 ด้วยค่าตัวรวม 100 ล้านยูโร (ประมาณ 3,800 ล้านบาท) แต่จนถึงตอนนี้เขากลับไม่สามารถโชว์ฟอร์มให้สมกับค่าตัวระดับนั้นได้ โดยเฉพาะซีซั่นนี้ที่ยังทำประตูไม่ได้เลยหลังจากลงเล่นไป 22 นัดในทุกรายการ

เบอร์บาตอฟ เผยว่า "ส่วนตัวแล้วเมื่อผมดูเกมของทีมในฐานะแฟนน่ะผมก็รู้สึกโกรธเวลาที่ดูเขาเล่น เพราะมันน่าหงุดหงิดมากๆ ที่จริงผมไม่อยากเอาเขาไปเปรียบเทียบกับใครก็ตามหรอกนะ เพราะนักเตะแต่ละคนก็มีช่วงที่ยากลำบากต่างกันไป ถ้าเกิด อันโตนี่ ไม่สามารถทำให้ตัวเองหลุดพ้นจากวังวนที่เลวร้ายของตัวเองได้แล้วล่ะก็ เขาก็จำเป็นต้องย้ายออกไปซะ"

"ในมุมหนึ่งผมเห็นใจ อันโตนี่ เพราะเห็นได้ชัดว่าเขามีพรสวรรค์อยู่แล้ว และหลายครั้งเขาก็พยายามอย่างเต็มที่ เวลาเขาเล่นมีบางครั้งที่เขาดูมีท่าทีโมโหและหงุดหงิด และด้วยเหตุนี้เขาเลยพยายามที่จะโชว์ท่าทางบางอย่างรวมถึงพยายามเล่นแบบซับซ้อนเกินไป ซึ่งมันก็กลายเป็นการทำให้เขาเสียบอลไปและส่งผลให้เขาหงุดหงิดมากกว่าเดิม"

"อันโตนี่ ต้องการใครสักคนในสนามที่จะช่วยบอกเขาว่าต้องวิ่งไปตรงไหน, ต้องวิ่งแบบไหน และต้องจ่ายบอลในจังหวะไหน ถ้าเขาไม่สามารถหาคำตอบได้ด้วยตัวเองแล้วล่ะก็ เขาก็ต้องให้โค้ช, เพื่อน, เอเยนต์ หรือพ่อมาช่วยให้คำแนะนำกับเขา"

"ที่จริงตอนนี้เขาควรจะต้องเริ่มดูคลิปวิดีโอของปีกขวาบางคนที่เคยทำผลงานที่ยอดเยี่ยมได้แล้วด้วยซ้ำ ถ้าหลังจากนั้นเขายังเล่นได้ไม่ดีแล้วน่ะมันก็เห็นได้ชัดว่าเขาจะไปไม่รอดกับทีม ถ้าจะบอกว่าการตัดสินนักเตะจากผลงานแค่ 1 ฤดูกาลมันถือว่าเร็วเกินไปแล้วล่ะก็ มันก็หมายความว่า อันโตนี่ ควรจะได้รับเวลาพิสูจน์ตัวเองมากกว่านี้อีกสักนิด เพราะมันไม่ยุติธรรมเท่าไหร่ (ที่จะรีบตัดสินผลงานของ อันโตนี่)"

"ถ้าเขาแก้ไขข้อผิดพลาดของตัวเองได้มันก็จะถือเป็นผลดีต่อทีมไปด้วย อันดับแรกเลยนั้นเขาจำเป็นต้องเล่นให้ฉลาดก่อน รวมถึงต้องรู้ว่าจะทนอยู่กับคำตำหนิได้ยังไง ถ้าเกิดพอถึงจบฤดูกาลนี้แล้ว อันโตนี่ ไม่สามารถเล่นได้ตามมาตรฐานที่ตั้งเอาไว้แล้วล่ะก็ ผมก็คิดว่าเขาจะมองหาช่องทางการย้ายไปอยู่กับที่อื่น"


ที่มาของภาพ : getty image
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport