ฝีเท้าธรรมดา! กาเบรียล อั๊กบอนลาฮอร์ วิจารณ์ เนมานย่า วิดิช ถูกอวยเกินจริง

กาเบรียล อั๊กบอนลาฮอร์ อดีตหัวหอกเลือดผู้ดี เปิดประเด็นเดือดหลังวิจารณ์ เนมานย่า วิดิช กองหลัง แมนฯ ยูไนเต็ด ได้รับการเชิดชูเกิดความเป็นจริง ชี้ฝีเท้าไม่ได้เก่งฉกาจจนถึงขึ้นเป็นหนึ่งในเซนเตอร์แบ็กที่แกร่งที่สุดในหน้าประวัติศาสตร์ศึกพรีเมียร์ลีก

กาเบรียล อั๊กบอนลาฮอร์ อดีตกองหน้าแอสตัน วิลล่า เผย เนมานย่า วิดิช ตำนานเซนเตอร์แบ็ก "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้รับการประเมินฝีเท้าสูงเกินกว่าความเป็นจริง

ย้อนกลับไปเมื่อปี 2005 วิดิช ย้ายจาก สปาร์ตัก มอสโก มาเล่นในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ด้วยค่าตัวเพียง 7 ล้านปอนด์ (ราว 308 ล้านบาท) โดยเขาพัฒนาฝีเท้าจนกลายเป็นกองหน้าที่เก่งที่สุดในหน้าประวัติศาสตร์ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 

อดีตแนวรับชาวเซิร์บ ลงสนามให้ แมนฯ ยูฯ 300 เกมในทุกรายการพร้อมยิงไป 21 ประตู และช่วยทีมคว้าแชมป์มากมายได้แก่ พรีเมียร์ลีก 5 สมัย, คาราบาว คัพ 3 สมัย, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก, ยูฟ่า ซูเปอร์คัพ และ ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ อย่างละ 1 สมัย 

ในปี 2014 วิดิช ซึ่งได้รางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งซีซั่นศึกพรีเมียร์ลีก 2 สมัย และติดทีมยอดเยี่ยมแห่งฤดูกาลของ พีเอฟเอ 4 สมัย ตัดสินใจอำลา "ปีศาจแดง" เพื่อไปเล่นให้กับ "งูใหญ่" อินเตอร์ มิลาน 

แม้จะมีความสำเร็จมากมายแต่สำหรับ อั๊กบอนลาฮอร์ มองว่า วิดิช เป็นกองหลังที่ได้รับการเชิดชูเกินจริง เทียบไม่ได้กับผู้เล่นอย่าง เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, ริโอ เฟอร์ดินานด์, จอห์น เทอร์รี่, โซล แคมป์เบลล์, เล็ดลี่ย์ คิง และ แว็งซองต์ กอมปานี

"ผมเคยพูดมาก่อนหน้านี้แล้ว ผมไม่เคยรู้สึกว่าการสู้กับ วิดิช เป็นงานยากลำบากอะไรเลย เมื่อไหร่ก็ตามที่เขาพยายามวิ่งเข้ามาบีบ ผมจะหมุนตัวไปข้างหลังเขา ผมสามารถครองบอลได้สบายๆ ตอนดวลกับเขา นักเตะคนอื่นอาจพูดแตกต่าง แต่นี่เป็นความเห็นของผม"

"วิดิช ไม่ได้อยู่ในกลุ่มนักเตะเหล่านั้นเลย ! ฟาน ไดค์ เก่งกว่า วิดิช 100 เปอร์เซนต์ ทั้ง ฟาน ไดค์ และ (แว็งซองต์) กอมปานี เหนือกว่า วิดิช ส่วน เจที (จอห์น เทอร์รี่) และ ริโอ (เฟอร์ดินานด์) สุดยอดเช่นกัน" อดีตดาวเตะดีกรีทีมชาติอังกฤษ ระบุ 


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport