เด็กผีใจฟู! เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อวยพร ชิชาริโต้ ย้ายคืนถิ่นเก่า

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตำนานผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกสื่อนานๆ ทีเพื่อส่งข้อความผ่านคลิปวีดีโอแสดงความยินดีเป็นการส่วนตัวกับ ฮาเวียร์ เอร์นานเดซ "ชิชาริโต้" ศูนย์หน้าเม็กซิกันลูกทีมเก่าที่เพิ่งเซ็นสัญญาหวนร่วมทัพ ชีวาส กัวดาลาฮาร่า จนถึงสิ้นปี 2024

ดาวยิงถั่วน้อย ซึ่งก่อนหน้านี้ใช้เวลา 3 ปีสังกัดอยู่ แอลเอ แกแล็กซี่ ในเมเจอร์ลีก ซอคเก้อร์ สหรัฐอเมริกา กลายเป็นแข้งฟรีเอเจนท์มาตั้งแต่เดือนพ.ย. กระทั่งได้ย้ายคืนสู่เหย้า กลับไปยังสโมสรแรกในอาชีพของเขาเอง

เกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้น บรมกุนซือเลือดสกอตต์ได้ส่งข้อความถึงอดีตลูกทีมโดยตรง ระบุว่า "ชิชาริโต้ นี่เจ้านายเก่าของแกเองนะ ก่อนอื่นฉันอยากจะแสดงความยินดีกับนายด้วยที่ได้ย้ายกลับสโมสรเก่า กลับไป เม็กซิโก ที่ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นตอนฉันได้พบนาย ได้เซ็นสัญญา และนายก็กลายเป็นนักเตะสุดมหัศจรรย์ให้กับทีมเรา"

"นายได้พบกับเส้นทางอาชีพที่สุดยอด ฉันเชื่อว่าตอนนี้นายมีโอกาสที่ดีเยี่ยมกับทีมเก่าเพื่อเข้ามาเติมประสบการณ์ ให้คำชี้แนะกับนักเตะทุกคนในทีมที่นั่น"

"เช่นเดียวกันกับครอบครัวของนาย ขอให้มีครอบครัวที่ดี และมีประตูอีกมากมายตามมาด้วย"

ชิชาริโต้ ได้เชยชมโทรฟี่พรีเมียร์ลีก 2 สมัยในช่วงเวลา 5 ปีที่รั้ว "ปีศาจแดง" ด้วยผลงาน 59 ประตูจาก 157 เกม และกระทั่งทุกวันนี้ก็ยังคงปักใจรักสโมสรที่ดึงตัวเขามาจาก ชีวาส เมื่อปี 2010

หอกเลือดจังโก้ วัย 35 ปี เคยเปิดใจผ่านบทสัมภาษณ์ในเว็บไซต์ทางการของ แมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อปี 2021 ไว้ว่า "แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะเป็นทีมในใจผมตลอดไป ผมซาบซึ้งมากๆ กับ เรอัล มาดริด, เซบีย่า, ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น, เวสต์แฮม ผมรักพวกเขาไม่ต่างกัน ผมยังคงมีใจให้กับทุกคน และผมจะซาบซึ้งบุณคุณพวกเขา แต่บอกตามตรงนะ ผมรู้่สึกอยู่ลึกๆ ว่าเป็นสีแดงตลอดไป (once a Red, always a Red)"

"ประสบการณ์ที่ผมได้สัมผัส ที่ผมได้ใช้ชีวิตมา บอกได้ว่าผมคือ เม็กซิกัน เพียงผู้เดียวในทีมของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผมยิงประตูสุดท้ายในยุคของเขา ผมเป็น เม็กซิกัน เพียงผู้เดียวที่ได้แชมป์พรีเมียร์ลีกจนทุกวันนี้"

"ผมหวังว่าจะมีนักเตะเม็กซิกันอีกมากมายในเสื้อ ยูไนเต็ด ผมอยากจะเห็นสิ่งนั้นนะ แต่ยังไงผมก็เป็น เม็กซิกัน เพียงคนเดียวที่ได้แชมป์พรีเมียร์ลีก ถึง 2 ครั้งเป็นสมัยที่ 19 และ 20"

"สโมสรยังช่วยเหลือให้ผมได้รับอีกโอกาสสำคัญอย่างเช่น ลงเล่นให้ เรอัล มาดริด และก็ไปเยอรมนี ทุกสิ่งทุกอย่างเกิดขึ้นมาได้เพราะช่วงเวลาของผมที่อยู่ที่นี่"


ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport