แต่ละคนน่าสนใจทั้งนั้น ! 6 กองกลางเป้าหมาย ลิเวอร์พูล ซัมเมอร์นี้

มีความเป็นไปได้สูงมากว่า ลิเวอร์พูล จะไม่มีการเสริมทัพในช่วงตลาดพ่อค้าแข้งเดือนมกราคมนี้ แต่สำหรับซัมเมอร์พวกเขาวางแผนล่วงหน้าในการเสริมแกร่งเอาไว้แล้วโดยเฉพาะในแผงกองกลางซึ่งเป็นหนึ่งในตำแหน่งที่มีปัญหาพอสมควรในช่วงที่ผ่านมา

"หงส์แดง" ทุ่มเงินในการยกเครื่องแดนกลางใหม่ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา หลังมิดฟิลด์ของพวกเขาย้ายออกไปแทบยกแผง ทำให้ทีมคว้าผู้เล่นใหม่มาร่วมทัพได้แก่ อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์, โดมินิค โซโบซไล และ วาตารุ เอ็นโด

อย่างไรก็ตามด้วยขุมกำลังในแผงมิดฟิลด์ตอนนี้ยังไม่ค่อยแข็งแกร่งทำให้สาวก "เดอะ ค็อป" เรียกร้องให้มีการเสริมแกร่งเพิ่ม เพราะหลังจบฤดูกาลนี้มีความเป็นไปได้สูงที่ ติอาโก้ อัลกันทาร่า จะอำลาสโมสรแบบฟรีเอเจนต์ 

ถ้าหากในกรณีที่ ลิเวอร์พูล เลือกที่จะเมินเฉยตลาดนักเตะรอบ 2 และรอคอยช่วงซัมเมอร์ในการเสริมแกร่งเชิงลึกแดนกลาง แล้วนักเตะคนไหนที่เหมาะอย่างยิ่งที่พวกเขาจะดึงตัวมาร่วมทัพ !? ลองมาพิจารณาตัวเลือกแต่ละคนดีกว่าว่าคนไหนน่าสนใจที่สุด

ชูเอา ปาลินญ่า 

อายุ :28 ปี

สโมสร : ฟูแล่ม

สัญชาติ : โปรตุเกส

ด้วยวัยที่ปาเข้าไป 28 ปีดูเหมือนว่านักเตะรายนี้ไม่ได้อยู่ในเป้าหมายการเสริมแกร่งของ ลิเวอร์พูล แต่ไม่มีอะไรต้องสงสัยเรื่องคุณภาพของ ชูเอา ปาลินญ่า  ที่สามารถเข้ามาเติมเต็มแผงกองกลางของ "หงส์แดง" ให้สมบูรณ์แบบได้

มิดฟิลด์ชาวโปรตุกีส พลาดย้ายไปเล่นให้กับ "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค ในช่วงเดดไลน์ตลาดนักเตะซัมเมอร์ล่าสุด เนื่องจากการย้ายทีมเสร็จไม่ทันตามกำหนดเวลา และดูเหมือนว่าเจ้าตัวคงไม่ได้ย้ายไปไหนในช่วงตลาดเดือนมกราคมนี้

แม้ว่า ฟูแล่ม จะทำผลงานรั้งอยู่อันดับ 13 ในตารางพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ก็ตาม แต่ฟอร์มการเล่นของ ปาลินญ่า ได้รับความสนใจจากหลายๆ สโมสรในยุโรป ขณะที่เจ้าตัวก็กระสันย้ายไปเล่นให้ทีมชั้นนำให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ แม้จะมีสัญญาอยู่กับ "เจ้าสัวน้อย" จนถึงปี 2028 ก็ตาม 

ลิเวอร์พูล เคยหลงทางก่อนที่สุดท้ายจะได้ของทีมราคาถูกอย่าง เอ็นโด มาร่วมทัพในช่วงเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ฉะนั้นหวังว่าพวกเขาจะไม่ทำพลาดแบบเดิมๆ ในการเสริมทัพในตำแหน่งนี้

บรูโน่ กิมาไรส์ 

อายุ : 26 ปี

สโมสร : นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด

สัญชาติ : บราซิล 

กรณีนี้อาจจะดูเหมือนเป็นไปไม่ได้ แต่ บรูโน่ กิมาไรส์ กลายเป็นทางเลือกที่น่าสนใจหลังมีรายงานว่า นิวคาสเซิ่ล จำเป็นต้องขายนักเตะออกไปเพื่อไม่ให้ทีมละเมิดกฎการเงิน หรือ "เอฟเอฟพี" 

มีการเปิดเผยว่า สตาร์ชาวบราซิเลียน มีค่าฉีกสัญญามูลค่าประมาณ 98 ล้านปอนด์ (ราว 4,312 ล้านบาท) แต่ไม่มีใครสงสัยเรื่องพรสวรรค์ในการสร้างสรรค์เกมของเขา ซึ่งแสดงให้เห็นมาตลอดตอนอยู่กับทัพ "สาลิกาดง"

หากเกิดกรณีที "เดอะ แม็กพายส์" โดนกดดันให้ขายนักเตะในราคาที่ต่ำกว่าที่พวกเขาต้องการ งานนี้ ลิเวอร์พูล คงจับจ้องสถานการณ์ของ กิมาไรส์ ตาเป็นมัน เพราะศักยภาพของเขาจะช่วยทำให้เกมรุกของ "หงส์แดง" มีมิติมากยิ่งขึ้น

สไตล์การเล่นในแบบฉบับของนักเตะแดนแซมบ้า คงจะช่วยทำให้ความน่าตื่นตาตื่นใจให้กับแฟนบอล "เดอะ เร้ดส์" โดยเฉพาะอย่างยิ่งหาก ติอาโก้ ย้ายทีมไปจริงๆ แข้งรายนี้เหมาะที่จะเข้ามาทดแทน 

บูบาการ์ กามาร่า

อายุ : 24 ปี

สโมสร : แอสตัน วิลล่า

สัญชาติ : ฝรั่งเศส

บูบาการ์ กามาร่า ไม่เคยมีข่าวระแคะระคายกับ ลิเวอร์พูล มากนัก แต่ด้วยผลงานที่โดดเด่นกับ แอสตัน วิลล่า ในยุคของกุนซืออูไน เอเมรี่ ในฤดูกาลนี้ ทำให้ "หงส์แดง" ต้องจับตาสถานการณ์ของนักเตะอย่างใกล้ชิด

ดาวเตะชาวฝรั่งเศส ถือเป็นส่วนผสมสำคัญในแผงกองกลางของ "สิงห์ผงาด" โดยผลงานของนักเตะช่วยทำให้ วิลล่า กลายเป็นทีมเซอร์ไพรส์ที่ก้าวขึ้นมาลุ้นแชมป์ลีกในฤดูกาลนี้ 

ปัจจุบันนักเตะลงเล่นไปแล้ว 24 เกมให้กับต้นสังกัดในฤดูกาล 2023/2024 แถมยังมีประสบการณ์ในเกมลีกสูงสุดเมืองผู้ดีมาแล้ว แน่นอนว่า "เดอะ เร้ดส์" คงอยากได้ตัวเขาเพื่อมาอุดช่องโหว่ในแดนกลาง  

ยุสซูฟ โฟฟาน่า 

อายุ : 25 ปี

สโมสร : โมนาโก

สัญชาติ : ฝรั่งเศส

ยูสซูฟ โฟฟาน่า สร้างผลงานได้น่าตื่นตาตื่นใจอย่างยิ่งสำหรับแฟนบอล โดยเขาโด่งดังเป็นพลุแตกจากผลงานในการช่วยทำให้แผงกองกลางทีมชาติฝรั่งเศสแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น

ขณะที่ฟอร์มการเล่นกับ โมนาโก ก็ยังคงน่าประทับใจในฤดูกาลนี้ โดยลงเล่นตัวจริง 16 เกมในศึกลีก เอิง และช่วยให้ต้นสังกัดก้าวขึ้นมาอยู่ในอันดับท็อปโฟร์บนตารางลีกสูงสุดแดนน้ำหอม

แม้อาจจะต้องเสียค่าตัวในการย้ายทีมค่อนข้างสูงก็ตาม แต่ไม่ต้องสงสัยเลยว่าคุณภาพของ ดาวเตะวัย 25 ปีรายนี้ จะทำให้ทีมมีการแข่งขันอย่างเข้มข้นในการแย่งตัวจริงในแดนกลางของ "หงส์แดง" และทำให้ทุกคนเกิดการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง 

เติน กอปไมเนอร์ส

อายุ : 25 ปี

สโมสร : อตาลันต้า

สัญชาติ : เนเธอร์แลนด์

สำหรับ เติน กอปไมเนอร์ส เคยมีข่าวกับ ลิเวอร์พูล มาแล้วในช่วงที่ผ่านมา แต่เขาคือผู้เล่นตำแหน่งกองกลางอีกรายที่ไม่น่าเป็นไปได้ว่าค่าตัวจะถูก เพราะผลงานที่ผ่านมาโดดเด่นเหลือเกิน

จากรายงานของสื่อหลายสำนัก ระบุว่า "หงส์แดง" แสดงความสนใจอยากได้สตาร์ชาวดัตช์มาตั้งแต่ช่วงเดือนมกราคมปีที่ผ่านมา แต่การยื่นข้อเสนออย่างเป็นทางการไม่เคยมีให้เห็น

กอปไมเนอร์ส กลายเป็นส่วนสำคัญในแผงกองกลางของอตาลันต้านับตั้งแต่ที่ย้ายมาร่วมทีมเมื่อปี 2021 โดยสามารถเล่นได้หลากหลายตำแหน่งแถมยังมีทีเด็ดในเรื่องการยิงประตู 

ยิ่งไปกว่านั้นหาก ลิเวอร์พูล ได้ กอปไมเนอร์ส มาร่วมทัพจะทำให้ทีมมีผู้เล่นชาวดัตช์เพิ่มขึ้น โดยในเวลานี้พวกเขามีทั้ง เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, โคดี้ กัคโป และ ไรอัน กราเฟนแบร์ก อยู่ในทีม 

ดักลาส ลุยซ์  

อายุ : 25 ปี 

สโมสร : แอสตัน วิลล่า 

สัญชาติ : บราซิล

ตอนนี้ต้องยอมรับว่านักเตะแอสตัน วิลล่า หลายคนน่าสนใจมากๆ โดยเฉพาะ ดักลาส ลุยซ์ ซึ่งโชว์ฟอร์มได้อย่างสุดยอดกับต้นสังกัดในช่วงครึ่งซีซั่นแรกของเกมลีกฤดูกาลปัจจุบัน 

ดาวเตะวัย 25 ปี พลาดการลงสนามในเกมลีกเพียงแค่แมตช์เดียวเท่านั้น เนื่องจากติดโทษแบน ที่สำคัญฟอร์มการเล่นของนักเตะทำให้เขาติดทีมชาติบราซิลไปแล้ว 10 เกม ฉะนั้นจึงไม่มีอะไรต้องสงสัยเกี่ยวกับศักยภาพของเขา

จะว่าไปแล้ว ลุยซ์ เคยมีข่าวพัวพันกับ ลิเวอร์พูล พอสมควรในช่วงตลาดซื้อขายนักเตะซัมเมอร์ล่าสุด แต่สุดท้ายไม่ได้ย้ายมาร่วมทัพ ซึ่งก็ต้องบอกว่าเป็นเรื่องน่าเสียดายสำหรับ คล็อปป์ อย่างยิ่ง

ดาวเตะชาวบราซิเลียน แสดงให้เห็นถึงความสามารถที่หลากหลายในแผงกองกลาง และหากย้ายมาสวมชุด "หงส์แดง" คงจะช่วยยกระดับฟอร์มการเล่นในแผงมิดฟิลด์ของพวกเขาให้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิมหลายเท่า

ทอมเม้ง


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport