เหนือกว่าหลายคน!เจมี่ คาร์ราเกอร์ ชู ดีโอโก้ โชต้า จบสกอร์ทัดเทียมกับตำนาน ลิเวอร์พูล

เจมี่ คาร์ราเกอร์ ระบุ ดีโอโก้ โชต้า จบสกอร์ได้เก่งมากๆ จนเรียกได้ว่าเป็นอันดับ 1 ในหน้าประวัติศาสตร์ของทีมเทียบเท่ากับ ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ หากนับเฉพาะในยุคสมัยของ พรีเมียร์ลีก พร้อมบอกว่า โชต้า ถือเป็นตัวอย่างที่แสดงให้เห็นว่า "หงส์แดง" มีขั้นตอนและแนวทางการเสริมทัพที่ยอดเยี่ยม

เจมี่ คาร์ราเกอร์ กล่าวว่า ดีโอโก้ โชต้า ถือเป็นกองหน้าที่จบสกอร์ได้ดีที่สุดในประวัติศาสตร์การเล่น พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ของ ลิเวอร์พูล เทียบเท่ากับ ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ ตำนานดาวเตะชาวอังกฤษ

โชต้า เพิ่งทำ 2 ประตูจนช่วยให้ทีมของกุนซือ เจอร์เก้น คล็อปป์ บุกไปชนะ บอร์นมัธ 4-0 ส่งผลให้ซีซั่นนี้เขาทำประตูในลีกไปแล้ว 7 ลูกจากการลงเล่น 15 นัด ขณะที่หากนับตั้งแต่ตอนที่ย้ายมาจาก วูล์ฟส์ เมื่อช่วงซัมเมอร์ ปี 2020 แล้วนัน้ ดาวเตะชาวโปรตุกีสก็ยิงในลีกให้ "หงส์แดง" ไปแล้ว 38 ประตูด้วยกัน

คาร์ราเกอร์ เผยว่า "ผมเคยเล่นร่วมกับกองหน้ามาแล้วหลายคน ไม่ว่าจะเป็น ไมเคิ่ล โอเว่น, หลุยส์ ซัวเรซ, เฟร์นานโด ตอร์เรส, ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ แต่ผมคิดว่าเขา (โชต้า) คือจอมจบสกอร์ที่เก่งที่สุดของทีมเลย"

"ที่จริง ร็อบบี้ อาจจะเหนือกว่าเขาในด้านรูปแบบการจบสกอร์ เมื่อพิจารณาถึงการที่เขายิงได้ทั้งแบบหนักและแบบลูกเรียดเสียบมุม แต่ 2 ประตูที่เขา (โชต้า) ทำได้ในวันนี้มันเป็นการยิงตามแบบฉบับของ โชต้า ก็ว่าได้"

"เมื่อไหร่ก็ตามที่เขาได้โอกาสแล้วนั้นเขาก็จะจบสกอร์ได้อย่างเฉียบคมสุดๆ ฤดูกาลนี้เขามีค่าเฉลี่ยการทำประตูหรือแอสซิสต์ได้ถึง 1 ครั้งในทุกๆ 84 นาทีเลย และมันอาจจะมีนักเตะใน พรีเมียร์ลีก เพียงแค่ 2 หรือ 3 คนเท่านั้นที่มีผลงานด้านนั้นดีกว่าเขา"

"เขาเป็นคนที่สามารถใช้สรุปถึงการเสริมทัพ (ในแบบที่ประสบความสำเร็จ) ของ ลิเวอร์พูล ตลอดช่วง 5 หรือ 6 ปีที่ผ่านมาได้เป็นอย่างดี ตอนอยู่กับ วูล์ฟส์ เขายังไม่ใช่พวกที่การันตีตำแหน่งตัวจริงได้ด้วยซ้ำ และตอนที่เขาถูกดึงมาน่ะหลายคนก็ตั้งคำถามว่าทีมซื้อเขาทำไม"

"ในตอนที่ทุกคนมีสภาพร่างกายฟิตเต็มถังนั้นเขาอาจจะไม่ถูกส่งลงเล่นเป็นตัวจริงก็ได้ แต่ผมก็ยังคิดว่าเขายังเป็นคนที่จบสกอร์ได้ดีกว่า ซัวเรซ ตอร์เรส หรือแม้กระทั่ง ซาลาห์ อยู่ดี คนเดียวที่พอจะดวลกับเขาได้อย่างสูสีคือ ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ ในช่วงปีแรกๆ ของ พรีเมียร์ลีก นั่นแหละ"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport