ยังรักเสมอ!เจอร์เก้น คล็อปป์ ชี้ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน โดนจวกหนักเกิน

เจอร์เก้น คล็อปป์ นายใหญ่ ลิเวอร์พูล ระบุ ทุกคนตำหนิ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กันแบบไม่เป็นธรรมไม่ว่าจะทั้งตอนย้ายไปเล่นที่ ซาอุดี อาระเบีย และล่าสุดที่ไปอยู่ อาแจ็กซ์ พร้อมเชื่อว่าบรรดานักเตะดาวรุ่งของ อาแจ็กซ์ จะได้รับผลดีในการทำงานร่วมกับ เฮนเดอร์สัน

 เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งวงการ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กล่าวว่า จอร์แดน เฮนเดอร์สัน อดีตลูกทีมคนเก่งโดนหลายฝ่ายตำหนิแรงเกินไปจนดูเป็นเรื่องที่ไม่ยุติธรรม ทั้งตอนที่ย้ายไปเล่นใน ซาอุดี อาระเบีย และกับกรณีล่าสุดที่ย้ายไปอยู่กับ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม

 ในช่วงซัมเมอร์ ปีก่อน เฮนเดอร์สัน ตัดสินใจบอกลา ลิเวอร์พูล ทั้งที่ยังเป็นกัปตันทีมของที่นั่นเพื่อไปเล่นให้ อัล-เอตติฟาค โดยเชื่อกันว่าสาเหตุหลักเป็นเพราะเขาอยากได้รับโอกาสลงเล่นอย่างต่อเนื่อง รวมถึงมีเรื่องเงินมาเป็นปัจจัยด้วยเพราะทีมในย่านตะวันออกกลางเสนอที่จะให้ค่าเหนื่อยเขาถึงสัปดาห์ละ 350,000 ปอนด์ (ประมาณ 15.40 ล้านบาท)

 ตอนนั้น เฮนเดอร์สัน โดนหลายคนตำหนิหนักพอตัว โดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเด็นที่เขาเคยสนับสนุนกลุ่มคนรักร่วมเพศอย่างเต็มที่ ซึ่งสวนทางกับแนวคิดและความเชื่อของคนที่ ซาอุดี อาระเบีย กระทั่งล่าสุดเจ้าตัวก็ตัดสินใจยกเลิกสัญญากับ อัล-เอตติฟาค และมาซบตัก อาแจ็กซ์ โดยมันก็ทำให้มีคนจวกเขาอีก

 "ผมยังไม่มีโอกาสได้คุยกับเขาน่ะนะ แต่ผมดีใจแทนเขา เพราะมันดูเหมือนว่าเขามีความสุขกับการได้ย้ายทีม และสำหรับผมแล้วนั่นคือสิ่งที่สำคัญที่สุด หลายคนตำหนิ เฮนโด้ กับการย้ายทีมของเขาไม่ว่าจะทั้งก่อนหน้านี้และตอนนี้ที่เขาย้ายกลับมาเล่นในยุโรป แต่ผมไม่เข้าใจเลยว่าเรากล้าตัดสินเรื่องแบบนี้ (แทนคนอื่น) อยู่ตลอดกันได้ยังไง"

 "เราทุกคนต่างก็มีแค่ชีวิตเดียว และต้องทำการตัดสินใจเรื่องต่างๆ กันอยู่แล้ว บางครั้งการตัดสินใจของเขามันดูสมบูรณ์แบบในตอนแรก และบางครั้งมันให้ความรู้สึกต่างออกไปหลังจากที่ได้ทำการตัดสินใจไปแล้ว ก่อนหน้านี้ผมได้คุยกับเขา และ 99 เปอร์เซ็นต์ที่เกี่ยวกับเรื่องฟุตบอลของที่นั่นน่ะมันถือว่าโอเคดี มันเป็นการเริ่มต้นของบางอย่าง โดยที่ในขณะเดียวกันก็มีหลายเรื่องให้พัฒนากันในอนาคต เขาไม่เคยตำหนิอะไรเลย (เกี่ยวกับฟุตบอลของ ซาอุดี อาระเบีย)|

 "อย่างไรก็ตาม หลังจากนั้นเขาก็คิดว่ามันจะเป็นการดีกับเขาและต่อครอบครัวของเขามากกว่าที่จะกลับมาอยู่ในทวีปยุโรป ซึ่งตอนนี้เขาก็ได้ไปอยู่กับ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ซึ่งเป็นสโมสรอันยอดเยี่ยมที่กำลังเจอกับช่วงเวลาที่ยากลำบาก"

 กุนซือชาวเยอรมันเชื่อด้วยว่าบรรดานักเตะดาวรุ่งของ อาแจ็กซ์ จะได้ประโยชน์อย่างมากในการทำงานร่วมกับ เฮนเดอร์สัน "อาแจ็กซ์ เป็นทีมที่เล่นได้ดีอยู่เสมอเวลาที่พวกเขาผสมผสานนักเตะที่มีพรสวรรค์ชั้นยอดกับคนที่มีประสบการณ์โชกโชนได้ ซึ่งนั่นคืองานของ เฮนโด้ ตอนนี้พวกเขาเป็นอันดับ 5 ใน ฮอลแลนด์ และสามารถยกระดับขึ้นไปได้ มันจะเป็นประสบการณ์ที่ดี (สำหรับนักเตะดาวรุ่ง)"

 "มีแค่คนใน อังกฤษ เท่านั้นแหละที่เอาแต่พูดว่า -ทำไมพวกเขาถึงไปเล่นในต่างแดนกัน ?- ขนาดนักเตะจากหลายประเทศยังอยากมาเล่นใน อังกฤษ เลย แม้ว่า อังกฤษ จะเป็นประเทศที่สวยงามแต่นักเตะหลายคนก็อยากจะสัมผัสประสบการณ์กับการเล่นในชาติอื่นๆ เช่นกัน ตอนนี้เขาไปเล่นที่ ฮอลแลนด์ แล้ว เขาสามารถสนุกกับการเล่นฟุตบอลของตัวเองได้อีกครั้งกับการเล่นที่นั่น ส่วนครอบครัวของเขาก็จะรู้สึกชื่นชอบกับการใช้ชีวิตที่นั่นเพราะเมืองนั้นเป็นเมืองที่ยอดเยี่ยม เอาไว้ผมจะค่อยคุยกับเขาในอีกไม่กี่วันต่อจากนี้เพราะผมคิดว่าตอนนี้เขามีเรื่องสำคัญกว่าที่ต้องทำ"


ที่มาของภาพ : getty image
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport