พลาดจนได้! แคเมอรูน ไร้ อ็องเดร โอนาน่า เกมเปิดหัวแอฟริกาคัพ

อ็องเดร โอนาน่า ผู้รักษาประตูทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่มีส่วนร่วมกับ แคเมอรูน ตามคาดในเกมเปิดหัว แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ เมื่อวันจันทร์ที่ 15 ม.ค. ซึ่งทีม หมอผี เป็นฝ่ายไล่ตีเสมอ กินี 1-1

แคเมอรูน มีโปรแกรมลงเล่นเกมแรกของรอบแบ่งกลุ่มซีเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาโดย โอนาน่า ขอเดินทางมาร่วมทีมล่าช้าด้วยต้องการลงเล่นเกม พรีเมียร์ลีก เมื่อวันอาทิตย์ซึ่ง ผีแดง เฝ้าบ้านเสมอกับ สเปอร์ส 2-2 

จากนั้นหลังเกมจบลง มือกาวแอฟริกันออกเดินทางมารับใช้ชาติทันที แต่มีเหตุให้ต้องล่าช้าเนื่องจากเที่ยวบินที่จะเดินทางโดยตรงไปที่เมือง ยามุสซูโกร ใน ไอวอรี่ โคสต์ ประสบกับปัญหาทางด้านสภาพอากาศที่เลวร้ายโดยมีหมอกลงจัดจึงทำให้เครื่องบินเจ็ตส่วนตัวของเขาเปลี่ยนไปร่อนลงที่ อาบิดจัน แทนก่อนที่เจ้าตัวจะต่อรถเป็นระยะทาง 150 ไมล์มาที่สนามได้ทันเวลาก่อนการฟาดแข้งสามชั่วโมง

อย่างไรก็ดี จากความล่าช้าทำให้ กุนซือ ริโกแบร์ ซง ไม่ส่งชื่อจอมหนึบวัย 27 ปีลงเล่นเกมแรก และได้รับความเห็นชอบจาก  ซามูเอล เอโต้ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลของประเทศแล้วโดยทีม หมอผี ใช้บริการ ฟาบริซ ออนเดา ประตูทีม นีมส์ ในระดับดิวิชั่นสามของลีกเมืองน้ำหอมเฝ้าเสาแทน และเสมอกับ กินี 1-1 โดย แคเมอรูน เสียประตูก่อนในนาทีที่ 10 ให้กับ โมฮาเหม็ด บาโย แต่มาได้ แฟร้งค์ มากรี ยิงตีเสมอแบ่งแต้มได้ในนาทีที่ 51

ทั้งนี้ แคเมอรูน จะลงเล่นนัดที่สองของกลุ่มซีบู๊กับ  เซเนกัล ในวันที่ 19 ม.ค.


ที่มาของภาพ : gettyimages, twitter.com
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport