ส่อพ้นโรงละคร! 5 แข้ง แมนยู ฟอร์มไม่เข้าตา เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์

เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ มหาเศรษฐีชาวอังกฤษปรากฏตัวที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาหลังตกลงควักเงิน 1.3 พันล้านปอนด์ซื้อหุ้นก้อนเล็ก 25% จาก แมนฯ ยูไนเต็ด ทีมโปรดของเขา


ในเกม พรีเมียร์ลีก นัดต้อนรับการมาเยือนของ สเปอร์ส เซอร์ แรตคลิฟฟ์ นั่งดูเกมอยู่บนอัฒจันทร์เคียงข้างกับ เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อดีตนายใหญ่คนดังซึ่งแม้ ผีแดง จะมีแต้มติดมือจากผลเสมอ 2-2 ชนิดที่นำหน้า ไก่เดือยทอง ก่อนถึงสองหน แต่จากฟอร์มในสนาม ทุกเสียงรุมชี้อย่างเป็นเอกฉันท์ว่าทีมเยือนบุกได้ดีกว่าตลอดทั้งเกม

ฉะนั้นแล้ว ดิ เอ็กซ์เพรส จึงตีแผ่ออกมาว่ามีห้านักเตะในเกมดังกล่าวที่ส่อแววว่าจะโดนลอยแพออกจาก โรงละครแห่งความฝัน ในช่วงซัมเมอร์นี้เนื่องจากเล่นได้ไม่เข้าตาอภิอัครมหาเศรษฐีซึ่งเข้ามาดูเกมแบบสดๆในสนาม

- ราฟาแอล วาราน กับ จอนนี่ อีแวนส์

สัญญาของสองเซ็นเตอร์ฮาล์ฟคู่นี้จะหมดลงในช่วงซัมเมอร์ และแน่นอนว่าในเกมดวลกับ สเปอร์ส ทั้งคู่ทำเอาแฟนบอล ผีแดง เสียวสันหลังไปตามๆกันในทุกจังหวะที่ทีมจากเมืองหลวงบุกขึ้นมา

โดยเฉพาะ อีแวนส์ ซึ่งชัดเจนว่าออกอาการงุ่มง่ามและเชื่องช้าจนปล่อยให้ โรดริโก้ เบนตานกูร์ ซัดให้ สเปอร์ส ตีเสมอเป็น 2-2 เนื่องจากดาวเตะไอริชเข้าประกบอย่างหละหลวมจนเปิดช่องให้สตาร์อุรุกวัยง้างยิงอย่างง่ายดาย

จนในที่สุด เอริค เทน ฮาก ตัดสินใจเปลี่ยน ลิซานโดร มาร์ติเนซ ที่หายเจ็บแล้วลงไปเล่นแทน อีแวนส์ ในนาทีที่ 63 และกองหลังอาร์เจนไตน์ทำให้สาวกเจ้าบ้านอุ่นใจได้มากขึ้น

สำหรับ วาราน ถึงขณะนี้รายงานข่าวระบุว่าเอเจนต์ของเขากำลังเปิดฉากเจรจาต่อสัญญากับ แมนฯ ยูไนเต็ด แต่หากดาวเตะเลือดน้ำหอมไม่อาจเรียกฟอร์มที่แข็งแกร่งกลับคืนมาได้ เขาก็อาจต้องโบกมือลาทีมตาม อีแวนส์ เช่นกัน

- ค็อบบี้ ไมนู

เจ้าหนู ไมนู แจ้งเกิดกับทีมชุดใหญ่ได้อย่างน่าประทับใจ และกลายเป็นกองกลางคนโปรดของ เทน ฮาก ในเวลาอันรวดเร็วชนิดที่ สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ ยังต้องหลีกทางให้

นอกจากนี้ เด็กปั้นของ ผีแดง โชว์ฟอร์มได้อย่างโตเกินวัยจนถึงขั้นมีฟอร์มระดับ แมน ออฟ เดอะ แมตช์ เกินหน้าเกินตานักเตะรุ่นพี่ๆในบางเกมด้วย

อย่างไรก็ดี ในวัยเพียง 18 ปี ไมนู ยังต้องใช้เวลาสะสมประสบการณ์อีกนานเพื่อไม่ให้ถูกครหาว่าโด่งดังแค่ชั่วประเดี๋ยวประด๋าวแล้วก็ดับไปเหมือนขุนพล เร้ด เดวิลส์ หลายรายในช่วงหลัง

กระทั่งล่าสุดในเกมต่อกรกับ สเปอร์ส ไมนู ซึ่งเคยโชว์ฟอร์มได้อย่างแข็งแกร่งกลายเป็นจุดอ่อนของแดนกลาง แมนฯ ยูไนเต็ด เนื่องจากในฐานะมิดฟิลด์ตัวรับ เขาไม่อาจหยุดเกมรุกที่จัดจ้านของ สเปอร์ส ได้เลยดังจะเห็นว่าสตาร์วัยละอ่อนคุมพื้นที่ไม่ได้ และเปิดทางให้ทีมเยือนบุกขึ้นมาโดยตลอดจนทำให้แฟนบอล แมนฯ ยูไนเต็ด คิดถึง กาเซมีโร่ ที่หายเจ็บกลับมานั่งข้างสนามได้แล้วกันแบบจับจิต

- คริสเตียน เอริคเซ่น

ต้องยอมรับว่าซีซั่นนี้ เอริคเซ่น ไม่ใช่คีย์แมนของ แมนฯ ยูไนเต็ด อีกต่อไปแล้วจากการโชว์ฟอร์มที่น่าผิดหวังรวมทั้งเกมล่าสุดที่มิดฟิลด์ทีมชาติ เดนมาร์ค ได้ต่อกรกับอดีตสโมสรของเขา

ในวัย 31 ปี ดาวเตะเดนส์แลดูเชื่องช้าลงไปเยอะ อีกทั้งไม่อาจสร้างสรรค์เกมให้ทีมได้อีกต่อไป และส่งผลให้แดนกลางของ แมนฯ ยูไนเต็ด ด้อยกว่าคู่แข่ง

เทียบกับ เฟร็ด ที่ถูกปล่อยให้ย้ายไปร่วมทีม เฟเนบาห์เช่ เมื่อช่วงซัมเมอร์ ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าสตาร์แซมบ้ามอบพละกำลัง ความขยันขันแข็ง และ ฯลฯ ให้กับ ผีแดง ได้มากกว่า เอริคเซ่น อย่างชัดเจน

ถึงขณะนี้อดีตกองกลาง ไก่เดือยทอง เหลือสัญญากับสังเวียนแข้ง โอลด์ แทรฟฟอร์ด อีกหนึ่งปีหลังเซ็นสัญญาสามปีย้ายมาจาก เบรนท์ฟอร์ด แบบไม่มีค่าตัวในปี 2022 แต่มองดูแล้ว เซอร์ แรตคลิฟฟ์ ไม่น่าจะแฮปปี้กับศักยภาพของเขา

- อเลฮานโดร การ์นาโช่

ในเกมดวลกับ สเปอร์ส เทน ฮาก ส่ง การ์นาโช่ ลงเล่นเป็นตัวจริงให้ แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นนัดที่ 16 ติดต่อกัน

มันจึงชัดเจนว่ากุนซือดัตช์ตั้งความหวังกับปีกอาร์เจนไตน์เอาไว้สูงลิบในช่วงที่ แมนฯ ยูไนเต็ด พึ่งพาใครได้ไม่มากเท่าไหร่โดยเฉพาะปีกอีกสองรายทั้ง อันโตนี่ และ ฟากุนโด้ เปยิสตรี้

อย่างไรก็ดี แม้จะมีทั้งความเร็วและทักษะ แต่ดาวเตะวัย 19 ปียังสร้างประโยชน์ให้ ผีแดง ไม่ได้แบบเต็มร้อย และเสียการครองบอลบ่อยในจังหวะพยายามลากบอลหนีคู่แข่ง แม้ในช่วงทดเวลาเขาจะโยนบอลได้อย่างยอดเยี่ยม แต่ แม็คโทมิเนย์ โขกแบบเหน่งๆไม่มีใครประกบโด่งข้ามคานเหลือเชื่อ

แน่นอนว่าในบางเกม การ์นาโช่ ระเบิดฟอร์มได้อย่างสุดยอด แต่ไม่ใช่ทุกนัดที่เขาสามารถเนรมิตผลลัพธ์ที่ดีให้กับทีมได้ และด้วยฟอร์มที่ไม่คงเส้นคงวาของสตาร์เลือดฟ้าขาวนี่เองที่ก่อให้เกิดกระแสข่าวว่า ปีศาจแดง กระหายคว้า ไมเคิ่ล โอลิเซ่ มาจากทีม คริสตัล พาเลซ


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport