แฟนบอลงงแตก! โดมินิค คัลเวิร์ต ลูวิน ไม่พ้นผิดแม้รอดโทษแบนสามเกม

แฟนบอลช็อกกันเป็นแถวหลังเพิ่งรู้กฏสุดประหลาดของลีกเมืองผู้ดีว่า โดมินิค คัลเวิร์ต ลูวิน กองหน้า เอฟเวอร์ตัน ยังไม่พ้นผิดแม้จะรอดพ้นจากการโดนแบนสามเกม

คัลเวิร์ต ลูวิน โดนไล่ออกจากการได้ใบแดงโดยตรงในเกม เอฟเอคัพ รอบสามนัดบุกไปเสมอกับ คริสตัล พาเลซ 0-0 จากจังหวะยกเท้าสูงปะทะหน้าแข้งของ เนธาเนี่ยล ไคล์ โดยในจังหวะนั้นท่านเปาไม่ได้เป่าให้เจ้าบ้านได้ลูกฟรีคิกด้วยซ้ำ

อย่างไรก็ดี หลังถูกเจ้าหน้าที่วีเออาร์กระตุ้นให้ออกไปดูจอมอนิเตอร์ริมสนาม ผู้ตัดสินก็แจกใบแดงให้กองหน้าวัย 26 ปีสร้างความไม่พอใจให้กับ ฌอน ไดช์ กุนซือทีม ท๊อฟฟี่สีน้ำเงิน ซึ่งยื่นอุทธรณ์ทันทีในวันรุ่งขึ้นเนื่องจากหลายฝ่ายลงความเห็นว่า คัลเวิร์ต ลูวิน ยั้งเท้าแล้ว และปะทะกับคู่แข่งอย่างแผ่วเบาเท่านั้น

กระทั่งเมื่อวันก่อน สมาคมฟุตบอล (เอฟเอ) ประกาศยกเลิกใบแดงให้นักเตะด้วยระบุว่าวีเออาร์ตัดสินผิดพลาด และทำให้ เอฟเวอร์ตัน ไม่เสียสตาร์ดังสามเกม

กระนั้นก็ดี ล่าสุดเมื่อ 11 ม.ค. มีการเผยว่า คัลเวิร์ต ลูวิน ยังมีสถิติได้ใบแดงเกมดังกล่าวติดตัวอยู่แม้จะไม่โดนแบน และเขาจะโดนแบนด้วยจำนวนเกมที่เพิ่มขึ้นหากโดนไล่ออกในคราวหน้าสร้างความฉงนให้กับแฟนบอลที่ได้ล่วงรู้กฏกติกาข้อนี้

"บ้องตื้น เลอะเทอะมาก" อลัน บราซิล อดีตกองหน้าทีมชาติ สกอตแลนด์ ของทีม แมนฯ ยูไนเต็ด และ สเปอร์ส ระบุกับ ทอล์คสปอร์ต หลังเขาเองก็เพิ่งรู้กฏประหลาดข้อนี้ของ เอฟเอ เช่นเดียวกับแฟนบอล


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport