แก้เกมยังไงให้ตกรอบ!แฟน อาร์เซน่อล รุมจวก มิเกล อาร์เตต้า

สาวก อาร์เซน่อล แสดงความเห็นพ้องกับ อลัน เชียเรอร์ กูรูคนดังที่ระบุว่า มิเกล อาร์เตต้า กุนซือ ปืนใหญ่ เปลี่ยนตัวสำรองลงสนามอย่างล่าช้าในเกม เอฟเอคัพ รอบสามนัดแพ้ ลิเวอร์พูล 2-0 ที่สนาม เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม เมื่อวันอาทิตย์ที่ 7 ม.ค.

อาร์เซน่อล เปิดบ้านทำศึกบิ๊กแมตช์กับ ลิเวอร์พูล ในฟุตบอลถ้วยน็อกเอาต์ และเล่นได้เหนือกว่าอย่างเห็นได้ชัดเนื่องจากอาคันตุกะบุกมาเยือนแบบไม่ครบองค์ประชุมโดยขาดทั้ง โม ซาลาห์ , วาตารุ เอ็นโด และ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ ซึ่งเท่ากับว่าโอกาสเปิดกว้างให้ทีมเมืองหลวงเป็นผู้ชนะ

อย่างไรก็ดี แม้จะมีโอกาสยิงประตูมากกว่า แต่สุดท้ายแล้ว อาร์เซน่อล ปราชัย 2-0 เนื่องจากพวกเขาไม่อาจเปลี่ยนโอกาสให้เป็นสกอร์ได้ และส่งผลให้ เชียเรอร์ มองว่า อาร์เตต้า พลาดมหันต์ที่ส่ง เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ ลงสนามอย่างล่าช้าทั้งๆที่ทีมมีครบทุกอย่างแล้วในสนาม นอกเหนือจากประตูที่พวกเขาต้องการ

"ผมไม่อยากจะเชื่อเลยที่ เอ็นเคเทียห์ ไม่ถูกส่งลงเล่นเร็วกว่านี้" เชียเรอร์ เอ่ย

ทั้งนี้ สุดท้ายแล้วกองหน้าตัวสำรองของเจ้าบ้านถูกปล่อยลงบู๊ในนาทีที่ 81 หลังจาก หงส์แดง ได้ประตูออกนำไปแล้วจากการโขกบอลตุงตาข่ายตัวเองของ ยาคุบ ควิวิออร์ โดยหลังจบเกม กองเชียร์ ปืนโต รุมวิจารณ์นายใหญ่สัญชาติกระทิงดุอย่างพร้อมเพรียงทาง x

"เราไม่ได้เห็นอะไรจากเขา (เอ็นเคเทียห์) มากนักเพราะ อาร์เตต้า ใช้เวลานานมากกว่าจะเปลี่ยนตัวสำรอง"

"มันเป็นการเปลี่ยนตัวสำรองที่กินเวลานานมาก"

"เอ็นเคเทียห์ พร้อมลงเล่นก่อนที่เราจะเสียประตู 10 นาที ลิเวอร์พูล เปลี่ยนตัวสำรองก่อนแล้ว และมันช่วยเปลี่ยนเกมให้พวกเขา เราเอาแต่รอ"

นอกจากนี้ หลังร่วงตกรอบถ้วย เอฟเอคัพ อาร์เซน่อล เพิ่มสถิติเลวร้ายยิงประตูที่ เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ไม่ได้ต่อไปจากโอกาสเช็กบิลนัดเหย้าที่เพิ่มขึ้นรวมถึงเกมล่าสุดด้วยรวม 48 ครั้งเข้าไปแล้ว

ยิ่งไปกว่านั้น เดอะ กันเนอร์ส ส่งบอลเข้ากรอบไม่ได้อีกเลยตลอดครึ่งหลังเกมบู๊กับ ลิเวอร์พูล เมื่อวันอาทิตย์หลังจากครึ่งแรกพวกเขาส่งบอลเข้ากรอบได้ 5 ครั้งโดยตัวเลขที่ว่านี้หยุดนิ่งตลอด 45 นาทีหลัง


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport