วีเออาร์งามหน้าอีก! โดมินิค คัลเวิร์ต ลูวิน อุทธรณ์ใบแดงสำเร็จ

วีเออาร์ของวงการฟุตบอลอังกฤษฉาวโฉ่อีกจนได้เมื่อ เอฟเวอร์ตัน ประสบความสำเร็จอุทธรณ์ใบแดงให้กับ โดมินิค คัลเวิร์ต ลูวิน หลังหัวหอกคนสำคัญโดนตะเพิดในเกม เอฟเอคัพ รอบสามนัดบุกไปเสมอกับ คริสตัล พาเลซ 0-0

คัลเวิร์ต ลูวิน ได้ใบแดงโดยตรงในเกมที่ เซลเฮิร์สท์ พาร์ค เมื่อวันที่ 4 ม.ค.จากจังหวะยกเท้าสูงปะทะใส่หน้าแข้งของ เนธาเนี่ยล ไคล์ กองหลังทีม อินทรีผงาดฟ้า

ต่อจังหวะดังกล่าว แม้ดาวยิงทีม ท๊อฟฟี่สีน้ำเงิน จะยั้งเท้าเอาไว้ และยันใส่ฝ่ายตรงข้ามอย่างแผ่วเบา แต่หลังจากมีการเช็กวีเออาร์ก็ทำให้เขาโดนไล่ออกเนื่องจากมีการปะทะแบบยกเท้าสูง และไม่ได้เล่นบอลซึ่งเข้าข่ายเล่นอย่างอันตราย

อย่างไรก็ดี เอฟเวอร์ตัน ตัดสินใจยื่นอุทธรณ์ทันทีในวันรุ่งขึ้น กระทั่งล่าสุดเมื่อ 9 ม.ค.สมาคมฟุตบอล (เอฟเอ) ประกาศยกเลิกใบแดงซึ่งทำให้ คัลเวิร์ต ลูวิน รอดพ้นการโดนแบนสามนัด

"โดมินิค คัลเวิร์ต ลูวิน จะลงเล่นให้ เอฟเวอร์ตัน ในสามนัดต่อไปได้หลังประสบความสำเร็จกับการร้องเรียนว่าถูกไล่ออกด้วยความผิดพลาด กองหน้าโดนไล่ออกข้อหาเล่นอย่างอันตรายในเกม เอฟเอคัพ ดวลกับ คริสตัล พาเลซ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 4 ม.ค.2024" เอฟเอ ระบุ

ด้วยเหตุนี้ สตาร์ทีมลูกอมจึงมีสิทธิ์ลงสนามในเกมลีกนัดต้อนรับ แอสตัน วิลล่า ในวันอาทิตย์นี้ เช่นเดียวกับเกม เอฟเอคัพ นัดรีเพลย์ในรังตัวเองวันที่ 17 ม.ค.

ทั้งนี้ ในจังหวะปะทะใส่ ไคล์ นาทีที่ 79 ผู้ตัดสิน คริส คาวานาห์ ไม่ได้เป่าให้ พาเลซ ได้ลูกฟรีคิกด้วยซ้ำ แต่ถูก ไมเคิ่ล ซาลิสเบอรี่ เจ้าหน้าที่วีเออาร์กระตุ้นให้ออกมาดูจอมอนิเตอร์ก่อนที่เขาจะตัดสินใจชูใบแดง


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport