ขายหุ้นพาเฮ!สื่อแจงกฏไฟเขียว แมนยู เพิ่มงบช็อปปิ้งช่วงซัมเมอร์

แมนฯ ยูไนเต็ด เฮลั่นเมื่อสื่อยักษ์ยืนยันว่าสามารถเพิ่มงบประมาณในการเสริมทัพซัมเมอร์หน้าได้มากขึ้นอีกโดยที่จะไม่ผิดกฏ ไฟแนนเชี่ยล แฟร์ เพลย์ หลังจากสโมสรขายหุ้นจำนวน 25% ให้กับ เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ มหาเศรษฐีชาวเมืองผู้ดี

แมนฯ ยูไนเต็ด ซึ่งสั่งลาปี 2023 ด้วยผลงานที่เลวร้ายในเกม พรีเมียร์ลีก นัดบุกไปแพ้ ฟอเรสต์ 2-1 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาได้รับข่าวดีในการเสริมทัพช่วงซัมเมอร์หน้าหลังจากสัปดาห์ก่อนสโมสรตัดสินใจขายหุ้นให้กับเซอร์ แรตคลิฟฟ์

ต่อกรณีดังกล่าว ตระกูลเกลเซอร์เจ้าของทีม ผีแดง สัญชาติอเมริกันแถลงยืนยันว่าจะให้กลุ่ม  INEOS ของ แรตคลิฟฟ์ รับผิดชอบงานปฏิบัติการฟุตบอลของทั้งทีมชาย ทีมหญิง และทีมอะคาเดมี่ด้วย

กระทั่งล่าสุดเมื่อ 31 ธ.ค. เดอะ ไทม์ส รายงานว่า แมนฯ ยูไนเต็ด สามารถใข้เงินเสริมทีมในตลาดหน้าร้อนได้มากขึ้นอีกหลังขายหุ้นให้กับ เซอร์ แรตคลิฟฟ์ เนื่องจากตามกฏ ไฟแนนเชี่ยล แฟร์ เพลย์ สโมสรที่มีผู้เข้ามาร่วมลงทุนเพิ่มจะได้รับอนุญาติให้ขาดทุนเพิ่มได้อีก 90 ล้านปอนด์ (ราว 3,960 ล้านบาท) ซึ่งหมายความว่างบขาดทุนของถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด จะขยับจาก 15 ล้านปอนด์ (ราว 660 ล้านบาท) เป็น 105 ล้านปอนด์ (ราว 4,620 ล้านบาท) ตามเงื่อนไขดังกล่าว

ก่อนหน้านี้เมื่อเดือนก.ค. ผีแดง ถูกปรับเงินมาแล้วเนื่องจากละเมิดกฏ ไฟแนนเชี่ยล แฟร์ เพลย์ สถานเบาหลังรายงานผลประกอบการส่งมอบให้กับ ยูฟ่า ในปี 2022 ซึ่งปรากฏว่าพวกเขาละเมิดกฏการขาดทุนในรอบระยะเวลาสามปีเกินกว่า 15 ล้านปอนด์ แต่หลังได้ เซอร์ แรตคลิฟฟ์ เข้ามาซื้อหุ้น ทีมดังของ พรีเมียร์ลีก จึงมีสิทธิ์ขาดทุนได้มากขึ้นอีก


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport