ทุบโรงละคร!สถาปนิกแนะ แมนยู ทุ่ม 8 หมื่นล้านสร้างสนามใหม่

สถาปนิกผู้รับผิดชอบดูแลการปรับปรุงสนาม โอลด์ แทรฟฟอร์ด ออกโรงกระตุ้นให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ควักกระเป๋า 2 พันล้านปอนด์ (ราว 88,000 ล้านบาท) สร้างสนามฟุตบอลแห่งใหม่ขึ้นมาใช้ฟาดแข้งแทน โรงละครแห่งความฝัน ซึ่งมีปัญหาชำรุดทรุดโทรมหลายจุด

แมนฯ ยูไนเต็ด ถูกแฟนบอลวิจารณ์ถึงสนามอันเลื่องชื่อซึ่งระยะหลังมีปัญหาชำรุดหลายจุดทั้งห้องน้ำที่ระบบการระบายน้ำมีปัญหา รวมทั้งหลังคาอัฒจันทร์ที่มีรูรั่วหลายครั้งจนส่งก่อให้เกิดผลกระทบในวันที่มีฝนตก

กระทั่งเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา แมนฯ ยูไนเต็ด ตกลงขายหุ้น 25% ให้กับ เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ ซึ่งตกลงจ่ายเงินเพิ่มอีก 236 ล้านปอนด์ (ราว 10,348 ล้านบาท)  ลงทุนกับทีมลูกหนังของสโมสรทั้งทีมชาย ทีมหญิง และทีมอะคาเดมี่ พร้อมประกาศมอบเงินจำนวน 158 ล้านปอนด์ (ราว 6,952 ล้านบาท) สำหรับการปรับปรุงสนามด้วยหลังจากเท่าที่ผ่านมาตระกูลเกลเซอร์ซึ่งสร้างหนี้สินก้อนโตให้ทีมลงทุนในจุดนี้เพียงน้อยนิดจนทำให้ เธียเตอร์ ออฟ ดรีม ถูกสนามฟุตบอลหลายแห่งของประเทศแซงหน้าไปแล้วในด้านความทันสมัยของอุปกรณ์เครื่องใช้ไม้สอย

ต่อกรณีดังกล่าว ล่าสุดเมื่อ 26 ธ.ค. คริส ลี ซีอีโอของ โปปูลอส บริษัททางด้านงานสถาปัตยกรรมซึ่งได้รับการมอบหมายให้ดูแล โอลด์ แทรฟฟอร์ด เมื่อเดือนเม.ย.เผยว่า แมนฯ ยูไนเต็ด กำลังมองถึงสามทางเลือกทั้งการซ่อมแซมบางจุด การปรับปรุงสนามทั้งหมด รวมทั้งการสร้างสนามใหม่ซึ่งเขามองว่าสมควรเลือกพิจารณาทางเลือกสุดท้ายซึ่งน่าจะใช้เงินราว 2 พันล้านปอนด์ ขณะที่การปรับปรุงสนามจะใช้เงิน 800 ล้านปอนด์ (ราว 35,200 ล้านบาท)

"การสร้างสนามใหม่เป็นทางแก้ปัญหาที่ใช้เงินมากที่สุดในบรรดาสามทางเลือก แต่มีทำเลมากมายสำหรับการก่อสร้าง" ลี เอ่ยกับ เทเลกราฟ

"พวกเขา (แมนฯ ยูไนเต็ด) สามารถใช้งานสนามปัจจุบันได้ในระหว่างการก่อสร้างสนามใหม่ซึ่งหมายความว่าพวกเขาจะไม่ขาดรายได้ในวันแข่งขัน"

"งานสถาปัตยกรรมจะทำให้คุณมีนวตกรรมใหม่ๆที่น่าตื่นเต้น เรากำลังมองดูถึงทางเลือกที่หลากหลายทั้งการบูรณะ โอลด์ แทรฟฟอร์ด และการสร้างสนามใหม่ แมนฯ ยูไนเต็ด กำลังใส่ใจว่าพวกเขาจะทำให้แฟนบอลได้รับประสบการณ์ที่น่าทึ่งยังไง"

อนึ่ง โอลด์ แทรฟฟอร์ด ก่อสร้างมาตั้งแต่ปี 1910 และปัจจุบันยังคงเป็นสนามฟุตบอลที่รองรับแฟนบอลได้มากที่สุดในอังกฤษจำนวน 74,310 ชีวิต


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport