เคว้งต่อไม่รอใคร!แฉเหตุ เจสซี่ ลินการ์ด ชวดเซ็น3ทีมลีกเอิงแม้ไร้ค่าตัว

สื่อลูกหนังระบุ เอเจนต์ของ เจสซี่ ลินการ์ด พยายามทาบทามสามสโมสรใน ลีกเอิง ให้คว้าตัวอดีตกองกลางทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ไปร่วมทีม แต่มีอุปสรรคสำคัญที่ทำให้เจ้าตัวต้องไร้สังกัดต่อไปมานานจนถึงปัจจุบัน

ลินการ์ด สามารถย้ายทีมได้แบบไม่มีค่าตัวหลังหมดสัญญาหนึ่งปีที่เจ้าตัวเซ็นเอาไว้กับ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาหลังเจ้าตัวย้ายออกจากทีม แมนฯ ยูไนเต็ด และเลือกค้าแข้งกับ เจ้าป่า ทีมน้องใหม่อย่างน่าช็อก

กระนั้นก็ดี ทั้งๆที่มีข่าวลือกับหลายสโมสรโดยเฉพาะ เวสต์แฮม ซึ่งเคยยืมเขาไปจากทีม ผีแดง รวมทั้ง อัล เอตติฟาก สโมสรใน ซาอุดิ อาระเบีย แต่สุดท้ายแล้วมิดฟิลด์วัย 31 ปีไม่ได้ลงเอยกับสโมสรไหน

กระทั่งล่าสุด มีการเผยว่าเอเจนต์ของพ่อค้าแข้งอิงลิชติดต่อไปหาสามสโมสรในลีกเมืองน้ำหอมโดยมี ลีลล์ เป็นหนึ่งในทีมที่สนใจ ลินการ์ด แต่ด้วยข้อกฏหมายทำให้พวกเขาไม่อาจดึงดาวเตะฟรีเอเจนต์มาร่วมทีมได้

ต่อกรณีดังกล่าว  Foot Mercato เผยเมื่อ 26 ธ.ค.ว่าเป็นผลมาจากสหราชอาณาจักรถอนตัวจากสหภาพยุโรป  (Brexit) ไปแล้ว จึงทำให้ ลินการ์ด กลายเป็นนักเตะในโควต้านอกอียู (สหภาพยุโรป) ซึ่งทีมในลีกเมืองน้ำหอมกำจัดโควต้านักเตะในข่ายนี้เอาไว้สี่รายจนส่งผลให้พวกเขาไม่อาจคว้าอดีตเด็กปั้นของ ผีแดง มาร่วมชายคาได้เนื่องจากอาจเกินโควต้าของสโมสร

นอกจากนี้ เงื่อนไขดังกล่าวเป็นอุปสรรคทำให้ ลินการ์ด ประสบกับปัญหาการพยายามค้าแข้งใน เมเจอร์ลีกซ็อคเกอร์ เช่นกันทั้งๆที่เขาเคยใช้เวลาร่วมซ้อมกับทีม อินเตอร์ ไมอามี่ แต่สุดท้ายก็ไม่ได้ถูกคว้าตัวเข้าสังกัด


ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport