ของขวัญคริสต์มาส!พร3ประการแฟน ลิเวอร์พูล อยากได้ปี2024

สื่ออังกฤษ เผยพร 3 ข้อที่แฟนบอล ลิเวอร์พูล อยากเห็นเกิดขึ้นกับทีมรักในปี 2024 แล้ว เดอะ ค็อป ในเมืองไทย อยากได้อะไรกันบ้าง?

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล จะนำทัพ "หงส์แดง" ออกไปเยือน เบิร์นลี่ย์ ในศึก พรีเมียร์ลีก นัด บ็อกซิ่ง เดย์ คืนวันอังคารที่ 26 ธันวาคมนี้ (00.30 น. ตามเวลาประเทศไทย)

หลังลงเล่นไปแล้ว 18 นัดนั้น อาร์เซน่อล นำเป็นจ่าฝูงมี 40 คะแนน ขณะที่ ลิเวอร์พูล ตามมาเป็นอันดับสองมี 39 คะแนนเท่ากับ แอสตัน วิลล่า แต่ "หงส์แดง" มีผลต่างประตูได้เสียดีกว่า

ขณะที่สื่อเมืองผู้ดีเผยว่า บรรดา "เดอะ ค็อป" หวังได้ของขวัญในปี 2024 สามอย่างดังนี้

1. ฟาน ไดค์ ชูแชมป์แรก และกลับไปเล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก อีกครั้ง

ลิเวอร์พูล ได้แชมป์ เอฟเอ คัพ เป็นรายการสุดท้ายในฤดูกาล 2021/22 หลังก่อนหน้านั้น คล็อปป์ พาทีมได้แชมป์มาทั้ง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก, พรีเมียร์ลีก, ลีก คัพ, ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ และสโมสรโลก 

ขณะที่ เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ ปราการหลังชาวดัตช์ เพิ่งก้าวขึ้นมาเป็นกัปตัน "หงส์แดง" ต่อจาก จอร์แดน เฮนเดอร์สัน และ เดอะ ค็อป ก็หวังเห็นเจ้าตัวได้ชูโทรฟี่แรกในซีซั่นนี้เลย

ลิเวอร์พูล อยู่ในเส้นทางที่ดีกับการไล่ล่าแชมป์ พรีเมียร์ลีก และ ยูโรปา ลีก รวมทั้งมีโอกาสสดใสที่จะได้หวนกลับไปเล่นในรายการ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก อีกครั้งอย่างที่กองเชียร์หวังไว้

2. คว้าแข้งใหม่ฝีเท้าดีเสริมทัพ

ในเวลานี้ ลิเวอร์พูล มีปัญหานักเตะบาดเจ็บอยู่หลายรายทั้ง โฌแอล มาติป, ติอาโก้ อัลกันตาร่า, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน, อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์, หลุยส์ ดิอาซ, สเตฟาน บายเซติช และ คอสตาส ชิมิกาส

ปัญหาใหญ่ของ คล็อปป์ คือในตำแหน่งแบ็กซ้ายหลังหมดสิทธิ์ใช้งานทั้ง โรเบิร์ตสัน และ ชิมิกาส ทำให้จำเป็นต้องเสริมทัพในจุดนี้อย่างเร่งด่วน 

ขณะที่กองกลางก็เป็นอีกจุดที่ ลิเวอร์พูล ควรเสริมทัพ โดยอาจทำในช่วงเปิดตลาดเดือนมกราคมนี้เลย หรือรอถึงช่วงซัมเมอร์ปี 2024 

3. ต่อสัญญานักเตะสำคัญ

ในช่วงซัมเมอร์ปีหน้าทั้ง ติอาโก้ อัลกันตาร่า, โฌแอล มาติป และ อาเดรียน จะหมดสัญญาค้าแข้งที่ถิ่น แอนฟิลด์ โดยเชื่อว่า ทั้งหมดคงไม่ไปต่อกับทีม

ขณะที่ โมฮาเหม็ด ซาลาห์, เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ และ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ สามนักเตะสำคัญของทีมจะหมดสัญญาปี 2025

ในปีหน้า "หงส์แดง" ต้องพยายามจับ 3 แข้งแกนหลังดังกล่าวต่อสัญญาให้ได้ โดยเชื่อว่า ทั้ง ฟาน ไดค์ และ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ไม่น่ามีปัญหา

ส่วนในรายของ ซาลาห์ อนาคตยังไม่แน่นอน หลังเชื่อว่า สโมสรในซาอุดีอาระเบีย เตรียมหวนกลับมาไล่ล่าลายเซ็นดาวเตะอียิปต์อีกครั้ง หลังเคยทาบทามมาแล้วในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา แต่เจ้าตัวขออยู่เล่นใน แอนฟิลด์ ต่อไป


ที่มาของภาพ : Getty
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport