สุดซึ้ง!ลิเวอร์พูล ชวนหนูน้อยพิการมาเจอ คล็อปป์-เหล่าแข้ง (มีคลิป)

ลิเวอร์พูล ตัดสินใจชวน แดร์ กอร์แมน แฟนบอลหนูน้อยที่เป็นคนพิการตั้งแต่เกิดมาที่ศูนย์ฝึกซ้อมของทีม หลังจาก กอร์แมน เคยสร้างความฮือฮาจากคลิปที่เขามีอารมณ์ร่วมกับเพลง You'll Never Walk Alone ตอนมาที่ แอนฟิลด์

ลิเวอร์พูล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ชวน แดร์ กอร์แมน แฟนบอลวัยเด็กคนหนึ่งของพวกเขาที่มีอาการป่วยหนักให้มาที่ แอ็กซ่า เทรนนิ่ง เซนเตอร์ ศูนย์ฝึกซ้อมของทีมเพื่อให้เขาได้เจอกับ เจอร์เก้น คล็อปป์ และเหล่านักเตะ "หงส์แดง" 

กอร์แมน เพิ่งมีอายุแค่ 12 ปี แต่เขามีภาวะ Crommelin Syndrome มาตั้งแต่เกิด ซึ่งอาการที่ว่าทำไมเขาเกิดมาโดยที่แขนไม่สมบูรณ์ทั้ง 2 ข้าง ขณะเดียวกันเขาก็ไม่มีกระดูกต้นขาเลยด้วย ทำให้เขาจำเป็นต้องใช้รถเข็นเพื่อที่จะเดินทางไปไหนมาไหนได้อย่างสะดวก

ทั้งนี้ กอร์แมน เป็นสาวกตัวยงของ ลิเวอร์พูล โดยเมื่อช่วงเดือนกันยายนที่ผ่านมาเขาเป็นที่พูดถึงพอตัว หลังจากมีการเเผยแพร่คลิปที่เขามาชมเกมที่ ลิเวอร์พูล เปิดรัง แอนฟิลด์ เอาชนะ แอสตัน วิลล่า 3-0 โดยเขาถึงขั้นร้องไห้ระหว่างที่มีการเล่นเพลง You'll Never Walk Alone ด้วย ซึ่งคลิปนั้นก็มีคนคลิกเข้าไปดูหลายล้านครั้งด้วยกัน

เรื่องดังกล่าวไปเข้าหู ลิเวอร์พูล และ คล็อปป์ จนทำให้พวกเขาตัดสินใจเชิญ กอร์แมน มาที่ศูนย์ฝึกซ้อมโดย คล็อปป์ พูดในคลิปที่ชวนหนูน้อยรายดังกล่าวว่า "ฉันอยากจะบอกให้เธอรู้ว่าเราได้ดูคลิปที่เธอมาอยู่ที่ แอนฟิลด์ และตอนที่เธอฟังเพลง You'll Never Walk Alone ด้วยนะ บรรดานักเตะกับฉันประทับใจกับอารมณ์ร่วมที่เธอมีให้สโมสรมากๆ ดังนั้นเราเลยอยากจะทำบางอย่างให้เธอเพื่อเป็นการขอบคุณ เราจะเชิญเธอกับครอบครัวของเธอมาที่ ลิเวอร์พูล เพื่อได้เจอกับเหล่านักเตะและดูเราซ้อม"

กอร์แมน ตอบรับคำเชิญนั้น โดยหลังจากได้ชมเกมที่ ลิเวอร์พูล เปิดบ้านชนะ ฟูแล่ม 4-3 เมื่อวันที่ 3 ธันวาคม ที่ผ่านมา เขากับครอบครัวก็ได้เดินทางไปที่ศูนย์ฝึกซ้อม ซึ่ง คล็อปป์ ก็เป็นคนพาหนูน้อยคนนั้นทัวร์ศูนย์ฝึกซ้อมเองเลย และระหว่างนั้น กอร์แมน ก็ได้เจอกับนักเตะหลายคน อย่างเช่น โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ดาร์วิน นูนเญซ และ หลุยส์ ดิอาซ  เป็นต้น

ด้าน คล็อปป์ บอกกับ กอร์แมน ไปว่าเขาดีใจมากๆ ที่ได้เจอกับอีกฝ่ายโดยตรง "หนูไม่รู้หรอกว่าฉันดีใจมากแค่ไหนที่ได้เจอหนู หนูไม่มีทางรู้แน่ๆ สิ่งที่สำคัญของสโมสรแห่งนี้คือผู้คนและแฟนบอล ซึ่งหนูก็เป็นหนึ่งในคนที่พิเศษที่สุด เมื่อเช้านี้ฉันเปิดคลิปนั้นดูอีกครั้งและมันก็ทำให้ฉันนั่งคิดกับตัวเองเลยว่า -พระเจ้าช่วย- ชีวิตมันไม่มีทางปราศจากอารมณ์ได้หรอก ลองนึกภาพตามสิ"

ขณะที่ กอร์แมน ก็เผยว่ารู้สึกดีใจสุดๆ ที่ได้รับโอกาสนี้ "นี่เป็นวันที่วิเศษสุดๆ การไดั้เจอกับ คล็อปป์ และ ดิอาซ ซึ่งเป็นฮีโร่ของผมมันทำให้ผมดีใจนอธิบายเป็นคำพูดไม่ถูกเลย โม เองก็เข้ามาทักทายกับผมด้วย ผมซาบซึ้งมากๆ กับสิ่งเหล่านี้ และไม่อยากเชื่อเลยว่าผมจะได้กลับมาที่ ลิเวอร์พูล อีกครั้งเพื่อทำสิ่งเหล่านี้"


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport