นูนเญซ คืนทัพ, ปรับแดนกลาง!คาด 11 ผู้เล่นตัวจริง ลิเวอร์พูล พบ เบิร์นลีย์

เกม "บ็อกซิ่ง เดย์" คืนวันอังคารนี้ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล มีโอกาสดีอีกครั้งที่จะแซง อาร์เซน่อล ขึ้นรั้งตำแหน่งจ่าฝูงในตารางคะแนน พรีเมียร์ลีก เมื่อมีคิวออกไปเยือน เบิร์นลีย์ ทีมรองบ๊วย และนี่คือชุด 11 ผู้เล่นตัวจริงในระบบ 4-3-3 ที่กุนซือ เจอร์เก้น คล็อปป์ น่าจะเลือกใช้สำหรับแมตช์นี้ที่ เทิร์ฟ มัวร์ ซึ่งน่าจะมีการปรับทัพพอสมควรเลย จากเกมก่อนที่เปิดบ้านเสมอ อาร์เซน่อล 1-1 เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 23 ธันวาคม (อ้างอิงจาก thisisanfield.com)

- ผู้รักษาประตู : อลีสซง เบ็คเกอร์ 

ไม่มีปัญหาสำหรับ ยอดนายทวารชาวบราซิเลียนวัย 31 ปี ในการลงเล่นเกมลีกนัดที่ 190 ในสีเสื้อ "หงส์แดง"

- แบ็กโฟร์ : เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, อิบราฮิมา โกนาเต้, เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, โจ โกเมซ 

แนวรับ คล็อปป์ คงปรับแค่ตำแหน่งแบ็กซ้าย ซึ่ง โกเมซ จะได้สตาร์ตแทน คอสตาส ซิมิกาส ที่เจ็บไหล่จากเกมเจอ อาร์เซน่อล โดยเจ้าตัวทำผลงานได้เข้าตาเลยทีเดียวในเกมดังกล่าว ที่ลงไปเล่นแทน ซิมิกาส ช่วงท้ายครึ่งแรก นอกนั้น อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ลุยแบ็กขวาเหมือนเดิม เช่นเดียวกับ ฟาน ไดค์ และ โกนาเต้ ในตำแหน่งเซนเตอร์แบ็ก   

- แดนกลาง : ฮาร์วีย์ เอลเลียตต์, วาตารุ เอ็นโด, ไรอัน กราเฟนแบร์ค 

คล็อปป์ น่าจะมีการโรเทชั่นในแผงมิดฟิลด์ เนื่องจากหลายคนเริ่มออกอาการล้า ดังนั้นจึงมีโอกาสไม่น้อยที่ เอลเลียตต์ จะได้สตาร์ตตัวจริงแทน โดมินิค โซโบซไล รวมถึง กราเฟนแบร์ค ที่น่าจะได้เล่นตั้งแต่วินาทีแรก หลังจากที่ เคอร์ติส โจนส์ เป็นตัวจริงมาสองนัดติด ส่วน อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ ยังไม่ฟิต 

- แนวรุก : โมฮาเหม็ด ซาลาห์, โคดี้ กัคโป, ดาร์วิน นูนเญซ 

หลุยส์ ดิอาซ เจ็บจากเกมที่แล้ว ดังนั้น นูนเญซ น่าจะได้กลับสู่ทีมตัวจริงทางด้านซ้าย ขณะที่ ซาลาห์ ขาดไม่ได้อยู่แล้วตรงฝั่งขวา ส่วนหน้าเป้า กัคโป คงได้รับโอกาสต่อไป ถึงแม้ระยะหลังยิงไม่ค่อยได้ก็ตาม ขณะที่ ดีโอโก้ โชต้า ซึ่งหายไปนาน เพราะปัญหาบาดเจ็บตรงแฮมสตริง ลุ้นกลับมามีชื่อเป็นตัวสำรองนัดนี้ 

Subinho 


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport