จำต้องเปลี่ยน! เอริค เทน ฮาก แจงเหตุถอด ราสมุส ฮอยลุนด์ เกมแพ้ เวสต์แฮม

เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีม แมนฯ ยูไนเต็ด เผยถึงสาเหตุการเปลี่ยนตัว ราสมุส ฮอยลุนด์ กองหน้าทีมชาติ เดนมาร์ค ออกจากเกม พรีเมียร์ลีก นัดบุกไปแพ้ เวสต์แฮม 2-0 เมื่อวันเสาร์ที่ 23 ธ.ค. ช่วงต้นครึ่งหลังว่าเป็นเพราะนักเตะมีอาการป่วย

เทน ฮาก ยังไม่อาจปลุกปั้นให้ ฮอยลุนด์ ซัดประตูแรกของเขาในเกม พรีเมียร์ลีก ได้นับตั้งแต่ถูกคว้าตัวมาจาก อตาลันต้า ทีมลูกหนังใน เซเรียอา เมื่อช่วงซัมเมอร์ และเจ้าตัวโดนเปลี่ยนออกในเกมที่ ลอนดอน สเตเดี้ยม นาทีที่ 57 โดยมี มาร์คัส แรชฟอร์ด ได้ลงบู๊แทนซึ่งหมายความว่าสตาร์เลือดโคนมจะต้องรอประตูแรกในลีกเมืองผู้ดีของตัวเองต่อไป

สำหรับประเด็นดังกล่าว กุนซือดัตช์เผยกับผู้สื่อข่าวหลังเกมว่า "ผมคิดว่าเขามีบุคลิกที่แข็งแกร่ง และสามารถแบกรับความกดดันได้ ผมเปลี่ยนเขาออกเพราะเขาป่วย ดังนั้นเขาจึงขาดพละกำลังไปนิดหน่อย และผมจึงต้องปกป้องเขา"

"เรามีอีกสองเกมให้เล่นในสัปดาห์นี้ แต่เราไม่อาจเสียใจกับตัวเองได้ เราต้องรับผิดชอบ หากคุณเล่นให้ แมนฯ ยูไนเต็ด เราต้องร่วมมือกัน และทุกคนต้องแบ่งกันรับผิดชอบ"

สำหรับข้อถามที่ว่า แรชฟอร์ด เมินเดินไปขอบคุณแฟนบอล ผีแดง ที่เดินทางมาเชียร์ทีมหลังเกมจบลงนั้น เทน ฮาก เอ่ยว่า "ผมไม่เห็น ผมไม่แน่ใจว่ามันเกิดขึ้นหรือเปล่า"

ทั้งนี้ กองหน้าวัย 20 ปีซึ่งยังไม่มีประตูในเกม พรีเมียร์ลีก 14 นัดสอยตาข่ายให้ ผีแดง ได้แล้วห้าลูกในถ้วย แชมเปี้ยนส์ลีก ล้วนๆ แต่เป็นเกมแพ้ทั้ง บาเยิร์น , กาลาตาซาราย และ โคเปนเฮเก้น


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport