อัดอั้นมานาน! เวาท์ เว็กฮอร์สท์ แจงเหตุเท้าบอดกับ แมนยู

เวาท์ เว็กฮอร์สท์ อดีตกองหน้าทีม แมนฯ ยูไนเต็ด เผยถึงสาเหตุสร้างผลงานไม่น่าประทับใจกับสังเวียนแข้ง โอลด์ แทรฟฟอร์ด ออกมาแล้วช่วงที่ย้ายมาจากทีม เบซิคตัส ในลีกตุรกีแบบยืมตัว แต่ไม่อาจสอยตาข่ายให้กับ ผีแดง ได้มากพอ

เว็กฮอร์สท์ กองหน้าร่างโย่งถูก แมนฯ ยูไนเต็ด ยืมมาจาก เบซิคตัส อีกทอดเมื่อเดือนม.ค.เนื่องจากต้นสังกัดที่แท้จริงของเขาคือ เบิร์นลีย์ สโมสรของลีกเมืองผู้ดีโดย ผีแดง จ่ายค่ายืมสตาร์ดัตช์เป็นจำนวน 3 ล้านปอนด์ (ราว

อย่างไรก็ดี เว็กฮอร์สท์ ซึ่งเคยค้าแข้งใน บุนเดสลีกา กับ โวล์ฟสบวร์ก มาก่อนยิงประตูให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้แค่สองเม็ดจากการลงสนาม 31 นัด แม้จะประสบความสำเร็จได้แชมป์ คาราบาวคัพ

ต่อผลงานที่น่าผิดหวัง ล่าสุดเมื่อ 23 ธ.ค. หอกร่างโย่งซึ่งปัจจุบันถูก เบิร์นลีย์ ส่งให้ ฮอฟเฟ่นไฮม์ ยืมตัวได้เผยถึงเหตุผลดังกล่าวออกมาแล้ว

"พวกเรามีหลายเดือนที่ประสบความสำเร็จเพราะเราแพ้ยาก ผมมีความสำคัญต่อทีมเช่นกันทั้งในฐานะบทบาทที่มีต่อการเล่นของทีม และการทำงานหนักเพื่อเชื่อมกองกลางและกองหน้า" เว็กฮอร์สท์ เอ่ยกับ เดอะ มิเรอร์ สื่ออิงลิช

"มีแค่จำนวนประตูของผมเท่านั้นที่ย่ำแย่ และมันเป็นเหตุผลทำให้ผมเสียตำแหน่งในทีมตัวจริง"

"พรีเมียร์ลีก เป็นลีกที่ยากที่สุดในโลกสำหรับตอนนี้ พวกเขามีกองหลังที่ดีที่สุดมากมาย และเราเป็นทีมที่ครองบอลได้น้อย รวมทั้งสร้างโอกาสได้น้อย อีกทั้งเราเล่นกันในแนวทางที่ต่างไปจากความคุ้นเคยของผม"

"ในลีกเยอรมัน และตุรกี ทีมเล่นเพื่อผมเสมอ ขณะที่กับ ยูไนเต็ด ผมมีหน้าที่หลักต่อการการันตีให้คนอื่นโดดเด่น ผมคิดว่าผมจัดการกับหน้าที่นี้ได้ดี แต่ไม่ว่าคุณจะมองในแง่มุมไหน ผมก็อยากยิงประตูให้ได้มากกว่านี้"

ขณะเดียวกัน เว็กฮอร์สท์ ยอมรับว่าเนื้อเต้นสุดขีดที่ได้รับรู้ว่า ผีแดง ต้องการคว้าตัวไปร่วมทีม

"ทุกอย่างที่ เบซิคตัส เป็นไปด้วยดี และผมแฮปปี้กับตัวเองมาก"

"ดึกวันหนึ่ง ซิมอน ซอออมเมอร์ เอเจนต์ของผมโทรมาหาผม ผมอยู่บนเตียงแล้ว และกำลังกล่อมให้ลูกสาวของผมหลับ ซิมอน บอกว่า "มีสองสโมสรสนใจนาย"

"ทีมแรกคือ เบรนท์ฟอร์ด และจากนั้นเขาตะโกนว่า "เวาท์ ยูไนเต็ด ต้องการนาย!" ผมทำโทรศัพท์หลุดมือ และหลั่งน้ำตาออกมา"

"ผมมีความสัมพันธ์ที่ดีกับผู้อำนวยการกีฬาของ เบซิคตัส และผมอธิบายกับเขาว่าผมฝันมาตั้งแต่เด็กที่จะเล่นให้ แมนฯ ยูไนเต็ด เขาบอกว่าเขาเข้าใจ แต่ เบซิคตัส ต้องการได้รับข้อเสนอที่มากขึ้น"

"ในที่สุดผมก็ได้เดินเข้าไปในสนามที่เปี่ยมได้ด้วยมนต์ขลังเป็นครั้งแรกในชีวิต ตอนที่ผมนั่งลงและมองไปรอบๆโดยได้ยินเสียงตะโกนของแฟนๆ มันทำให้ผมตื้นตันมาก"

"เป็นตอนนี้ที่ผมตระหนักว่านี่คือสโมสรของผม จากนั้นผมก็ได้ดูเกมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดนัดหนึ่งของโลก (ยูไนเต็ด ชนะ แมนฯ ซิตี้ 2-1) แน่นอนผมฝันถึงสิ่งนี้มาตั้งแต่เด็ก และมันกลายเป็นจริงจนได้"


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport