6 ข้อรู้จัก "วิลลี่ คัมบวาล่า" กองหลังเด็กใหม่ แมนยู เปิดซิงซด เวสต์แฮม

แฟนบอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หรือไม่เว้นกระทั่งสโมสรอื่นๆ ต่างเลิกคิ้วสงสัยไปตามๆ กันเมื่อได้เห็นชื่อของ "วิลลี่ คัมบวาล่า" ติดโผตัวจริงในเกมพรีเมียร์ลีกเยือนถิ่น เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เมื่อวันเสาร์ที่ 23 ธ.ค.

เท่าที่ทราบเบื้องต้นคืออ้ายแอ้ดรายนี้ลงเล่นเซนเตอร์แบ็กคู่กับจอมเก๋า จอนนี่ อีแวนส์ แต่นอกเหนือจากนั้นมีอะไรอีกบ้าง มาทำความรู้จักกับเขาให้มากขึ้นกันดีกว่า...

  • 1 วิลลี่ คัมบวาล่า ลืมตาดูโลกเมื่อวันที่ 25 ส.ค. 2004 ที่กรุงคินชาซ่า ดีอาร์ คองโก ก่อนที่ครอบครัวพากันอพยพเข้าประเทศฝรั่งเศส ตอนที่เขาอายุ 5 ขวบ
  • 2 เขาเริ่มต้นอาชีพฟุตบอลกับสโมสรท้องถิ่นอย่าง เอล็อง เชอวิยี่ ลารู ต่อด้วย เลส์ อูลีส์ ก่อนเก็บกระเป๋าเข้าอะคาเดมี่สโมสร โซโชซ์ ในปี 2018 ส่วนระดับทีมชาติเคยสวมปลอกแขนกัปตันทีมฝรั่งเศส รุ่นยู-16
  • 3 คัมบวาล่า ซึ่งมีสิทธิ์ติดธง ดีอาร์ คองโก ในอนาคตตามชาติกำเนิดนั้น ย้ายสู่ศูนย์ฝึกแคร์ริงตันในวันเส้นตายตลาดซื้อขายซัมเมอร์ปี 2020 ก่อนโชคร้ายบาดเจ็บหนักพักยาว 11 เดือนเพียงไม่กี่สัปดาห์หลังจากนั้น
  • 4 ต่อเมื่อหายกลับมาในเดือนก.ย. 2021 ดาวรุ่งเจ้าของส่วนสูง 192 เซนติเมตรก็มีส่วนร่วมลงเล่นในทีมผีแดงชุดยู-18 ก่อนเซ็นสัญญาอาชีพฉบับแรกในเดือนถัดมา กระทั่งได้โอกาสลงซ้อมร่วมกับทีมชุดใหญ่ในซีซั่นปัจจุบันเป็นเวลาหลายสัปดาห์ด้วยกัน
  • 5 มีชื่อติดทีมชุดใหญ่ครั้งแรกในศึกแดงเดือดบุกเสมอ ลิเวอร์พูล 0-0 ก่อนเปิดซิงลงตัวจริงคู่กับ จอนนี่ อีแวนส์ ในเกมลีกนัดถัดมาที่บ้านของ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เนื่องด้วย ราฟาแอล วาราน ป่วยกระทันหัน ขณะที่เซนเตอร์แบ็กรายอื่นๆ เจ็บหมดไม่ว่าจะเป็น ลิซานโดร มาร์ตีเนซ, แฮร์รี่ แม็กไกวร์ และ วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ
  • 6 ด้วยเหตุนี้ส่งผลให้ คัมบวาล่า กลายเป็นแข้งอะคาเดมี่ปีศาจแดงคนที่ 3 ที่ได้รับความไว้วางใจจาก เอริค เทน ฮาก ส่งออกสตาร์ทเกมพรีเมียร์ลีกต่อจาก อเลฮานโดร การ์นาโช่ และ ค็อบบี้ ไมนู

ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport