ทีมอังกฤษไม่เคยทำได้! เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ภูมิใจ แมนซิตี้ สร้างผลงานสุดยอดคว้า 5 แชมป์ในรอบปี

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีมสมองเพชรของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เผยตนสุดภูมิใจกับสโมสรแห่งนี้ และสิ่งที่พวกเขาประสบความสำเร็จ หลังทัพ "เรือใบสีฟ้า" ผงาดคว้าแชมป์ ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ ประจำปี 2023 อย่างยิ่งใหญ่เมื่อวันศุกร์ที่ 22 ธันวาคมที่ผ่านมา

แมนฯ ซิตี้ สร้างผลงานได้อย่างสุดยอดด้วยการปราบ ฟลูมิเนนเซ่ สโมสรแชมป์อเมริกาใต้จากบราซิล 4-0 ในเกมรอบชิงชนะเลิศ ที่สนาม คิง อับดุลลาห์ สปอร์ตส์ ซิตี้ เมืองเจดดาห์ ประเทศซาอุดีอาระเบีย นั่นทำให้ทีมคว้าแชมป์ ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ มาครองเป็นสมัยแรก และถือเป็นแชมป์รายการที่ห้าในรอบปี 2023 ของสโมสร ต่อจาก พรีเมียร์ลีก, เอฟเอ คัพ, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และ ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ

กวาร์ดิโอล่า ซึ่งกลายเป็นโค้ชคนแรกในประวัติศาสตร์ ที่ได้แชมป์ ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ 4 สมัย เปิดใจว่า "ผมภูมิใจกับสโมสรแห่งนี้ สิ่งที่เราทำได้มันเป็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ การคว้าแชมป์รายการนี้เพื่อก้าวขึ้นเป็นทีมที่ดีที่สุดในโลก และนักเตะของเรา, โค้ช, ทีมสตาฟฟ์ พวกเขาทุกคนทำงานาหนักทุกวันเพื่อนำเราประสบความสำเร็จในครั้งนี้"

"ในฐานะผู้จัดการทีมนี่คือสิ่งที่ผมภูมิใจมากๆ ที่เราสามารถก้าวไปถึงจุดนี้ได้ ไม่สำคัญว่าเราจะคว้าแชมป์มากแค่ไหน ไม่สำคัญว่าจะชูโทรฟี่แชมป์รายการอะไร เราได้ก้าวไปอยู่ตรงนั้นอีกครั้งเพื่อสู้สำหรับความสำเร็จในครั้งต่อไป"

"การคว้าทริปเบิ้ลแชมป์มันเป็นเรื่องที่สุดพิเศษ แต่เรายังได้แชมป์มาเพิ่มอีก 2 รายการ ตอนนี้เราคว้าแชมป์ระดับเมเจอร์ได้ 5 รายการ มันแสดงให้เห็นสภาพจิตใจที่แข็งแกร่งของทีม, สโมสร และแฟนบอล นี่คือสิ่งที่สโมสรอื่นๆ ในอังกฤษไม่เคยประสบความสำเร็จมาก่อน และเราจะจดจำช่วงเวลาที่เหลือเชื่อนี้ที่เราเคยใช้ร่วมกันตลอดไป" เป๊ป ระบุ



ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport