เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เร้าลูกทีมจัดหนักล่าแชมป์ศึกชิงแชมป์สโมสรโลก

โจเซป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ แมนฯ ซิตี้ ปลุกเร้าลูกทีมให้พยายามกันอย่างหนักในนัดชิงดำของศึกชิงแชมป์สโมสรโลก โดยบอกว่า พรีเมียร์ลีก มันมีซีซั่นใหม่ให้เล่นอยู่เสมอ ต่างกับรายการนี้ที่ไม่รู้ว่าจะมีโอกาสได้สัมผัสอีกครั้งเมื่อไหร่

โจเซป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กล่าวว่านักเตะของตนต้องเล่นให้เต็มที่ในศึกชิงแชมป์สโมสรโลก นัดชิงชนะเลิศกับ ฟลูมิเนนเซ่ ในวันศุกร์ที่ 22 ธันวาคมนี้ เพราะพวกเขาอาจจะมีโอกาสได้ลุ้นแชมป์รายการนี้่แค่ครั้งเดียวตลอดชีวิตของพวกเขา

แมนฯ ซิตี้ เพิ่งได้สิทธิ์ลงเล่นรายการนี้เป็นครั้งแรก และหลายคนก็มองว่าพวกเขาเป็นต่อ ฟลูมิเนนเซ่ คู่แข่งในนัดชิงชนะเลิศเยอะพอตัว แต่ช่วงที่ผ่านมา "เรือใบสีฟ้า" ก็มีฟอร์มที่น่าผิดหวังในลีกเพราะชนะแค่เกมเดียวในช่วง 6 นัดหลังสุด

พอโดนถามว่าการได้แชมป์รายการนี้จะช่วยทำให้ แมนฯ ซิตี้ กลับมามีฟอร์มที่ยอดเยี่ยมในลีกได้หรือไม่แล้วนั้น กวาร์ดิโอล่า ก็ตอบว่า "มันเป็นเรื่องยากที่จะได้มาเล่นที่นี่ คุณต้องได้แชมป์ (โกปา) ลิเบร์ตาดอเรส และแชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก ซะก่อน ซึ่งมันเป็นรายการหินทั้ง 2 รายการ"

"นี่เป็นรายการที่จะคงอยู่ไปตลอดกาล พรีเมียร์ลีก น่ะต่อให้จบฤดูกาลนี้มันก็ยังมีซีซั่นหน้าให้เล่นกันอีก แต่ผมไม่รู้ว่าเราจะมีโอกาสได้เล่นนัดชิงชนะเลิศของศึกชิงแชมป์สโมสรโลกอีกรึเปล่า"


ที่มาของภาพ : getty image
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport