อย่างเทพ! เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือคนแรกได้แชมป์ ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ 4 สมัย

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า นายใหญ่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แซง คาร์โล อันเชลอตติ ขึ้นแท่นเป็นกุนซือรายแรกที่ได้แชมป์ ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ 4 หน ขณะที่ "เรือใบสีฟ้า" ก็สร้างสถิติสุดยอด หลังจากไล่ถล่ม ฟลูมิเนนเซ่ 4-0 เมื่อคืนวันศุกร์

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แชมป์ยุโรปจากอังกฤษ กลายเป็นโค้ชคนแรกในประวัติศาสตร์ ที่ได้แชมป์ ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ 4 สมัย หลังจากที่พาทัพ "เรือใบสีฟ้า" คว้าแชมป์ทัวร์นาเมนต์ประจำปี 2023 ด้วยการถล่มเอาชนะ ฟลูมิเนนเซ่ แชมป์อเมริกาใต้จากบราซิล 4-0 ในเกมรอบชิงชนะเลิศ ที่สนาม คิง อับดุลลาห์ สปอร์ตส์ ซิตี้ เมืองเจดดาห์ ประเทศซาอุดีอาระเบีย เมื่อวันศุกร์ที่ 22 ธันวาคม ที่ผ่านมา 

สำหรับแชมป์ ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ 4 สมัย ของ ยอดกุนซือชาวสแปนิชวัย 52 ปี แบ่ง 2 หนในปี 2009 และ 2011 สมัยคุม บาร์เซโลน่า, 1 ครั้งในปี 2013 ช่วงเป็นเทรนเนอร์ บาเยิร์น มิวนิค และล่าสุดในปี 2023 ฐานะกุนซือ "เรือใบสีฟ้า" โดยก่อนหน้านี้ กวาร์ดิโอล่า ได้แชมป์ 3 สมัย เท่ากับ คาร์โล อันเชลอตติ ยอดเฮดโค้ชชาวอิตาเลียนของ เรอัล มาดริด ที่ได้แชมป์ในปี 2007 (เอซี มิลาน), 2014 (เรอัล มาดริด) และ 2022 (เรอัล มาดริด)

ขณะที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สร้างประวัติศาสตร์เป็นสโมสรอังกฤษรายแรก ที่ได้แชมป์ พรีเมียร์ลีก, เอฟเอ คัพ, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก, ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ และ ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ ในปีเดียวกัน 


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport