อยู่ในช่วงสร้างฐาน! ไคล์ วอล์คเกอร์ รับ แมนซิตี้ ยังทาบ แมนยู-ลิเวอร์พูล ไม่ได้

ไคล์ วอล์คเกอร์ ระบุ ส่วนตัวแล้วคิดว่า แมนฯ ซิตี้ ยังไม่ขึ้นไปอยู่ในระดับเดียวกับ แมนฯ ยูไนเต็ด และ ลิเวอร์พูล โดยบอกว่าทุกคนในทีมรู้ดีว่าพวกตนกำลังอยู่ในช่วงสร้างฐานให้กับ "เรือใบสีฟ้า" เท่านั้น

ไคล์ วอล์คเกอร์ แบ็กขวาประสบการณ์สูงของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กล่าวว่า "เรือใบสีฟ้า" ยังไม่ใช่ทีมที่ยิ่งใหญ่ในระดับเดียวกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ ลิเวอร์พูล ต่อให้จะได้แชมป์มาครองอย่างต่อเนื่องก็ตาม

นับตั้งแต่ที่ โจเซป กวาร์ดิโอล่า เข้ามาคุม แมนฯ ซิตี้ เมื่อช่วงปี 2016 เขาก็ทำให้ทีมยกระดับได้อย่างน่าทึ่งจนได้แชมป์หลายต่อหลายรายการ โดยซีซั่นที่แล้ว แมนฯ ซิตี้ ถึงขั้นเป็นทริปเปิ้ลแชมป์ด้วย จนทำให้บางคนมองว่าพวกเขาขึ้นไปอยู่ในระดับเดียวกับ แมนฯ ยูไนเต็ด และ ลิเวอร์พูล ได้แล้ว

วอล์คเกอร์ เผยว่า "ผมไม่คิดว่าเราจะถูกคนอื่นมองในแบบที่ต่างไปจากเดิมได้ถ้าหากทำผลงานได้ดีแค่ช่วงระยะเวลาไม่กี่ปี ทีมอย่าง ลิเวอร์พูล กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เคยประสบความสำเร็จได้ทุกฤดูกาลและทำได้เป็นเวลาหลายปีด้วย"

"แน่นอน การได้รับการยอมรับว่าเป็นทีมที่ดีที่สุดของโลกคือความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ แต่ทุกคนในทีมรู้ดีว่าเราเพิ่งอยู่ในช่วงเริ่มสร้างฐานให้กับสโมสรแห่งนี้ ก็หวังว่าเราจสร้างยุคสมัยใหม่ขึ้นมาได้น่ะนะ"

พอโดนถามเพิ่มว่าทำไม แมนฯ ซิตี้ ถึงยังไม่สามารถป่าวประกาศว่าตัวเองเป็นทีมที่ดีที่สุดในยุคนี้ได้ทั้งที่ได้แชมป์หลายรายการในยุคของ กวาร์ดิโอล่า นั้น วอล์คเกอร์ ก็บอกว่า "คุณต้องทำให้ได้แบบ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยุคที่มี ไรอัน กิ๊กส์ ที่ได้แชมป์ลีก 13 สมัย แน่นอนว่าเราภูมิใจกับสิ่งที่ทำได้มากๆ แต่สำหรับผมแล้วน่ะการจะได้รับการยอมรับว่าเป็นหนึ่งในสโมสรที่ดีที่สุดของโลกนั้นเราก็จำเป็นต้องครองความยิ่งใหญ่ให้ได้นานกว่านี้อีกสักนิด แม้ว่าเราจะได้แชมป์ลีกถึง 5 จาก 6 ปีหลังสุดก็เถอะ"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport