ทุกอย่างเริ่มต้นใหม่ ! พรีเมียร์ลีกยันเกม บอร์นมัธ พบ ลูตัน แข่งใหม่เต็มแมตช์

พรีเมียร์ลีก แถลงการณ์ยืนยันเกมระหว่าง บอร์นมัธ กับ ลูตัน ทาวน์ จะกลับมาแข่งใหม่แบบเต็มแมตช์ อย่างไรก็ตามกำหนดวันลงฟาดแข้งยังไม่มีการระบุอย่างชัดเจนในเวลานี้

เกมการฟาดแข้งที่สนาม ไวทาลิตี้ สเตเดี้ยม มีอันต้องยุติลงชั่วคราว เนื่องจาก ทอม ล็อกเยอร์ ปราการหลังกัปตันทีม ลูตัน วูบบริเวณกลางสนามโดยที่ไม่ได้ถูกใครเข้าปะทะ และทำให้ดาวเตะทีมชาติเวลส์ ถูกหามลงเปลเข้าไปรับการปฐมพยาบาลในอุโมงค์ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาล

จากเหตุการณ์ดังกล่าว มีการยืนยันว่า ล็อกเยอร์ มีปัญหาทางด้านหัวใจจากที่เขาเคยประสบมาแล้วเมื่อปีก่อนในเกมเพลย์ออฟแชมเปี้ยนชิพซึ่ง ลูตัน เอาชนะการดวลลูกโทษเหนือ โคเวนทรี ได้เลื่อนขึ้นสู่ลีกสูงสุดของประเทศ

แม้ว่า ล็อกเยอร์ ฟื้นตัวได้ดีในอุโมงค์ แต่สุดท้ายแล้วผู้ตัดสิน ไซม่อน ฮูเปอร์ ตัดสินใจเป่านกหวีดยกเลิกเกมซึ่งตอนนั้นทั้งสองทีมเสมอกัน 1-1 เนื่องจากนักเตะของทั้งสองฝ่ายไม่มีใจกลับมาเล่นต่อเพราะเป็นห่วงสุขภาพของ ดาวเตะวัย 29 ปี 

ตอนนี้แถลงการณ์ของ พรีเมียร์ลีก ระบุว่าแมตช์นี้จะหวนกลับมาแข่งใหม่แบบเต็มเกม "หลังจากเหตุฉุกเฉินทางการแพทย์ในสนามที่เกี่ยวข้องกับ ทอม ล็อกเยอร์ ผู้เล่นของลูตัน ทาวน์ เอฟซี โดยบอร์ดบริหารพรีเมียร์ลีก ตัดสินใจว่าเกมเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาระหว่าง เอเอฟซี บอร์นมัธ พบ ลูตัน ทาวน์ เอฟซี จะมีการแข่งใหม่แบบเต็มเกม"

"สำหรับเกมนี้จะถูกกำหนดให้มีการแข่งในช่วงท้ายฤดูกาล ส่วนเรื่องวันจะมีการยืนยันภายหลังจากที่มีการปรึกษาหารือกับทุกๆ ฝ่ายที่เกี่ยวข้อง โดยการตัดสินใจยกเลิกแมตช์ในนาทีที่ 59 เกิดขึ้นร่วมกันระหว่างผู้ตัดสินในเกม, นักเตะ, ผู้จัดการทีมทั้ง 2 สโมสร และพรีเมียร์ลีก"

"พรีเมียร์ลีก อยากขอบคุณทีมแพทย์ และทุกๆ ฝ่ายที่เกี่ยวข้องสำหรับการดำเนินการอย่างรวดเร็วของพวกเขาในการตอบสนองต่อสถานการณ์ที่ทำให้ทุกคนรู้สึกหวาดหวั่นเป็นอย่างยิ่ง เราขออวยพรให้ ทอม ฟื้นตัวได้อย่างต่อเนื่อง และเราขอส่งความคิดถึงไปให้กับเขา, ครอบครัวของเขา และทุกๆ คนที่ลูตัน ทาวน์ เอฟซี" แถลงการณ์ระบุ


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport